Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Động thái các blogger và báo chí xoay quanh vụ "bầu Kiên"


              
                        
                                 Thống đốc Nguyễn Văn Bình.

Sáng nay vụ "bầu Kiên" làm chấn động cả giới báo và blogger, đi đâu, xem web nào cũng toàn là hình Nguyễn Đức Kiên (dân tình hay gọi là bầu Kiên), vụ bầu Kiên xem qua còn nóng hơn cả biển đảo, hầu như mọi người cũng quên Trường Sa, Hoàng Sa luôn rồi.

Một số bài viết của báo chí sáng nay đều đưa tin bầu Kiên bị bắt, nhưng lý do vì sao thì vẫn còn mập mờ, một số bài báo cho rằng "cố ý làm trái hoạt động kinh tế" ; "sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế"... một số bài viết lên tiếng  lý luận: "ông Kiên không còn là thành viên hội đồng quản trị của ngân hàng...", Trong động thái trấn an dư luận về việc bắt "bầu" Kiên có thể ảnh hưởng tới một số ngân hàng, sáng nay Bộ Công an phát đi thông cáo cho rằng, Nguyễn Đức Kiên bị bắt chỉ liên quan đến vi phạm của 3 công ty do ông này làm Chủ tịch. Nhớ nha quý vị: "không còn giữ chức vụ gì tại ACB".

Không may cho Thống đốc trong chiều nay phải đăng đàn "lên tivi" nên ông Bình phải trả lời vụ này cho dân chúng "hiểu". Và ông cũng đã chuẩn bị kỹ bằng các trả lời "đã lên sẵn phương án hỗ trợ thanh khoản để bảo đảm an toàn hệ thống"... (quên luôn vụ án chính "nợ xấu).

                              

Chỉ tội cho các nhà báo đi săn tin chụp hình trước nhà bầu Kiên thì bị bảo vệ nhà bầu Kiên "vỗ mông" trước ống kính phóng viên (xem hình).

Bảo vệ nhà bầu Kiên "vỗ mông" trước ống kính phóng viên

Còn Anh Ba Sàm sáng nay lại phang vô "nghe tin Phạm Chí Dũng bị bắt trước đó là thủ phạm trang QLB, mà sao ở trong tù mà chả đã đưa ngay được tin lên blog rồi nè". Anh Ba Sàm bộ không biết là blog QLB không chỉ có một? thật là chỉ có người trong cuộc mới hiểu được người trong kẹt mà thôi. Lái Đò sẽ có 1 tin phanh phui vụ QLB sau (nguồn tin Lái Đò sắp đưa chính là nguồn tin nhờ vả đáng tin cậy từ một người trong cuộc).
                                
                       

                                Ảnh chụp từ blog Anh Ba Sàm.

Còn các báo gọi là "chống thính" (chính thống) sáng nay đều bình ổn thiên hạ bằng cách: Sau tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt loan đi, đầu buổi sáng nay ACB đã yêu cầu các chi nhánh, phòng giao dịch ngưng cho vay và bắt đầu giải ngân cầm chừng cho khách vào chiều nay. Có web đưa lên rồi lại rút xuống, thập thò...

 
                                              Hình chụp từ web ngân hàng ACB.

Lượt qua web của ngân hàng ACB, như là sợ lắm vụ này nên trang chủ đăng liền bài: "21-08-12 Ý kiến của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc ông Nguyễn Đức Kiên bị khởi tố" (xem hình). Bài đăng liên kết tới trang web Ngân Hàng NN VN, trích nội dung như sau:

Căn cứ đơn khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luật xảy ra tại  ba (03) công ty: Công ty cổ phần Đầu tư thương mại B&B; Công ty Cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội; Công ty TNHH Đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội do ông Nguyễn Đức Kiên làm Chủ tịch HĐQT, ngày 20/8/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng TMCP Á Châu. Hiện nay, ông Nguyễn Đức Kiên không tham gia quản lý điều hành Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Theo cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an), ông Nguyễn Đức Kiên bị khởi tố về tội Kinh doanh trái phép theo Điều 159 - Bộ Luật hình sự Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Bước đầu điều tra sai phạm chỉ liên quan đến ba (03) công ty trên do ông Nguyễn Đức Kiên làm chủ tịch HĐQT. Việc khởi tố bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Kiên về tội kinh doanh trái phép là hoạt động bình thường của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Do đó, người gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Á Châu hoàn toàn yên tâm. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ. Trường hợp cần thiết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để ổn định và bảo đảm an toàn hệ thống.

NHNN Việt Nam

Cám ơn quý vị quan tâm theo dõi. P/S: Đọc để hiểu rồi tự kết luận!

Được đăng bởi Anh Lai Do

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét