Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Đến khi nào những mảnh vỡ ấy sẽ góp nhặt với nhau để trở thành một cái gì đó kinh hoàng hơn.

 Hà Huy

                  

Đọc bài viết của nhà báo tự do Phạm Chí Dũng ( Sài gòn ) về Luật rừng và đám đông hung hãn ở VN, tôi nhớ lại nhiều câu chuyện về việc này quá.   www.bbc.co.uk/vietnamese luat_rung_vietnam_com ) . Chuyện thật 100% đã xảy ra từ thập niên đầu 80, thế kỷ trước. Một anh bạn sinh viên trường này ( ở Hà Nội ) đi cùng hai bạn gái sang trường kia chơi. Khi qua cổng bảo vệ thì bị hỏi giấy tờ. Anh bạn nam cậy mình có võ giỏi ( là chiến sỹ đặc công về học ) bảo hai bạn nữ về để anh ta sử lý mấy tay bảo vệ. Mấy anh bảo vệ liền gọi mấy bạn hô to trộm, trộm ,… thế là anh bạn cựu đặt công hốt hoảng ( sợ mất danh dự ) chạy vội về phía trường mình, đi qua một khoa khác thì bị đám sinh viên chạy ra nện cho tơi tả và tử vong. Hiệu ứng đám đông nên công an không phạt ai được cả nên vụ việc đi vào quyên lãng. Cầu chúc cho linh hồn oan ức của anh được siêu thoát.


Cũng hiệu ứng đám đông, xin nhắc lại thời khắc trước khi bức tường Berlinh sụy đổ vài tháng thì bất kể ai có ý định chạy trốn sang phía Tây là đều bị Công an phía Đông ( Đông Đức cũ ) chặn lại, có khi mất mạng khi chưa kịp bám tay vào bức tường. Thế mà sau biến cố, người dân ở hai phía bức tường kiên cố đã chỉ dùng búa, dao và lòng hận thù đã xóa bỏ bức tường trong phút chốc. Thế mới biết sức mạnh của lòng dân như thế nào ! Phải so sánh với đám lửa bùng lên khi bị khai hỏa do lâu ngày như đám rác thải khô, củi khô tạo đống lớn có thể tự bốc cháy do phát hỏa hay một mẩu thuốc lá do ai đó vô tình vứt vào. Phải so sánh như dòng nước trên cao của con đập bị tràn khi vỡ, đã cuốn phăng tất cả các vật cản trên đường đi của nó. Thế lực, lòng dân là sức mạnh vô biên mà các lãnh đạo độc tài không nghĩ tới hay cố tình coi thường người dân.

 Những côn đồ dùng sức mạnh súng đạn để cưỡng chế đất đai của người dân vô tội hãy coi chừng ! họ đều biết nơi trú ngụ của các vị cả, khi bước đường cùng thì cái chết của họ tựa ” lông hồng ” thôi. Họ sẽ kéo đến để san bằng cả một binh chủng chứ đừng nghĩ sức vóc tầm thường của người dân nhé ! Kẻ gieo ác ắt sẽ gặp họa là một quy luật từ xưa đến giờ luôn đúng. Mượn cớ tạt acid sunfic vào người dân, đạp vào mặt người đi biểu tình yêu nước, khủng bố tinh thần tù nhân lương tâm là những hàng động của loài quái thú, ắt sẽ bị trừng trị như ngài đại tá Gardaphi năm trước. Ghi lại lời anh Phạm Chí Dũng :

“Những biểu hiện tự phát và vô chính phủ của người dân đang diễn ra một cách manh mún và tản mát. Câu hỏi còn lại chỉ là đến khi nào những mảnh vỡ ấy sẽ góp nhặt với nhau để trở thành một cái gì đó kinh hoàng hơn.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét