Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Xem ra, " mọi cà răng căn tai" dân trí còn cao hơn người dân nước mình! : Đình công tình dục đòi phế truất Tổng thống Togo

Xin hỏi mấy ông trong Bộ Chính Trị chớ  Dân Trí mình Cao, hay Thấp hơn những người dân  của các bộ lạc ở Phi Châu ? Tại sao Họ có quyền đình công, biểu tình còn người dân chúng tôi thì không ??? Chúng tôi đã khổ vì cộng sản các ông quá rồi!. Hay là các ông đợi chúng tôi "mời" các ông ra đi???

Các nhóm dân quyền ở Togo, một nước cộng hòa nằm ở Tây Phi, đang tích cực kêu gọi những người phụ nữ tiến hành cuộc đình công tình dục kéo dài một tuần để kêu gọi tổng thống nước này phải từ chức.



   
                           Bà Isabelle Ameganvi tại cuộc biểu tình ngày 25.8. Ảnh: AP 

Isabelle Ameganvi, người lãnh đạo nhóm “Hãy cứu lấy Togo”, cho biết, những người phụ nữ tại nước này đang được yêu cầu không phục vụ nhu cầu tình dục của chồng và đối tác kể từ ngày 27.8. Theo bà Ameganvi, cuộc đình công sẽ gây áp lực buộc những người đàn ông tại Togo đứng lên chống lại Tổng thống Faure Gnassingbe.

Bà Ameganvi, vốn là một luật sư, nói với hãng tin AP rằng nhóm của bà học theo phong trào của những người phụ nữ Liberia, những người cũng đã tiến hành một cuộc đình công tình dục vào năm 2003 để kêu gọi chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 14 năm. “Chúng tôi có nhiều cách để buộc những người đàn ông hiểu được những điều mà người phụ nữ mong muốn tại Togo”, bà Ameganvi nói.

Cuộc đình công tình dục được công bố tại buổi biểu tình với sự tham gia của vài nghìn người tại thủ đô Lome hôm 25.8. Cuộc biểu tình do một liên minh phản đối những cải cách bầu cử, vốn được xem là mở đường cho đảng của Tổng thống Gnassingbe tái đắc cử trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, tổ chức.
theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét