Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

1 GS Toán: CSVN Tất Sẽ Sụp Đổ


                     

GS Hoàng Xuân Phú -- Tổng biên tập Tạp chí Toán học VN -- trong bài viết tựa đề "Hai tử huyệt của chế độ" đăng trên trang Bauxite VN hôm 14-1-2013, đã nêu ra nan đề của Đảng CSVN: giữ nguyên trạng thì đằng nào cũng sụp đổ, và cách để cứu Đảng CSVN duy nhất là phải chuyển sang dân chủ đa nguyên đa đảng và xóa sổ sở hữu toàn dân về ruộng đất.



Bài viết của GS Hoàng Xuân Phú ngay lập tức đã đăng lại trên nhiều mạng vì lời nói thẳng hiếm hoi từ một trí thức đương quyền cao cấp. Bài viết này trích vài đoạn như sau:

"Quy định trong Hiến pháp về quyền lãnh đạo đương nhiên của ĐCSVN đối với Nhà nước và xã hội tưởng để đảng trường tồn, nhưng lại là điều khoản khai tử của ĐCSVN, khai tử khỏi lòng Dân và khai tử khỏi cuộc sống chính trị.

Quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân và do Nhà nước quản lý như cỗ máy khổng lồ, từng phút từng giờ đùn ra hàng đống thuốc nổ, nén chặt vào lòng Dân. Nó giống loại ma túy cực độc, có thể thỏa mãn cơn nghiện tham lam vô biên của giới cầm quyền, nhưng cũng tăng tốc quá trình tự hủy diệt của ĐCSVN và chế độ do đảng dựng nên.

Vì vậy, nếu muốn bảo vệ ĐCSVN và chế độ này, thì cần phải nhanh chóng loại bỏ hai quy định đó ra khỏi Hiến pháp..."

Toàn văn bài lý luận của GS Hoàng Xuân Phú trên mạng Bauxite VN là một bài toán có lý luận chặt chẽ. Trong đó có những lời lên án chế độ nặng nề:

"... Không thể lấy công lao trong một giai đoạn quá khứ để bù lại cho hiện tại yếu kém, với bao sai lầm, tội lỗi, và áp đặt cho cả tương lai vô định. Nếu cứ từng có công là được cầm quyền vĩnh viễn, thì ĐCSVN phải trả lại chính quyền cho triều đình nhà Nguyễn, và triều đình nhà Nguyễn lại phải trả lại chính quyền cho các triều đình trước đó...

...Tiếc rằng, lãnh đạo của ĐCSVN lại phản ứng như gã tài xế ù lì, chỉ biết nghiến răng tăng ga, khi cỗ xe đang lao xuống đầm lầy. Một mặt, đảng càng suy sụp thì họ càng bóp nghẹt dân chủ trong đảng, dân chủ trong xã hội, và càng hạn chế quyền con người, nhằm duy trì quyền lực bằng bạo lực. Mặt khác, giới cầm quyền tranh thủ tham nhũng, đua nhau vơ vét, tước đoạt cả tài sản của Dân. Chính họ, chứ không phải thế lực thù địch nào khác, đã và đang phá nát ĐCSVN. Trạng thái độc đảng đã triệt tiêu sức chiến đấu và bản năng sống lành mạnh của đảng. Buông thả trong thế độc quyền, ĐCSVN đang tự tha hóa, tự hủy diệt, như cỗ xe không phanh, lao xuống dốc, hướng thẳng tới vực thẳm...

...Khước từ dân chủ xã hội, trong đó có thể chế đa đảng, ĐCSVN không chỉ gây thêm thù oán với Dân, mà còn tự tước bỏ khả năng đề kháng và hy vọng chữa trị căn bệnh nan y của chính mình. Sự bảo thủ kiêu ngạo đã bịt mắt giới lãnh đạo, khiến họ cố tình làm ngơ trước thực tế là: Đảng Nhân dân Camphuchia, một đảng từng được ĐCSVN nâng đỡ và phải đương đầu với hoàn cảnh khó khăn gấp bội, vẫn có thể giữ được quyền lãnh đạo đất nước thông qua bầu cử, mà không cần phải bức hại đa nguyên, không cần phải cưỡng bức Hiến pháp...

..."Sở hữu toàn dân" lại có nghĩa là chẳng người dân nào có quyền sở hữu. Trớ trêu thay, nhân danh "sở hữu toàn dân" để tước đi quyền sở hữu của toàn dân..."

Bài lý luận này đã cho thấy những mảng vỡ của chế độ: nhà nước ban phát đặc quyền vẫn không mua chuộc nổi các trí thức chân chính.

4 nhận xét:

  1. " Đảng Nhân dân Camphuchia, một đảng từng được ĐCSVN nâng đỡ và phải đương đầu với hoàn cảnh khó khăn gấp bội, vẫn có thể giữ được quyền lãnh đạo đất nước thông qua bầu cử" <<<< đa đảng "cuội ", bầu cử gian lận mà lấy làm gương được sao ?

    Trả lờiXóa
  2. dan vn chung toi da va dang san sang dap nat dau bon csvn chu khong thoa thuanva hoa giai khong nhuong bo voi csdan den chung toi dang hy vong va cho doi doi chi thuc trong nuoc vn hay dan dau cho dan vn vung len da den gio thieng lieng cua dan toc vn cam on gs phu da da nhan dinh dung ve tu tuong cua che do toan tri csvn toi da 80 muoi tuoi dan o tai vn da lam no le cho bon csvn ca mot doi nhug van doi kho

    Trả lờiXóa
  3. Cong san khong the nao thay doi duoc, chi co thay the, dep bo di ma thoi ! /

    Trả lờiXóa
  4. bac noi rat chinh xác.toi lun ghi nho loi tong thong nguyên van thieu tung noi : dung nghe nhung gi ca noi ma hay nhìn nhung gi ca lam

    Trả lờiXóa