Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Đường lưỡi bò và thân phận bề tôi của CSVN

 Long Vân


                           


1 hải lý = 1 ngàn 853 mét.


Theo luật chủ quyền của LHQ, vùng biển từ bờ ra xa 12 hải lý = 22 kilometers

Luật nầy bắt buộc mọi quốc gia phải tuân thủ chủ quyền lẫn nhau.

Đường lưỡi bò của Tàu khựa bao gồm luôn phần lãnh hải thuộc chủ quyền VN. Đây là vấn đề cần phải minh bạch. 

Những vụ tàu lạ vi phạm lãnh hải và đánh đập ngư dân VN đều trong phạm vi duyên hải của VN. Cũng như những sự kỳ đà cản mũi các công ty thăm dò dầu khí ngoại quốc với VN đều xảy ra trong phạm vi nầy. 


Bằng cớ là năm ngoái khi giới QS của Ấn Độ không chịu được sự hống hách quá vô lý của A khựa, và Ấn Độ thẳng thừng thách thức, khiến A khựa tái mặt và câm luôn. 

Vậy thì tại sao VC không thể bảo vệ chủ quyền của mình ngay trong vùng cận duyên hải? Trả lời câu hỏi nầy cũng không khó. Vì đây là sự việc quá lớn và hiển nhiên. Không có gì khó hiểu. 

Đặt vấn đề quân sự, chỉ cần vài chục ụ súng pháo binh hạng nặng được xây dựng trận địa dọc theo bờ biển VN thì TQ cũng khó dám lộng hành. Nên nhớ bờ biển VN khúc khuỷu và khá hiểm trở. Rất thuận lợi cho việc phòng bị duyên hải bằng pháo binh. So với Đài Loan chỉ là 1 đảo quốc lẻ loi giữa biển họ còn phòng vệ được hửu hiệu.

Nhưng VC đã không làm, mặc dù VC xét về lý, có thừa khả năng để làm chuyện nầy trong điều kiện đất nước thống nhất và hòa bình. Nhưng, tại sao không?

Đó là lý do người Tàu len lỏi vào VN tràn ngập. Tây Nguyên, biên giới, Cam Ranh, toàn những chổ hiểm yếu trong đất liền. Chưa kể nội bộ đảng CSVN cũng bị Tàu khống chế gần như công khai. Thí dụ, nhân vật phó thủ tướng lai Tàu Hoàng Trung Hải trong TW đảng CSVN, đặc trách những chương trình kinh tế và khoáng sản máu huyết của VN. 

VC đã lâm vào thế nội công ngoại kích của Tàu khựa. Khó nhúc nhích. Trừ ra là một cuộc đổi đời toàn diện. Đuổi Tàu gián điệp về lại Tàu. Kiểm soát biên giới chặt chẽ.

1 nhận xét:

  1. Tụi mày ngu thấy mẹ, kích động để việt nam loạn, mày ngon thì về xơi trung quốc đi, nó nhổ bãi nước miếng mày cũng ngợp chết rồi, ngày xưa mỹ ủng hộ tụi mày xơi miền bắc không nỗi, giờ kích động để hại dân

    Trả lờiXóa