Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Nick ơi là Nick, Vujicic ơi là Nick Vujjicic!

Trịnh Vĩnh Thu 

                                      
                                     

Nghe nói người ta chi ra 30 tỷ để mời anh qua Việt Nam để trình diễn những cái đặc biệt của anh, rồi để anh quảng cáo ông Hồ giùm họ.


Những cái đặc biệt của anh nó chỉ có giá trị ở những nước văn minh tiến bộ, Tự Do- Dân Chủ-Nhân Quyền thôi anh à. Chứ những cái đặc biệt kia mà phải tốn 30 tỷ VNĐ tương đương với 1,500,000.00USD.... thì anh có tội đó anh Nick à.
Tội đây là tội với những trẻ mồ côi ở Việt Nam, tội với những trẻ em ở vùng núi Việt Nam phải đu dây đến trường....tội với những người nghèo rớt mồng tơi ở Việt Nam, không có tiền cho con tiếp tục học, phải chọn cái chết để kiềm tiền phúng điếu cho con ăn học tiếp....hay có tội với những người dân Việt Nam vì nghèo không có tiền lo lót cho bác sĩ phải đành nhìn con mình bị sông cuộc sống thực vật....Và còn nhiều nhiều lắm.

Ở Việt Nam tôi có nhiều...nhiều những con người đặc biệt, với hoàn cảnh đặc biệt như anh lắm. Nhưng những cái đặc biệt đó không sướng như anh đâu, có Chính phủ của anh trợ cấp. Còn những trường hợp đặc biệt ở Việt Nam tôi thì phó mạng cho trời, hay chờ sự trợ giúp của Hội Từ Thiện Quốc Tế, hay...mới đây thôi phải chọn cách tự tử chết để kiếm tiền phúng điếu cho con ăn học đây thôi. Đó...Đó! anh xem cói, có phải sự đặc biệt của anh khi đến với nước CHXHCNVN, với cái giá 1,5 triệu USA. Có phải có tội với người dân nước tôi không?

Nghe nói anh thích hình bác HCM chứ gì? Anh muốn bao nhiêu, tôi gửi cho. Hình nào cũng có, hình có sừng lưỡi đỏ tôi cũng có luôn. Hay anh muốn học tập "đạo đức HCM"? tôi gửi cho anh cuốn "Trần Dân Tiên" nhe???

Tự nhiên cái muốn chửi thề!


3 nhận xét:

  1. Ậy!Anh Nick thích Bác chúng tôi chỉ vì 1 điểm tương đồng về hình thể thôi ư ? Nick phải nhìn cái "tâm" chứ đừng tự hào mình giống tượng bác đến thế.

    Trả lờiXóa
  2. Mời anh Nick học tập "đạo đức HCM".... học cái "bá đạo", học cái cá tánh "lưu manh đá cá lăn dưa".... học "chơi gái rồi chạy"...

    Trả lờiXóa
  3. Trịnh vĩnh Thu quả là người bặt thiệp . Anh ( tôi đoán ) chỉ nói muốn chửi thề - còn tôi của đáng tội lại không được như thế - theo dõi qua tivi đến cái đoạn anh chàng Úc đại lợi không chân tay nhưng có khuôn mặt khá điển giai nói đến " già hồ " - trong phòng ( hú hồn bà xã và con gái đi vắng ) tôi bỗng văng " địt mẹ " .
    Tất nhiên không thể phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của Nick trong học tập và cuộc sống . Ở VN có 6 triệu người khuyết tật , trong số họ có rất nhiều người có ý chí , nghị lực kiên cường vượt lên số phận không kém gì anh ta . Có điều khác : Nick sinh ra trong một gia đình khá giả , lớn lên trong một đất nước khá giả và sống trong một xã hội " giãy chết " đành đạch . So sánh điều kiện và hoàn cảnh của anh ta với những người khuyết tật VN thì quả là một trời một vực .
    Nick còn may mắn hơn nhiều người khuyết tật khác là trời phú cho anh ta khuôn mặt điển giai và tài ăn nói . Thân thể khiếm khuyết cộng vẻ mặt hoa khôi cộng sự hoạt ngôn của anh ta đang là món hàng " hot " được tận dụng triệt để cho công việc kiếm tiền ( chảy vào túi ai thì không cần biết ) . Hàng ngày anh ta rong ruổi khắp thiên hạ với cộng sự , ở nhà sang đi xe xịn , ăn uống như ông hoàng và nói cho sướng mồm mà vẫn ra tiền . Người ta bỏ hàng ... đô để xem anh ta diễn thuyết như đi xem mmàn biểu diễn làm thỏa mãn sự hiếu kỳ hơn là nghe anh ta giảng đạo về cách sống và vượt khó . Hoàn toàn không giống với đại bộ phận những người khuyết tật VN đang hàng ngày âm thầm lầm lũi mưu sinh trong sự thương cảm của mọi người và sự dửng dưng tàn nhẫn của xã hội " dân chủ vạn lần hơn " .
    Đưa Nick sang VN với cung cách tiền hô hậu ủng với hàng dàn siêu xe còi hú dẫn đường như nguyên thủ đã phơi bày lõa lồ sự kệch cỡm ngu dốt và vô học đối với những kẻ mệnh danh là nhà tổ chức . ( Nói ngu dốt là nói về văn hóa chứ trong lĩnh vực ap phe thì họ chẳng tay mơ tý nào . Thu lời hàng trăm tỷ chỉ trong vài ngày nhờ bán cổ phiếu thì cái món vặt 32 tỷ bỏ ra nào bõ bèn gì ) .
    Đưa Nick sang VN càng u uất thêm 6 triệu tâm hồn người khuyết tật VN trong đó có biết bao người kiên cường rất đáng kính trọng với mặc cảm là công dân của một nước ngèo hèn .
    Còn chuyện anh chàng Nick khuyên người VN học tập Trần dân tiên " yêu kính " thì đúng là buồn cười đến tức dái . Tôi dám cá chắc chắn có mùi mặc cả của đảng quang vinh và kết thúc tấn tuông là hình ảnh mẹ già dân tộc nguyễn thị doan lên tặng hoa dưới 2 cái ô che lừng lững trong biển người ướt nhoẹt trong mưa kể cả Nick ở Mỹ Đinh đêm ấy

    Trả lờiXóa