Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

“ VÌ MỘT QUỐC GIA CƯỜNG THỊNH, PHẢI THAY ĐỔI!”

Hồ Thơm

                                   
               

Câu khẩu hiệu này có lẽ Đúng trong…mọi lúc mọi nơi, mọi thời đại! ( Đến như cụ TBT Nguyễn Văn Linh cũng còn hô “Đổi Mới” kia mà!)

Trong “Vụ giàn khoan HD981”“Tổng Bí thư ĐCS Việt Nam đã đề nghị thăm Bắc Kinh để gặp Tập Cận Bình, nhưng đã bị từ chối.” ( New York Times).


Không biết độ xác tín thế nào nhưng nếu chính xác, thì có lẽ bất cứ người dân nào cũng… “không cần biết, không cần bàn, không cần kiểm tra”… vẫn biết ngay “nội dung” buổi “hội kiến” là gì vì hiển hiện hình ảnh nhục nhã đắng cay của vua Lê Chiêu Thống đến xin bệ kiến vua Càn Long Mãn Thanh Trung Quốc ngày xưa ( Cụ này thì đận trước bị bà TT Brazil từ chối gặp một lần rồi, có lẽ “số” Cụ này… vô duyên quá, hí hí…!!! Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ / Vô duyên đối diện bất tương phùng!)

“Trên đường phố Việt Nam cũng có những cuộc biểu tình tự phát, nhà nước bật đèn xanh cũng có, … chứng tỏ lòng dân người Việt dù có căm thù xâm lược, nhưng họ không biết làm thế nào để thế giới biết đến tiếng nói của họ. Các câu khẩu hiệu không có mục đích rõ ràng, rời rạc và đôi khi lại chệch hướng.” 

Nhận định đúng quá, nếu hiểu theo định nghĩa: “ Biểu tình là một phương tiện để nói lên nguyện vọng hay sự phản đối, thường tập hợp diễu hành trên đường phố để biểu thị ý chí, nguyện vọng hoặc biểu dương lực lượng, thường nhằm mục đích gây sức ép” thì đúng là cuộc biểu tình chống Trung Quốc đặt Giàn khoan trái phép vừa rồi đã có “vài câu khẩu hiệu lạc lõng không có mục đích rõ ràng, rời rạc và đôi khi lại chệch hướng.”

Chẳng hạn: “ Sống chiến đấu và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!” , “ Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh muôn năm!” . Đã sống chiến đấu học tập … rồi “tự hào, quang vinh, muôn năm” ra rả, rủ rỉ, âm ỉ đã gần một trăm năm qua rùi, nay chỉ có một ngày quyết liệt phản đối, chống Trung Quốc xâm lược lại đem ra làm gì???? Không có ý định phá hôi, pha loãng khí thế rừng rực biểu tình chống Trung Quốc xâm lược thì là gì???

Và rồi: “Biểu tình bằng lòng yêu nước. Không lợi dụng xuyên tạc và kích động bạo lực” (!!??) Câu khẩu hiệu biểu tình chống Trung Quốc xâm lược gì mà vô duyên thế này!!!??? Câu này nên treo trên xe mấy chú an ninh, “lực lượng còn Đảng còn mình” để răn đe thì hay hơn ( Chưa kể “Biểu tình bằng lòng yêu nước” cụ thể là thế nào?? Hiểu được … chết tại chỗ!)

Biểu tình vừa rồi có mang câu khẩu hiệu “ Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!” ra.

Trong “tiếu lâm Liên Xô” có chuyện … “ Lênin sống mãi” ( Có lẽ ai cũng biết, khỏi cần dẫn), nếu tương lai sẽ có câu chuyện giống thế này thì ai cấm được?:

Một bác Nông dân đi trong đoàn biểu tình xúc động nói :

Phải chi có Bác Hồ dẫn đầu đoàn biểu tình, phản đối Trung Quốc thì toàn dân sẽ hướng về Bác và hăng hái biết mấy!

Anh an ninh ( hay tuyên giáo) nói nhỏ : Bác Hồ mất từ lâu rồi cụ ơi! Cụ không biết thật à???

Bác Nông dân trợn mắt: Thế sao các ông bảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta? ( Tức “các ông”). Khi các ông cần thì Bác Hồ “sống mãi”, còn khi chúng tôi tức Dân đen cần thì các ông bảo Bác Hồ chết rồi! Sao vậy hả!!!???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét