Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

"Tức Nước Vỡ Bờ".

Đồ Hiệu Làng Sen

                              

"Tức nước vỡ bờ". Chỉ có như vậy thôi. Thời thực dân Pháp thuộc thì đảng csVn cũng hô hào người nông dân phá phách các nhà máy, nông trường, đồn địa của thực dân Pháp. 

Ngày hôm nay thì một loại bóc lột kiểu mới đang tái diễn tại Việt Nam, mà loại thực dân kiểu mới này cũng chính là bọn Trung Cộng. Cứ nghĩ lại là lương 1 năm làm công cho tụi Trung Cộng cao nhất là 1600 US Đôla (không có tiền thưởng, tiền bệnh, ngày nghĩ…) và 20000 công nhân đó chỉ đáng giá với Trung Cộng là 32 triệu US Đôla/Year.



Nhưng thiệt hại cho Việt Nam lớn hơn cả chục ngàn lần khi Trung Cộng chiếm lãnh hải Việt Nam, cướp tài sản của người Việt trên Biển Đông. Hàng triệu người Việt sẽ đói khổ khi con cá ở Biển Đông bị tụi Tàu nó vơ vét hết. 

Chính nghĩa là tự bảo vệ cho sự sống, không ai được cướp đi sự sống của người khác. Tụi khựa cũng cần phải biết như thế và phải hành xử cho đúng là yêu cầu chính phủ Trung Cộng phải rút khỏi Biển Đông, đừng nên xâm phạm vào miếng ăn, cuộc sống của người Việt. Bạo động chỉ là một giải pháp tự bảo tồn sự sống thiên liêng của con người. 

Trên thực tế đã cho thấy là người dân Việt chẳng hưởng gì từ quan hệ thương mại Việt-Trung, mà đúng ra là người Việt bị thiệt hại rất nhiều, kinh tế, khoa học, kỷ thuật không tiến bộ (bởi vì Trung Cộng không mua phụ tùng cho nhà máy của họ từ Việt Nam, hay là đặt hàng mua phụ tùng bản xứ, mà vác toàn bộ phụ tùng từ Trung Cộng qua và thêm tụi cai trị ác ôn không chịu học tiếng Việt. 

Số người tàu thiệt mạng qua bạo động chỉ là một con số nhỏ so với số người Việt bị Trung Cộng giết hại trên Biển Đông. Từ đó chẳng có ai có đủ quyền để lên án ai, mà đúng ra là phải nhìn thẳng vào nguyên nhân. Giá trị của một người tàu không hơn giá trị của một người Việt, phải biết kính trọng lẫn nhau. 

Có thể là có những người Việt từng làm việc cho các hãng Trung Cộng từng bị tụi tàu đối xử thậm tệ, không trả lương, đuổi ra khỏi hãng không trả tiền bồi thường… từ đó họ căm phẩn tụi tàu để mở đường?! Đây không thể nào nói là "phần tử xấu", như ông phát ngôn viên Bình lảm nhảm quy trách tội lỗi cho họ.

Sự biểu tình, rồi đưa đến bạo động đó chứng minh là người công nhân Việt không ưa thích tụi đầu tư Trung Cộng hà hiếp bóc lột. Một khi mà Trung Cộng còn tiếp tục hành động côn đồ trên Biển Đông, thì sẽ còn những bạo lực ngấm ngầm chờ thời gian để bộc xuất ra. Để ngăn chận lại bạo lực ngấm ngầm và phải chấp nhận bạo lực ngấm ngầm đó, đưa vào cùng bàn nói chuyện, không được tách họ ra để chỉ đào sâu cái hố khoảng cách.

Những tuyên bố của Trung Cộng qua cái loa Hoa xuân Oánh chỉ là muốn cưởng ép Nguyễn Tấn Dũng phải ra tay mạnh với những người Việt cảm thấy thiệt thòi, bị khinh bỉ từ tụi tàu chủ nhân, dùng Dũng để hảm hại người Việt. Chứ Trung Cộng chẳng bao giờ mà đứng ra mà bảo vệ người dân của họ, mà chỉ mượn một cái cớ mà can thiệp vào Việt Nam. 

"Nếu" tui là Dũng, thì tui sẽ nói cho Trung Cộng biết: Đừng chạm vào nội bộ quốc gia Việt Nam, chuyện Việt Nam là để người dân Việt quyết định, không có gì để tụi khựa la ó ầm ỷ muốn quyết định vào đó. Khoá cái mõm tụi tàu lại, đóng cửa toàn bộ những hãng xưởng của Trung Cộng ở Việt Nam (để tránh bạo động). Huấn nghệ 20000 công nhân đó dưới sự hướng dẫn của Nhật Bản, Hoa Kỳ sang lãnh vực kinh tế thị trường chờ lúc gia nhập TPP. Đóng cửa Biên giới với Trung Cộng, thu thuế cao tụi tư sản mại bản đỏ, sẽ có cả trăm tỷ US Đôla để bình định lại kinh tế Việt Nam. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét