Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

LÃNH ĐẠO XÀ MÂU

Việt Nhân



Đã lâu rồi, đâu như là một chủ nhật cuối năm 2012 quán cà phê Bến Nghé, có thêm một ông khách mới lần đầu tiên ghé quán, để rồi không khí họp chợ vui nhộn của anh em đã lôi cuốn ông nhập bọn, mà thành khách “ruột” của quán. Với mái tóc chải lật, áo bỏ trong tươm tất thẳng nếp, mang đôi giày da Italy da bóng cùng kính gọng vàng, thấy dáng dấp bề ngoài như vậy, cũng lần đầu tiên mọi người đặt tên là “anh kính gọng vàng”. Hôm đầu tiên đó, chính anh tuy mới gia nhập hội, nhưng lại hăng hái đứng ra làm chủ xị đề tài “Hồi ký 3D”, một câu chuyện khá lạ nói về tay tưởng thú xà mâu, và sau đó mỗ tôi cũng đã có thưa lại trong ngày cuối tuần để mua vui độc giả



Khoảng thời gian cuối năm 2012, là lúc Bí Lú và Tư Nổ cấu kết cùng nhau, chơi trò tước dần quyền lực của Xà mâu, mà nhiều người cho rằng đã đến lúc hắn phải ngồi chơi xơi nước, trở về quê làm mắm ba khía để sinh nhai. Nhưng theo anh kính gọng vàng, sẽ có công việc khác hái ra tiền cho xà mâu làm, đó là viết hồi ký, với anh hiện tượng một tay chăn trâu thất học trốn theo thổ phỉ, chưn đóng phèn cả lớp dầy cui nhảy lên ngồi xổm cái ghế thống đốc ngân hàng, rồi đóng vai thủ tướng, nhiêu đó đủ ăn tiền rồi. Đi đâu cũng nghe chuyện tưởng thú, nó đang là chuyện “hot”, thuộc loại “câu chuyện không đoạn kết, nói hoài không hết”, còn viết thành sách theo anh phải viết sách theo lối xã hội đen như Al Capone bên xứ Mẽo mới ăn tiền.

Hôm nay anh trở lại quán Bến nghé, đang là lúc mỗ tôi và ông Tư đang ngồi bên chung trà, bước vào quán anh phát pháo liền -Ông Tư với anh Hai thấy chưa, chuyện mà mọi ngươi cho là tui vẽ đường cho dê xà mâu chạy, nay đã mờ mờ thành thiệt rồi đó. Ông Tư bưng ra cho khách ly cà phê sữa, nghe vậy chợt hỏi -Ủa vậy ra đã có sách “Hồi ký xà mâu” rồi sao, nó bán ở đâu vậy chỉ tui mua coi chơi, mà ai viết vậy, có phải chú em viết không?  -Ừm! Sách chưa thấy, chứ bài viết đánh bóng tên tuổi xà mâu, bắt đầu lai rai xuất hiện ở xứ người, nhưng những tay viết này đã làm chuyện tầm bậy, không lột được hết cái độc trong cuộc đời lăn chai của 3D, mà lại còn tung lời nịnh thúi, giống như nhạo cái dốt của xà mâu, chắc đây là viết theo ý xà mâu?
Có thể vậy! Vì dốt đụng đâu thúi củ đó, nhưng muốn giải độc dư luận mà làm vậy, và cái trí hắn không cao nên chuyện làm bị ép phê ngược là không lạ, và cũng có thể thằng bày chuyện này có ý đểu, muốn nhờ thiên hạ chửi cha hắn đây. Đúng là dư tiền bỏ ra mua lấy tiếng chửi, hết tờ Korea Herald Hàn Quốc số ra ngày 2/2 nhận định “năm 2013 hình ảnh Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng nổi lên trên chính trường Châu Á và quốc tế”. Nay 8/2 một bài blog trên Huffington Post Canada đi so sánh hắn với cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình của Tầu cộng, cho rằng giống như Đặng, dưới tài lãnh đạo của xà mâu “Việt Nam của ngày hôm nay đang vững bước trên con đường trong một giai đoạn chuyển mình lớn lao nhất trong lịch sử”.

Một câu trong bài viết, “trách nhiệm dẫn dắt đất nước trên con đường vô cùng phức tạp này, đặt lên vai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”, ý đây là muốn ca ngợi xà mâu trong trách nhiệm nặng nề lèo lái cái đất nước khốn khổ An Nam đến bến bờ hố xả đây, chỉ tội người dân hôm nay không khác con trâu khi xưa xà mâu chăn dắt. Những bài loại này chỉ cần bỏ tiền ra là có, nhưng cái lộ liễu bốc thơm đã trở nên thúi là vậy, bài viết lại có câu “Việt Nam sẽ ở đâu ngày hôm nay nếu không có sự tinh thế khôn ngoan, lòng quyết tâm bền bỉ và sự cương quyết kiên định vì một tương lai hòa bình của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.” Mẹ bố thúi quá, không có những thằng như xà mâu, mới là cái phúc cho người dân Việt nam đó chớ!

Chính phủ xà mâu tham nhũng là điều mà không ai không biết, cá nhân xà mâu là thằng bài ba lá, tám năm trước khi lên làm thủ tướng hắn cam kết trừ tham nhũng, không được vậy sẽ từ chức, nhưng kết cục tham nhũng nay đã đến mức “thày chạy”, ai chửi mặc ai còn hắn đổ bựa ngồi lì. Là người Việt Nam ai cũng rành nhân thân xà mâu, trình độ hiểu biết của hắn không có, học thức cũng không, thì làm sao xà mâu có thể lãnh đạo đất nước, như những thành tích được dựng lên để nịnh thúi như ta đã đọc.  Trong khi không thể chối cãi mọi người đều biết, hắn đứng đầu mạng lưới tham nhũng, bằng tiền bạc tham nhũng được hắn củng cố quyền lực, đang chuyển hóa từ độc tài cộng sản, sang chế độ độc tài cá nhân, côn an trị.

Trở lại chuyện anh kính gọng vàng –Vậy nếu là anh viết, theo anh sẽ phải viết ra sao? -À nếu là tôi thì cứ chả việc gì phải đánh bóng, cứ cái thật ta viết, nhưng phải biết chọn đề tài mới có người đọc, vì đôi lúc cái thật thiên hạ biết tỏng rồi thì nói mần chi, Vả hôm nay trong xứ xã nghĩa, những chuyện thật của xà mâu, chính thiên hạ biết rành hơn xà mâu là đằng khác - Như chuyện cổ tích hắn ngô nghê kể, là hắn không phải con hoang. Hắn chuyện rằng cha là Nguyễn Tấn Thử - Chính trị viên Tỉnh đội Rạch Giá, hy sinh tại căn cứ U Minh Thượng, năm 1969... Trong lần đó cha hắn cứu mạng Lê Ðức Anh và Võ Văn Kiệt, mà hắn được sự hậu thuẫn của cả hai tay này, đưa lên làm thủ tướng (?!) cái dựng chuyện của một thằng ngu không lừa được ai.
Nhân thân vốn là cẩu tạp chủng mà đâm hoang tưởng, và nghĩ sẽ qua mặt được thiên hạ, với chuyện gia đình dòng dõi cách mạng anh hùng, với những cái như tình đồng chí, rồi hy sinh mạng sống cho nhau, rồi lại cất nhắc con của bạn lên làm thủ tướng. Đây là bệnh chung của tất cả bọn một thời nón tai bèo dép râu, nhưng thiên hạ ở Rạch giá, ai cũng nói Lê Đức Anh mới là cha ruột xà mâu, và là ông nội Nguyễn Thanh Nghị. Người ta đem hình bọn chúng ra mà so thấy rằng có lý, có cả người đề nghị chuyện này muốn biết rõ thực hư, đâu cần phải lằng nhằng chất vấn nữ hộ lý Mười Hường, tức má xà mâu, thời buổi khoa học chỉ cần thử nghiệm DNA là xong… Nhưng làm như vậy còn đâu cái danh giá một gia đình cướp mạng nòi!

Dân quá rành bọn điếm cướp mạng này, ngay bác Hù của chúng cũng một phường xạo ke, anh kính gọng vàng nói, chúng muốn nổi danh ta cho chúng nổi danh, khai thác cái lạ của chúng, thỏa được cái tò mò của người đọc là ăn tiền, sách sẽ “bét xeo lơ”. Có quá nhiều cái lạ nơi tay tưởng thú này, cứ cái lạ là ta viết! Đề tài nóng “Làm sao để trở thành tư bản đỏ”, hay “Nghề tham nhũng”, hay hơn nữa là sự kiện lịch sử “Người vượt biên và tôi”, bảo đảm nhân vật chính là xà mâu sẽ sướng rên khi được nổi tiếng. Chứ tay thảo khấu rừng u minh, nhỏ chăn trâu không một ngày đến trường lớp, mà nay nói là làm kinh tế xuất chúng, y tá lụi heo nay nói đã lèo lái đất nước đến bến bờ quang vinh, thì bố ai thèm nghe mà mua sách.

Chuyện hề xà mâu cho đăng bài đánh bóng trên Korea Herald, tờ Dân Trí tiếp tay đăng lại, thiên hạ nghe thúi mà ném đá, hôm nay theo BBC, bài blog trên trang Huffington Post Canada 08/02, cho tới giờ phút này chưa thấy tờ báo nào trong nước nhắc đến. Nghe chửi quê quá mà lần này đành phải làm lơ bài viết, kể cả trang mạng nguyentandung.org chuyên đăng bài ca ngợi xà mâu - Thói thường có tiền có quyền bây giờ muốn có danh, mà tung tiền ra mướn người ca tụng như thể là lãnh đạo thiên tài, nên từ những bài khen bốc mùi, đến “Xà mâu toàn tập” sẽ không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét