Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Tình hữu nghị viển vông Cu-Mỹ!

HỒ THƠM

                 Obama kêu gọi: CNXH hay là chết
                   

Thông thường, trên trường chính trị thế giới, cấm vận là đòn trừng phạt của “Thằng mạnh” đối với “Thằng yếu”. Còn… trên giường thì ngược lại, cấm vận Cu ba là…Phái yếu rắp tâm “trừng phạt” thằng mạnh! 
Nay thấy dân tình Cu Ba đang hồ hởi phấn khởi do tình hình kinh tế chính trị Cu Ba ấm dần lên vì tác động tích cực của tình hữu nghị viển vông Cu-Mỹ!



Thử nhìn hình thái “cấm vận” qua “một góc nhìn khác” thử xem sao:

Cấm vận thì nhất định sẽ gây khó khăn cho quốc gia bị cấm vận ( Nước cấm vận thì cũng có thiệt hại nhưng không đáng kể và họ có thể tự điều chỉnh được). Thông thường, cấm vận là để “trừng phạt” một tập đoàn chế độ, một chính quyền nhưng hậu quả của cấm vận thường là nhân dân một nước phải gánh chịu vì nó tác động trực tiếp đến miếng cơm manh áo của Nhân dân, nên lâu nay các nước bị cấm vận thường “mượn” nhân dân để “lên án” cấm vận, và chính Nhân dân cũng… căm thù, lên án “quân cấm vận” mà không nghĩ rằng “mình phải như thế nào thì người ta mới cấm vận”, nghĩa là phải xét và “lên án” lãnh đạo nhà mềnh, chính quyền nhà mềnh trước đã.

Tui không ủng hộ “cấm vận” với các hình thức như lâu nay vì những lý do trên. Hãy nhìn xem, dù cấm vận bao nhiêu năm thì chỉ có người dân là nhận lãnh thiệt hại, còn các Cụ Cu Đen cũng vẫn phì phèo xì gà, cha con Cu Ủn vẫn vợ đẹp con khôn, rượu ngoại đầy nhà, dư thừa bệnh Gout (Bệnh của nhà giàu), dân chết đói nhưng vẫn…hiên ngang Cu ba, Bắc Triều bất khuất …Anh hùng thay! Vĩ đại thay! 

Rồi gần đây… cấm vận nước Nga! Cụ Putin vẫn …hiên ngang bất phục! Ôi, anh hùng quá! Vĩ đại quá! Hu hu… Cụ sợ cái đếch! Không rụng của Cụ cái lông. Chỉ dân Nga là chết thôi. Rồi dân Nga sẽ “lên án” EU, Mỹ và PTây mà lẽ nào không biết rằng không có Cụ Putin “ngổ ngáo” thì có lẽ không có cấm vận?

Một góc nhìn khác chỉ nói sơ qua thôi, nhìn kỹ quá e sẽ thành… Một góc nhìn …lác!

Ngày xưa cụ Tố Hữu có viết mấy dòng thơ Từ Cu Ba: ( Mà cụ Tố Hữu nhà mềnh dùng từ giống mấy chú Dư Lợn Viên quá nhẩy? :) 
….
Lởn vởn ngoài khơi những bóng ma
Hai con tàu Mỹ ngó dòm ta
Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!
Chẳng thấy Cu-ba đứng đấy à?

Nay phải “sửa sai” gấp để cập nhật tình hình đại cục:

Lởn vởn… rồi chơi với Obama.
Bắt tay với Mỹ, ngó dùm Ta!
Ô hay, Ta đâu có ngu hoài vậy!
Bất khuất rồi Cu-ba chết đói à?

He he…!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét