Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Còn “ĐẢNG” còn “CÔNG AN”

Việt Nhân

 Không biết có phải là oan gia cho dân mình không, khi mà hai ông chóp bu đất Xã Nghĩa là ông vua Sang ”nổ” và ông tể tướng Dũng ”bô xịt”, hai ông này đều là dân một bụng luật, cả hai đều là cữ nhân luật. Mà người dân sống ở mô thì cũng đều trông chờ nơi pháp luật công minh, luôn mong trong công chuyện, nhà nước giải quyết phù hợp với luật pháp - Nhưng hai ông to này bằng cấp thì có đó, một ông thì bằng cấp mua, một ông thì bằng cấp gian lận, vậy thì e rằng kỳ vọng của dân đã đặt không đúng chổ rồi, nói nôm na theo lối bổ bả dân gian là “đặt niềm tin vô cửa tử”.


Hai ông như thế người dân đã có phần “cạch” rồi, thì nói chi dám đụng đến các đệ tử hai ông, tốt hơn hết họ là những người có quyền uy thế lực, quyền sinh sát trong tay, dính líu với họ họa phúc vô lường. Theo mỗ tôi chỉ nên "kính nhi viễn chi" thôi, tức là dù cho có tương kính thì cũng nên đứng đàng xa mà nhìn, và cái chuyện phải “né” này trước giờ những tưởng chỉ mỗi riêng mỗ tôi, là kẻ ít nhiều có nợ nần với các ông kách mang mới thế. Không ngờ cụ bà Lê Hiền Đức, là người cùng phe kách mạng, mà cũng cóc tin nỗi mấy ông nhà nước, cho nên có giấy mời lên đồn công an quận Đống Đa (21-03-2012) để làm việc, bà cụ cũng đã dùng chiến thuật đứng xa mà nhòm như mỗ, không dám tiếp cận, cái này thật đúng là bà già cũng phải ngại gặp kẻ cắp.

Có người hỏi bà cụ vấn để ra sao, và lý do gì cụ không tuân lệnh quan sai nhà nước, bà cụ cho biết “Hiện tại, tôi đang quan sát những hành vi tham nhũng của công an để báo cáo lãnh đạo. Vì vậy tôi bị công an đang có nhiều hành vi trả thù khủng bố, tôi phải cảnh giác, không đi đâu một mình và không thể tiếp xúc riêng lẻ với công an – để tránh tình trạng công an hành hung người dân đến chết rồi lu loa lên, vì tự sát hoặc do va đập chấn thương vô tình”.

Bà cụ nói từ ngày 18/3/2012 đến nay bà cụ liên tục, bị một số máy lạ gọi điện khủng bố, có cả chúng đòi nhổ sạch mấy cọng tóc già lưa thưa của cụ - Nghe bà cụ nói thế mỗ tôi kính trọng sự giúp đỡ của cụ với dân oan, nhưng mỗ tôi xin được góp ý cùng cụ bà, là cụ vẫn còn tin tưởng quá nhiều vào cái đảng cộng sản thổ tả, mà chính cá nhân cụ cũng đã phải “e ngại” chúng, chơi trò bẫn với ngay cả chính cụ. Cụ rất muốn đảng sửa sai trong cai trị, nhưng mỗ không thấy cụ muốn Việt Nam tự do, cụ giải quyết cái ngọn dân oan, trong khi cái gốc vấn nạn nó nằm trong cái đảng mà cụ từng phục vụ - Khả năng của bà cụ có giúp chăng chỉ dăm người dân oan, khi cả nước hơn 80 triều người đang cần dân chủ nhân quyền – Đất nước lại cần không cộng sản.

Nhà nước vua thì “luật gian”, tể tướng thì “luật dỏm”, dưới trướng là lũ khuyển ưng khuyển phệ thì “luật rừng” – Ngày 19-03 lại thêm một người chết trong đồn công an - Anh Lê Quang Trọng, 25 tuổi bị chết trong đồn công an, được báo cáo chết do treo cổ tự tử trong phòng tạm giam. Như vậy trong các bệnh dịch nơi các ông kách mạng, nay mỗ tôi lại phải thêm vào một bệnh dịch mới nữa đó là dịch “công an đánh chết dân” – Trong một đất nước với chính sách công an trị, những vụ án đánh chết dân được nhà nước bao che càng ngày càng nhiều, những hình thức án treo hay kỷ luật chiếu lệ, khiến cho bọn công an trở nên một thứ kiêu binh.

Đã đến lúc “con giun xéo lắm cũng quằn” - Theo báo trong nước cho hay trong lúc đưa tang anh Trọng, người dân đã đưa xe tang thẳng vào trụ sở xã, sau khi hàng chục người dân bất ngờ tràn vào phá cổng trụ sở CA và UBND xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tỉnh - Trong khi đó, ở bên ngoài, một nhóm khác dùng gạch đá ném tới tấp vào lực lượng công an. Sau khi đã phá cổng tràn vào bên trong, người dân tiếp tục ném đá vào trụ sở công an và ủy ban, xe công vụ và các phòng làm việc đều bị phá nát - Tin cho biết, hai cán bộ công an bị thương, nhiều cán bộ xã phải vội vàng chạy trốn.

Cũng một chuyện tương tự đêm 12-03, hàng trăm người dân thôn Phú Mỹ (xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội) đã kéo đến phá UBND xã Tự Lập và đốt ngôi nhà đang xây của chủ tịch xã, người dân địa phương cho hay sự việc nguyên do, bởi cách làm việc sai trái của ông Chủ tịch xã, lại thêm chuyện công an đánh người. Ông Trần Văn Khiêm, một người dân ở đây cho biết: “Cháu tôi sau khi bị công an huyện Mê Linh gọi lên hỏi cung, chẳng hiểu vì sao lúc về nhà thì người tím tái ...”. Thế là người dân kéo nhau đến đập phá trụ sở, cả căn nhà ông chủ tịch cũng bị đập nát, chậu cây cảnh vứt ngổn ngang, nhiều vật dụng trong nhà đã bị đốt cháy..

Báo chí trong nước tường trình cả hai vụ, vụ Thiên Lộc nhà báo xã nghĩa nói “hai cán bộ công an bị thương, nhiều cán bộ xã phải vội vàng chạy trốn”, còn vụ Tự Lập thì cũng nhà báo loan tin “Trước sự quá khích của người dân, chủ tịch xã Tự Lập và gia đình đã tạm thời chuyển đi một nơi khác, để bảo đảm an toàn cho gia đình”. Đây là chi tiết mà người đọc thú vị nhất, công an và cả chủ tịt đã co giò chạy trước sự phẫn nộ của người dân, hay nói theo cách dân thường nói là các đồng chí đã chém vè khi có biến. Mỗ tôi cũng khoái nhất cái chi tiết này, lần vụ Đoàn Văn Vươn tiếng bom bình ga tiếng súng hoa cải, đã khiến các đồng chí cũng đã phải vắt chân chạy thục mạng…À thì ra cũng biết sợ khi người dân vùng lên.

Sáng nay bên ly cà fé, đã có quá nhiều tiếng cười cho cái nháo nhào bỏ chạy của công an, người dân vui mừng và tin rằng, trong tương lai sẽ rồi còn nhiều cảnh tháo chạy như thế nữa diễn ra, một nơi vùng lên được, thì nơi khác cũng sẽ noi theo. Điều đó cũng đúng thôi, người dân trong nước đã chịu đựng quá lâu, bao nhiêu người chết hay bị thương tật vì tay công an rồi, mà có thấy vụ nào được nhà nước giải quyết ra hồn đâu. Còn bọn công an chúng hùa với nhau theo lối chó bầy, chỉ cần đập chết vài con là chúng kiềng mặt ngay, chúng chỉ vì quyền lợi cá nhân chúng cùng cái đảng nuôi chúng – Cứ đập tan đảng cộng sản thì hết công an thôi.

Người dân trong nước hôm nay đã nhìn ra sự việc, họ truyền nhau câu vè “Vào đồn công an để quan khai thác, Khai thác xong rồi mang xác về chôn” – Cũng chính vì biết nhau quá rõ như thế, nên cụ bà Lê Hiền Đức chả dại đến đồn công an một mình.

Nguồn: Hải Ngoại Phiếm Đàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét