Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Cháy xưởng gỗ, 22 công nhân phỏng nặng


 
ĐỒNG NAI (NV) -Một trận hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra chiều ngày 30 tháng 10 tại tỉnh Đồng Nai làm ít nhất 22 công nhân bị phỏng nặng.

 
                  
                      Các nạn nhân trong vụ cháy xưởng gỗ ở Đồng Nai. (Hình: báo Tiền Phong)
 


Báo Thanh Niên cho biết, lúc 2 giờ rưỡi chiều ngày 30 tháng 10, lửa bùng cháy dữ dội tại khu vực lò sấy của xưởng sản xuất đồ gỗ Đức Tâm, tọa lạc tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Khói bốc mù mịt khiến hàng trăm công nhân đang làm việc hốt hoảng bỏ chạy tán loạn.

Tất cả các bao đựng dăm bào nổ tung, trúng phải người khiến các nạn nhân bị phỏng. Có người ngất xỉu tại chỗ. Trong số này, có 18 công nhân bị phỏng nặng, từ 40% cơ thể trở lên được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cứu cấp.

Ngọn lửa hoành hành xưởng gỗ trong suốt hai tiếng đồng hồ mới bị dập tắt. Một nam công nhân 19 tuổi cho biết lửa bùng cháy dữ dội khiến mọi người không kịp trở tay. Có người dùng bình xịt để mong dập tắt, nhưng lửa cháy quá mạnh, phải quăng bình xịt bỏ chạy.

Trong khi đó theo báo Tiền Phong, 22 công nhân bị phỏng nặng vì bị kẹt giữa bức tường lửa. Nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Báo Tiền Phong cũng cho biết, các nạn nhân trong độ tuổi từ 17 đến 46, đa số thuộc lớp trẻ, tuổi chưa quá 30.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, hỏa hoạn cũng đã xảy ra tại nhà máy gỗ tọa lạc trong khu công nghiệp Tịnh Phong thuộc huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Lò sấy gỗ rộng khoảng 100 thước vuông bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đây là hai vụ cháy gây kinh hoàng xảy ra đầu tiên tại miền Nam Việt Nam trong vòng vài năm trở lại đây vì có con số nạn nhân quá đông. Người ta vẫn chưa quên vụ cháy khủng khiếp hồi cuối tháng 7 năm rồi làm 13 người chết và hàng chục người bị phỏng tại một xưởng giầy ở Hải Phòng.

Điều đáng lo ngại là các xưởng sản xuất hàng hóa từ các vật liệu dễ cháy như da, cao su, gỗ... được thiết kế cẩu thả, thiếu cửa thoát hiểm... Vì vậy khi chẳng may xảy ra hỏa hoạn, công nhân không có lối thoát thân trước cái chết gần kề, chỉ biết hoảng loạn, la hét thất thanh.

Theo VTC News, chỉ riêng trong năm 2011, có đến hàng ngàn vụ cháy lớn nhỏ xảy ra tại Việt Nam gây tổn thất không nhỏ về tính mạng cũng như tài sản của con người. (PL)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét