Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thực tế đã chứng minh, thay đổi hay là chết!

 Lê Chinh 

         

Từ trước đến giờ nếu nói về lý luận đúng sai thì cứ lý luận hoài không dứt và người dân sẽ hoang mang không biết ai đúng ai sai. Phải căn cứ vào thực tế sau một khoản thời gian nhất định chúng ta mới phân biệt ai chính nghĩa ai theo kịp trào lưu tiến bộ của nhân loại. Khi thực tiễn đã chứng minh cái nào sai lầm và lỗi thời thì mọi lý luận bảo vệ nó về sau đều là sai trái và càng cố lý luận thì càng lộ ra ý đồ biện minh cho một lợi ích bất chính nào đó.

Sự thắng thua ngày nay đã thể hiện rõ ràng trên cuộc diện thế giới. Sự lạc lỏng, tồi dở và nghèo nàn của các nước theo chế độ CS tôn thờ chủ nghĩa Mác-Lê-Mao so với sự đông đảo và hưng thịnh của các nước dân chủ đa nguyên trên thế giới hiện nay là minh chứng hùng hồn không cần bàn cãi nữa.



Riêng trường hợp thắng thế của CNCS ở VN trong thế kỷ 20 chỉ là trường hợp đặc biệt, như là một sự bất hạnh của dân tộc VN trong thời kỳ dân trí còn thấp chứ không phải là sự ưu thế của chủ nghĩa cộng sản đối với chủ nghĩa tự do. Trong buổi đầu người CS đã dùng nhiều xảo thuật tạo nên một sự thu hút và đạt được mục đích, nhưng với thời gian nó đã chứng tỏ sự tồi dở và lộ bộ mặt xấu xa. Khi những người chân chính phát hiện ra sai lầm và muốn cải sửa, thì cái hệ thống này nó đã đi quá xa với các nhóm lợi ích và nhóm thân hữu thao túng toàn bộ hệ thống chính quyền để thu vén những nguồn lợi đất nước về túi riêng cho bản thân, gia đình, dòng họ, bè đảng và vây cánh của những kẻ có quyền hành trong bộ máy đảng, từ đó đã tạo ra một xã hội bất công, lòng dân bất mãn và nguy cơ bất ổn ngày càng lớn rộng. Biết bao nhiêu lời tâm huyết đã nói lên đối lại biết bao sự ngụy biện bênh vực cho chế độ đã diễn ra. Xã hội cũng có được một vài thay đổi nhưng chỉ là sự thay đổi theo tình thế “thay đổi hay là chết” và cái cốt lõi “lỗi hệ thống” vẫn được bảo vệ bằng mọi giá bằng hình thức tuyên truyền và bạo lực chỉ nhằm để duy trì quyền lợi mà họ đang nắm giữ.

Thêm một vấn đề hết sức căn bản, dễ hiểu, dễ phân biệt, dễ đồng thuận nhất là sự so sánh về nhiều mặt giữa các nước theo thể chế tự do dân chủ và các nước theo chế động cộng sản, ai cũng thấy rõ sự hơn hẳn của các nước tư bản đối với các nước cộng sản; giữa chế độ tự do dân chủ đối với chế độ độc tài chuyên chế; giữa đa nguyên và toàn trị. Không cần phải lý luận biện minh gì nữa, thực tế đã chứng minh, nếu không áp dụng thể chế dân chủ đa nguyên, bầu cử tự do, thượng tôn luật pháp giống như đa số trên 90% các nước trên thế giới đã chọn và đã thành công thì sẽ không bao giờ phát triển đất nước VN được.

Có thêm nhiều lý luận biện minh thì cũng nhai đi nhai lại chừng ấy những giáo điều lỗi thời và tư tưởng lạc hậu vì điều căn bản là chủ thuyết CS đã bị thất bại khi đem ra áp dụng ở Nga và Đông Âu và bị thế giới lên án và chối bỏ hơn hai thập kỷ rồi. Càng cố gắng cải sửa để áp dụng vào VN thì sẽ đẩy đất nước vào trì trệ và thất bại như hiện nay mà thôi. Hãy nghĩ cách khác để khỏi mất thì giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét