Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

CHÊ ÐÔ ÐỘC ÐẢNG VÀ CHẾ ÐÔ ÐA ÐẢNG ÍCH LỢI THẾ NÀO ?

                                  


Luật cung và cầu trong đời sống.

Thường nhu cầu trong xã hôi thì con người cần có nhiều mặt hàng nhiều đảng chính trị để nhân dân chọn lựa và người ta thường chọn đảng chính trị nào hay thứ mặt hàng nào vừa ngon vừa rẻ vừa túi tiền để mua về xài, chọn đảng nào làm ích quốc lợi dân. Còn đảng chính trị nào hay mặt hàng nào mà vừa dở vừa xấu vừa mắc vừa độc tài bát nháo thì người ta không mua và người dân không bầu chọn.
Nhưng nếu trong xã hội mà chỉ có duy nhất một mặt hàng hoặc có duy nhất một đảng chính trị để dân chọn lựa mà thôi thì chuyện gì xẩy ra ?


Người chủ mặt hàng ấy hay cái đảng chính trị bát nháo ấy sẽ tăng gía, sẽ bỏ túi riêng nhiều hơn, đảng ấy sẽ độc tài, sẽ vơ vét, sẽ hành động mặt trơ lỳ, sẽ không từ chức khi làm sai, sẽ không bao giờ cần nghe lời khách hàng đồng bào nhân dân yêu cầu làm đúng, yêu cầu bán gía phải chăng, yêu cầu thực thi nhân quyền theo tiêu chuẩn của Liên hiệp quốc, sẽ không bao giờ sữa đổi gía cả dù mặt hàng ấy rất tồi dù đảng ấy thuộc loại vô dụng ghẻ lở.

Người độc quyền mặt hàng ấy lại còn vênh mặt với người mua và trả lời rất chảnh rằng hàng của ta là vủ trụ là đỉnh cao trí tuệ loài người và không muốn mua về xài thì chết đói ráng chịu.

Còn khách hàng hay đồng bào nhân dân thì vô phương, dù trách móc kêu than là hàng xấu hàng thối hàng dở cớ sao bán mắc quá, đảng chính trị thối sao cầm quyền lâu qúa. Than thở cũng vô ích vì luật cung cầu là vậy.

Chính trị gia tài giỏi là người biết tạo ra đảng mới cho nhu cầu xã hội

Chính trị gia tài giỏi là người biết tạo ra cái mới, cái mặt hàng mới, cái sản phẩm mới cho xã hội, cái đảng chính trị mới chân chính để phục vụ xã hội, phục vụ đồng hương đồng bào mình.

Người làm chính trị giỏi là người có tài tiên liệu phán đóan bén nhạy, là người có tài hùng biện, là người nói chuyện lưu loát lôi cuốn người nghe, là người can đảm anh hùng, là người chấp nhận tù đày gian khổ, là người sẽ lảnh đạo dẫn dắt xã hội khi được dân bầu chọn.

Chính trị gia là nghề nghiệp cao qúy nhất

Chính trị gia là nghề nghiệp cao qúy nhất trong tất cả các nghề nghiệp hiện có trong bất cứ xã hội nào. Vì sao như vậy ? Vì nếu nghề làm chính trị sai sẽ dẫn dắt xã hội xuống bờ vực thẳm như trường hợp đảng cọng sản Việt nam của Hồ Chí Minh .

Ðảng ông Hồ it học đã ngu dại copy lại từ Nga sô Trung quốc và đã gây đau thương tang tóc khủng khiếp cho đồng bào cả hai miền nam bắc Việt nam trong cuộc chiến tranh ngu ngốc đánh kinh tế tư bản rồi nay đảng ông Hồ lại lạy và học theo kinh tế tư bản sau khi đã làm chết và bị thương gần 5 triệu dân Việt trong cuộc chiến tranh Việt nam.
Và làm chính trị đúng sẽ dẩn dắt xã hội đến phú cường đồng bào an lạc như trường hợp các chính trị gia của siêu cường Hoa Kỳ hiên nay.

Ðảng cọng sản Việt nam đang gây đại họa tham ô ăn cắp nhiều chục tỷ đô la của dân, của nước Việt nam và đảng này đang chết cứng không cựa quậy gì được.

Vì đa số chính trị gia của đảng cọng sản này họ từ trong rừng ra không học hành gì nhiều. Họ không có đầu óc thoáng mà chỉ lo túi tiền riêng. Do vậy Việt nam không sao cất đầu lên nổi sau 39 năm loại chính tri gia đảng cọng sản bát nháo này cầm quyền.

 phu Việt Nam
Chuyên gia Trần Cư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét