Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Đừng chần chừ nữa, hãy đoàn kết lại chống độc tài

tư điện lạnh
           


                

Giới lãnh đạo cộng sản VN sao mà họ hèn, và sợ tất cả những gì đi ngược lại suy nghĩ của họ. nhớ lại trước đây vụ Cù Huy Hà Vũ thưa TT Nguyễn Tấn Dũng thì bị côn đồ đến đập phá nhà. tòa án các cấp từ chối đủ mọi lý do không đưa ra tòa. còn nay một bài báo phản biện rất bình thường đối với TBT Nguyễn Phú Trọng thì lại cho người viết nghỉ việc. chưa biết tác giả của việc này là ai? ông Trọng hay ban tuyên giáo hay TBT báo GĐ&XH?. nhưng tôi lại thấy cái tâm, cái tầm học vị GS của các lãnh đạo cộng sản VN chỉ có ở những người thất học, lưu manh. một người lãnh đạo không thể vì một bài báo phản biện mà có hành động như vậy. cả một hệ thống, một ban tuyên giáo thế mà sao không có ai phản biện lại baì viết của người ta mà lại chọn một hình thức cho nghỉ việc là quá sức HÈN HẠ. các ông đi nước ngoài chẳng qua người ta lịch sự đón tiếp chứ những hành động này chẳng khác gì loại trẻ con vẫn hay đối xử với nhau


Nhà văn Võ Thị Hảo : « Trước đây, tôi có phụ trách nội dung ở tờ Gia đình & Xã hội trong hai năm. Tôi rất tiếc là cái thời tôi làm việc ở đó, thì bạn Nguyễn Đắc Kiên chưa về báo Gia đình & Xã hội. Nếu mà tôi có một nhân viên như Nguyễn Đắc Kiên, thì tôi sẽ vô cùng hân hạnh, tôi sẽ rất hạnh phúc, bởi vì người trung thực, dám nói lên tiếng nói chân thành, ở Việt Nam bây giờ vô cùng hiếm. Và nếu mà trong tòa báo, hay bất kỳ cơ quan nào có một con người trung thực như thế, thì rất là đáng quý. Tôi thấy rất là vui, và rất là khâm phục, bởi vì, chưa nói đến đúng sai như thế nào, nhưng mà anh ấy đã rất dũng cảm.

Mà tôi nghĩ rằng trong một thể chế được xưng là “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, thì cái việc mà một người không bằng lòng với ý kiến của một người nào đó, dù đó là lãnh đạo hay là một dân thường, thì đó là chuyện quá bình thường, có gì đâu ? mà tại sao lại có thể ?… Anh ấy vừa đưa lên mạng một bài như vậy, bày tỏ chính kiến của anh ấy, thế mà báo Gia đình & Xã hội đã sa thải anh ấy nhanh thế ?!

Theo tôi được biết, đấy là trái luật lao động và như thế là vi phạm quyền con người. Nếu mà muốn sa thải, theo luật lao động, thì thứ nhất vi phạm đó phải nặng ở mức độ nào, chứ không phải vấn đề phát ngôn. Nếu anh ấy làm sai, lấy chứng cứ sai, viết bài sai, vu cáo cho người khác, thì cũng phải nhắc nhở, cũng phải có một nhắc nhở có hệ thống, có quá trình, theo đúng luật lao động mà làm. Sao tự dưng lại sa thải ngay một người như thế ? Tôi nghĩ như thế là trái với luật lao động, như thế chứng tỏ là con người lao động ở Việt Nam đã bị đối xử như thế nào. Trong khi đó, có những tờ báo như tờ Tuổi trẻ hay Thanh niên, khi có vấn đề gì, họ cũng đã bị rất nhiều áp lực, nhưng họ cũng bình tĩnh họ xem xét lại, họ xem phóng viên của họ sai hay đúng ở mức độ nào. Chẳng hạn như trường hợp một số người, thậm chí họ bị tù, sau khi ra tù tờ báo vẫn tạo điều kiện cho họ có lại công ăn việc làm, thậm chí giữ lại chức vụ của họ. Thì tôi thấy : Đây là một điều hết sức vô lý !

Tôi muốn nói thêm một điều nữa. Tôi nghĩ rằng những người quản lý ở Việt Nam, các nhà lãnh đạo Việt Nam cần phải hiểu rằng, cần phải làm quen với việc có những ý kiến trái mình. Đó là : Có những ý kiến trái mình là cái chuyện đương nhiên. Đừng trả thù họ ! Không được quyền trả thù họ như vậy !

Bởi vì bây giờ là thế kỷ XXI rồi, nếu mà làm như vậy chỉ có thiệt hại về mình mà thôi, và mất uy tín mà thôi. Có lợi bây giờ, thì lại cái hại về sau. Dân chúng bây giờ thông minh lắm và thời đại toàn cầu hóa sẽ không có bất kỳ một hành vi nào hãm hại người khác mà có thể thoát khỏi dư luận và những quả báo. Cho nên là, các nhà lãnh đạo Việt Nam cần phải làm quen với cái việc người ta chỉ trích mình. Không đồng ý với ý kiến của mình đó là chuyện bình thường. Nếu mình mạnh và mình đúng, mình đâu có sợ những ý kiến đó. Đó là quyền tự do ngôn luận của mỗi người, quyền tự do ngôn luận cơ mà! 

Tôi thực sự kính trọng và cảm phục nhà báo nhân dân Nguyễn Đức Kiên. Phê phán TBT anh đã hiểu hậu quả gì có thể đến với anh, song anh vẫn nói lên tiếng nói của sự thật, của lương tri. Anh đã nói cho cả tôi, cho Đa số người VN yêu nước. Việc đuổi việc anh Kiên chỉ làm cho dân càng hiểu thêm cái bộ mặt giả dối, giả dân chủ của những kẻ tự khoác lên mình chiếc áo bào Cộng sản, tự cho mình là cha mẹ của dân.


Hỡi các nhà báo ở lề phải! Không phải tất cả các bạn đều đớn hèn, đều sợ hãi. Không phải tất cả các bạn đều không nghĩ được như anh Nguyễn Đắc Kiên. Thậm chí có nhiều bạn còn có trình độ nhận thức rất cao.

Vậy tại sao các bạn chưa lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp của mình, anh Nguyến Đắc Kiên, người tự nhận mình ‘bình thường thôi’ nhưng đã đủ dũng cảm nói lên suy nghĩ thật của mình trước một hiện tượng ‘ngụy quân tử’ mang tên Nguyễn Phú Trọng?

Khi các bạn đoàn kết cùng nhân dân, tất cả cùng lên tiếng ngay trên mặt trận của các bạn thì liệu có còn hiện tượng ngụy quân tử ấy nữa hay không? Lúc ấy hỏi còn cái gì làm cho các bạn sợ hãi nữa hay không?

Đừng chần chừ nữa, hãy đoàn kết lại chống độc tài, độc trị để có dân chủ, một chế độ mà chúng ta ai cũng ước mong!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét