Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

CSVN phải dùng đất đai làm “bùa ngải” để mị nông dân

Hà Kiều Anh

                                 


Hiến định “đất đai là sở hữu toàn dân” do nhà nước là “đại diện chủ sở hữu” là một thành tố quan trọng nữa không thể thiếu, nếu cộng sản muốn duy trì quyền lực độc tôn của mình. Đất đai là tài nguyên quan trọng và hiếm bậc nhất. Thời phong kiến, một nguyên nhân quan trọng khiến các triều đại phong kiến sụp đổ chính là đất đai.

Đất đai chính là “con chim mồi” được cộng sản lấy làm “mồi nhử” hoặc “bùa ngải” để lôi kéo tầng lớp nông dân. Khi cần, họ có thể dùng “quyền đại diện” của mình để phân phối, bố thí lại đất đai để lôi kéo tầng lớp nông dân.

Việc này nghe có vẻ như là họ “thương yêu tầng lớp nông dân”, nhưng thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Thức tế là họ đang lừa và ma mị nông dân, khiến cho nông dân ngàn đời không ngóc đầu lên được, mấy ngàn năm mà “vẫn con trâu đi trước – cái cày đi sau”. Tại sao vậy? Tại vì:

(1) Ruộng đất vẫn là “sở hữu toàn dân” và nhà nước đại diện CSH” – thực chất là sở hữu nhà nước, nên đất đai không thể vốn hoá được, và đo đó hiệu quả sử dụng đất đai cực kỳ thấp.

(2) Ruộng đất bị xé lẻ và bố thí cho từng hộ gia đình, nên không thể tích tụ thành những nông trường đủ lớn để đảm bảo (1) quy mô kinh tế tối thiểu (2) thu hút các nhà đầu tư để họ đầu tư vào công nghiệp hoá nông nghiệp và nông thôn.

(3) Với đất bị xé lẻ cho từng hộ như vậy, thì năng suất cực thấp. Kiểu canh tác, trồng trọt, tự cung – tự cấp ở nông thôn Việt Nam vẫn không có gì thay đổi lớn so với hàng ngàn năm trước.

Tóm lại, việc hiến định “đất đai là sở hữu toàn dân” mà thực tế là sở hữu nhà nước đang cản trở việc công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn ở Việt Nam, vì ruộng đất bị xé lẻ không thể tích tụ thành nông trường với quy mô kinh tế hợp lý để đầu tư. Biết vậy, sao đảng CSVN vẫn hiến định đất đai sở hữu toàn dân?

 Trả lời: Vì đảng CSVN phải dùng đất đai làm “bùa ngải” để ma mị tầng lớp nông dân đông đảo ở Việt Nam trong thời gian tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét