Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Phải dẹp nội thù trước khi có thể chống chọi được ngoại xâm

Võ Trạng. Tp. Qui Nhơn           

                    

Cái bản chất lưu manh và láu cá có thể giúp CSVN dành được một vài thắng lợi như trong việc cướp chính quyền nhưng không thể giúp họ xây dựng một quốc gia vững mạnh và phát triển. Sự sụp đổ của Liên Sô và khối CS Đông Âu là một biến cố ngoài tiên liệu của CSVN. Hoàn toàn hụt hẩn một cách bất ngờ, họ bắt buộc phải muối mặt nhục nhã trở về thần phục thiên triều – và hơn thế nữa phải bôi mặt ca tụng tình hữu nghị Việt-Trung và sự hợp tác ổn định để phát triển mà họ và lãnh đạo CS Trung Cộng cũng như nhân dân cả 2 nước Việt Nam và Trung Hoa đều biết rằng chỉ là những đải bôi đầu môi chóp lưởi một cách trơ trẻn và lố bịch.


Bị bao vây bởi các nước Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan mà Hoa Kỳ chính thức bảo vệ, con đường tiến xuống biển Đông(Nam Á) là con đường sống chết của họ, là lợi ích cốt lỏi mà Trung Cộng không thể khoan nhượng. Một lần nữa CSVN đã không có được một tia nhìn đúng đắn cho chính họ. Họ dù không tin vào cái tình hữu nghị quái đản và gương gạo như thế nhưng vẫn cố bám vào một “chính sách” nhân nhượng để sống còn. Họ chỉ còn một cách: bán nước cầu vinh.

Cả về chủ thuyết lẫn trong hiện thực, CSVN đã chọn một tuyệt lộ mà những phù phép, những kỹ thuật đu dây, lòn lách chỉ giúp họ kéo dài những ngày tàn.

Người CSVN hiện nay rất cô đơn. Ngoài cái chủ nghĩa đã tàn rụi mà họ cố bám để hút máu, ngoài cái phản trắc “bắt buộc” của người anh em đã đặt họ vào trong một tình thể tiến thoái lưỡng nan, họ cũng không còn nhân danh được cái dân tộc của chính họ để phát động những phong trào yêu nước ủng hộ cho họ. 40 năm đã quá đủ để cho nhân dân Việt-Nam hiểu được ý nghĩa thật sự của một cuộc cách mạng dân tộc mà chính họ là đối tượng đầu tiên và tất yếu phải giải quyết: phải dẹp nội thù trước khi có thể chống chọi được ngoại xâm. Lịch sứ Việt-Nam với câu chuyện Nỏ Thần của An Dương Vương và công chúa Mỵ Châu là một bài học rõ ràng nhất trong văn hóa Việt- Nam. CSVN sẽ không có can đảm để đối diện với những thách thức của Trung Cộng ngày nay: sẽ không có một ai nên tiếp tục hy sinh cho sự tồn tại và phồn thịnh của họ và tay sai của họ nữa, KHÔNG BAO GIỜ NỮA! Nếu họ tiếp tục ép buộc thì sẽ có nội loạn và chính họ là nhân tố cho một cuộc cách mạng mà mọi nguời đang mong đợi?.

Một đối trọng mà CSVN có thể dựa lưng để sống còn với Trung Công là Hoa Kỳ vẫn là một chọn lựa không thể thưc hiện được vì Trung Cộng vẫn là hậu phương cuối cùng cho một chủ thuyết mà họ phải bám vào để sống còn. Trở mặt với Trung Công? – bài học chiến tranh năm 1979 và sự sụp đổ bất ngờ của đế quốc Liên Sô làm họ phải quay 180 độ trong sách lược đối ngoại là một bài học “tởn đến già” mà không thể quên. HỌ SẼ TIẾP TỤC ĐU DÂY. Nhưng dù trong một tình huấn nào đó họ bắt tay với chính phủ Hoa Kỳ thì có khác biệt gì? một sự giao dịch ở thượng tầng như Hoa Kỳ đã từng làm với các quốc gia độc tài khác ở Bắc Phi, Trung Đông thì họ cũng chỉ sẽ được nhìn như là một trong những đồng minh đáng xấu hổ của Hoa Kỳ. Đối với những người Việt quốc gia, những người Việt tị nạn, một sự bắt tay như thể đóng góp được gì trong công cuộc đấu tranh cho một quê hương tự do và nhân bản? một phát triển kinh tế trên cơ sơ dịch vụ sẽ là bàn đạp cho những cải tổ chính trị sâu rộng dẫn đến thay đổi chế độ? Cái bản chất lưu manh và láu cá của CSVN Hoa Kỳ không phải là không hiểu và chắc chắn là họ sẽ không có lý do gì để ngăn chặn Trung Cộng dùm cho CS Việt-Nam cả.

1 nhận xét:

  1. Nếu như có việc "nhiều công nhân đã nhận được tin nhắn đi biểu tình ngày chủ nhật 18/5 tới với "tiền bồi dưỡng"là hai,ba trăm ngàn đồng ..."- thì đây là trò ném đá giấu tay của kẻ cầm quyền và bọn tay sai bán nước? mục đích là lấy cớ "biểu tình bạo loạn" để phá thối và đàn áp người yêu nước-hành động này cần được tố cáo trước công luận và tố cáo bằng chứng trước công an: kẻ nào nhắn tin? số điện thoại của kẻ nhắn tin? nội dung nhắn tin về số tiền để truy tìm cho ra thủ phạm.
    Hầu như tất cả người biểu tình yêu nước đều do vì lòng căm thù giặc ngoại xâm, vì thương dân oan khổ bị người cầm quyền cướp mất tự do, bị bạc đãi, bị đối xử bất công... mà thôi thúc lương tâm, thôi thúc trái tim tự nguyện dấn thân, tự giác đi vào con đường đấu tranh ôn hoà xuống đường biểu tình, chứ tuyệt nhiên không vì một sự dụ dỗ, xúi bẩy, mua chuộc (kể cả bằng tiền bạc vật chất) của cá nhân hay tổ chức nào và bản thân họ cũng không thể có
    nhiều tiền để nhắn tin cho mọi người cùng xuống đường?.
    Những người tham gia biểu tình ngoài việc tự nguyện hy sinh
    thời gian, sức lực, tiền bạc của cá nhân và gia đình, còn có thể bị những kẻ
    tay sai của giới cầm quyền theo dõi, ngăn cản, hành hung, đàn áp, bắt bớ, cầm tù.... bị cô lập trong quan hệ với cộng đồng và gây khó khăn trong công việc làm ăn ...-Vì thế người dân VN đa số không thể vượt qua sợ hãi vượt qua sự đe doạ, và cũng ngại dấn thân, nên chưa nhiều người "dám" công khaĩ xuống đường biểu tình kể cả chống giặc Tàu cộng xâm lược. Đây là nguy cơ THỦ TIÊU TINH THẦN YÊU NƯỚC, DẤN THÂN VÌ TỔ QUỐC CỦA MỖI CÔNG DÂN. MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN MẤT NƯỚC, MẤT TỰ DO DÂN CHỦ LÀTỪ ĐÓ.

    Trả lờiXóa