Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

VC mở thùng “mắm thối Việt kiều” trao cho Mỹ

Sáu Quởn Cali

                         
                            


Từ nhiều năm nay nước Mỹ đã ban hành luật đàng hoàng bắt các công dân Hoa Kỳ phải khai báo để đóng thuế tài nguyên thu nhập và tài sản đầu tư và làm ăn ở ngoại quốc. Những mẫu này dành cho các công dân và công ty Hoa Kỳ hoạt động đầu tư tại ngoại quốc phải khai rõ ràng thu nhập trong các ngân hàng tại ngoại quốc để đóng thuế cho chính phủ Mỹ. Nhiều công dân Hoa Kỳ sợ hãi quá vì phải đóng thuế những tài sản gồm cả triệu, triệu đôla tại các nhà băng ngoại quốc như Thụy Sĩ chẳng hạn để trốn thuế, nay bị phát giác nên đã từ bỏ quốc tịch Mỹ để sinh sống tại ngoại quốc.



“Nhà nước” CSVN vừa tổng kết và loan báo cho cả thế giới biết là Kiều hối  năm nay (2014) họ nhận được là trên 12 tỷ đô la. Ngoài ra họ còn thống kê là số "Việt Kiều" về nước du lịch lên đến hơn 800,000 người trong năm 2014 vừa qua. Chính quyền của TT Obama liền đặt câu hỏi với sở IRS là số 12 tỷ MK gửi về VIỆT-NAM là như thế nào. 

IRS với sự giúp đỡ của Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ qua tòa đại sứ ở Hà Nội và Tổng lãnh sự tại Sài Gòn cho biết rằng 12 tỷ MK kia thì 11 tỷ MK là gửi về từ Hoa Kỳ. Và trong 11 tỷ đô la kia thì 90% gồm tiền gửi về để đầu tư tại VIỆT-NAM. Hiện IRS đã có danh sách các công ty và cá nhân công dân Mỹ đầu tư tại VIỆT-NAM do chính phủ CSVN cung cấp. Trong số những công dân Mỹ này 3/4 là người Mỹ gốc Việt gồm cả những người đem tiền về mua nhà, sửa sang nhà cửa cũng được kể là đầu tư, đặc biệt những công ty đầu tư mang danh "Từ Thiện" cũng nằm trong danh sách này.Trong buổi nói chuyện trong show TKN show trên đài SBTN thì vị khách đối thoại là CPA KB cho biết là tiền phạt việc trốn thuế là từ $10,000 cho mỗi năm cho đến $500,000 và phạt tù từ 1năm cho đến 10 năm.

Hiện nay chưa biết IRS sẽ làm gì với danh sách này. Chúng ta hãy chờ xem có ông Việt Kiều nào bỏ quốc tịch Mỹ để về VIỆT-NAM sinh sống luôn không.Xin nhắc thêm là đã có nhiều vụ việc các công ty Mỹ làm ăn tại VIỆT-NAM bị truy tố ra tòa:

1.- Công ty NEXUS TECHNOLOGIES tại Philadelphia đã bị truy tố về tội hối lộ quan chức VIỆT-NAM để lãnh được các giáo kèo béo bở. Các phạm nhân gồm 3 anh em người Việt đang bị ở tù và mất hết tài sản.

2.- Công ty Med-Tech BIO-RAD cũng đã ra tòa và chịu phạt $55 triệu MK về tội hối lộ tại Nga Sô, Iran và VIỆT-NAM. Vì chịu phạt tiền nên đã không bị điều tra kết án về hình sự.

3.- Cách đây hai 3 năm, cả thế giới bàng hoàng về vụ nhân viên người Mỹ là ông Michael Sestak tại TLS Mỹ tại Saigon ăn tiền hối lộ mỗi hồ sơ cấp VISA sang Mỹ là khoảng $70,000 USD. Nhân viên này đã bị bắt và có lẽ cũng vì lý do đó mà chức TLS Mỹ tại Sài Gòn của ông Lê Thành Ân (người Việt) đã bị thay thế bằng bà RENA BITTER. Ông LT. Ân có tham vọng cao hơn là trở thành đại sứ MỸ tại Việt-Nam nhưng vụ ăn hối lộ visa này bị phát giác đã làm hại ông.

Quý vị "Việt Kiều" về VIỆT-NAM làm ăn, bắt buộc phải chi tiền hối lộ để được giao kèo đầu tư nhưng đó là con dao 2 lưỡi vì một ngày nào đó, "cơm không lành canh không ngọt" hay vì một "chiến thuật" nào đó có lợi hơn cho toàn thể quan chức VNCS đang cầm quyền thì tên tuổi của công ty quý vị sẽ được chuyển cho chính phủ Mỹ đểđưa quý vị ra tòa.

3.- Đó là một bài học mà đáng lẽ quý vị phải biết trước khi mang tiền về Việt-Nam đầu tư là trong một quốc gia không có luật pháp đàng hoàng ( "luật là ta đây!!!" ) thì quý vị muốn làm ăn đầu tư thì bắt buộc phải hối lộ;.và hối lộ thì chắc chắn sẽ có ngày quý vị sẽ bị tan gia bại sản phải ra tòa bị phạt tù và tiền.Kỳ này Chính phủ Mỹ đã có danh sách các công ty và công dân Hoa Kỳ chuyển về VIỆT-NAM gần 10 tỷ đôla đầu tư, để xem họ điều tra ra sao. Chắc chắn sẽ có nhiều đại gia bỏ quốc tịch Mỹ về ở luôn tại Việt-Nam. Khi đó hết quốc tịch Mỹ xem CSVN sẽ đối xử với họ ra sao đây và có lẽ về sau cũng sẽ có cựu công dân Mỹ xếp hàng làm dân oan khiếu kiện... Gương của các ông Luật sư Nguyễn Mạnh Tường, triệu phú Trịnh Vĩnh Bình và "anh hùng" Trần Trường hãy còn sờ sờ ra đó.

Chuyện dài nhiều tập Việt Kiều về quê ăn chơi

Phóng Viên Z28-SGN 

"Tụi Việt Kiều về nước làm giá cả sinh hoạt hàng ngày tăng vọt; chúng lại mắc thêm tật rất kiêu căng, hơi một chút là sổ ra tiếng Mỹ, tiếng Tây, tiếng U, làm người Sàigon ghét cay ghét đắng chỉ tìm cách lừa lọc và moi tiền thôi cho bõ ghét" , đó là lời than của bác Ba Lê Chiếu Thông (Củ Chi/Tây Ninh). 

1.- Bác Lê Chiếu Thông kể tiếp:
"Một anh thanh niên trước ở gần khu tôi ở, chỉ làm nghề bán dạo và phụ thợ thôi; sau này được người nhà bảo trợ sang Úc. Mới đây về VN đã bảnh bao, nghe nói mở một tiệm uốn tóc bên thành phố "Men Bợt" gì đó làm ăn rất khá giả. Về đến Việt-Nam thì ra văn phòng phường xã, chi tiền làm quen với nhóm công an phường, rủ nhau đi nhậu nhẹt tưng bừng; và khi về đến khu nhà cũ không thèm giao tiếp chào hỏi người quen cũ lấy một câu, đi đâu mặt cũng "kên kên" trông thật dễ ghét. 

Đùng một cái công an trên huyện xuống hỏi thăm, và còng tay lôi đi. Năm ngày sau, báo chí đăng tải: "Một Việt Kiều Úc bị bắt về liên quan đến tội chuyển ma tuý từ VN sang Úc từ tháng 12 năm 2012. " Cho đến bây giờ y vẫn còn bị giam, hình như chờ thêm kết quả điều tra bên Úc Châu, bắt trọn ổ đồng loã làm ăn, chẳng hiểu thanh niên VK này có thoát khỏi tội tử hình không. "

2.- Chị Nguyễn Thị Giáo ở Phú Lâm cũng nói:
"Tôi cũng xin kể lại một câu chuyện về một cặp vợ chồng VK nọ nghe nói từ vùng Tây Bắc Mỹ đem tiền về cho cô em gái ruột của bà vợ mua đất xây nhà và đứng tên giùm. Ngôi nhà 2 tầng khang trang, trang bị rất tân kỳ, với mái ngói đỏ trông thật mát mắt, chòm xóm ai cũng thích. Vợ chồng VK này tham gia một hội từ thiện nên có dịp về VN luôn luôn đi từ Nam ra Bắc. Mới đầu, gia đình người em gái rất tử tế. Sau hơn 2 năm đàng hoàng, thì vợ chồng VK ngỏ ý muốn sang ngôi nhà lại cho một người khác nên mới sinh ra chuyện lộn xộn. 

Lúc đầu vợ chồng cô em gái kể chuyện mất nhà, không chỗ ở, nên xin 1 tỷ đồng VN (khoảng 50 chục ngàn đôla) làm vốn mới chịu sang tên. Vợ chồng VK này, tuy hơi tức giận, nhưng cũng chịu giá 1 tỷ; bèn điện thoại cho con cái bên Mỹ góp ghép muợn tiền nhà băng, vay tiền bà con người quen, chuyển tiền về VN cho đủ 1 tỷ. Tuần sau vợ chồng VK đem tiền đến cùng với người em trai chồng giới thiệu là người sẽ được sang tên - thì vợ chồng người em gái làm mặt giận và tăng giá lên 2 tỷ mới chịu sang tên. 

Thấy là 2 vợ chồng người em muốn kéo dài và kiếm tiền nên hai vợ chồng VK không chịu, nổi đoá, lời qua tiếng lại, cãi lộn om xòm thế là 2 vợ chồng người em gái đuổi anh chị vợ chồng Việt Kiều ra ngoài nhà và tuyên bố thẳng thừng là đó là nhà của họ và nếu hai ông bà VK còn trở lại nữa thì họ sẽ gọi công an đến can thiệp. Rốt cục 2 vợ chồng VK này mất nhà mất cửa và phải "ôm đầu máu" về lại Hoa Kỳ, tình cảm chị em ruột sứt mẻ không thể hàn gắn, căm hận vì bị chính người nhà mình lường gạt, thề không bao giờ trở lại VN nữa. Còn 2 vợ chồng cô em, nội vụ chôm chỉa ngôi nhà nổ tung như vậy có được yên thân với công an quận không? hay là phải chạy tiền mới thoát nạn đây? "

3.- Chú Năm Viên quê ở Sa Đéc cũng kể với tôi :
"Xóm tôi có một cặp vợ chồng VK cũng được cha mẹ làm đơn xin đoàn tụ sang Mỹ - có lẽ định cư tại Nam Cali thì phải. Thế là từ ngày được đi đoàn tụ từ đầu năm 2003 đến nay, năm nào cũng về VN ăn chơi cả tháng trời. Mỗi lần về thì làm ồn cả xóm: công an phường xóm đến nhà nhậu nhẹt lia lịa, đàn hát, thâu đêm suốt sáng phá giấc ngủ của chòm xóm nhưng vẫn không ai dám phàn nàn sợ nhóm công an tìm cách trả thù. 

Thế rồi bặt đi 2,3 năm sau không thấy vợ chồng kia về VN nữa, hỏi dò gia đình mới biết vợ chồng này sang Mỹ làm móng tay để sinh sống nên thoải mái. Sau này kiếm được nhiều tiền nên sang tiệm tự làm chủ và vẫn theo kiểu làm ăn bất chính: lấy tiền mặt của khách hàng và trả tiền mặt cho nhân viên, để trốn thuế. Khốn nỗi nhân viên làm Nail còn muốn ăn gian nên khai man trên tờ mẫu khai thuế nên bị sở thuế Mỹ điều tra, bèn khai ra chủ nhân là cặp vợ chồng chủ nhân tiện Nail này cũng làm ăn thiếu lương thiện, chi tiền mặt cho nhân viên, khai man nhiều "chi phí ma", ăn gian sở thuế, nên đã bị truy tố ra toà, nghe đâu bị phạt đến $400,000 USD, sạt nghiệp phải bán tiệm để trả nợ nên không còn tiền đem về VN ăn chơi phung phí nữa. "

4.- Ngay tại Sàigon thì bà Nguyễn T. Dung ngụ tại khu Ngã Ba Ông Tạ kể lại:
"Xóm tôi có bà Việt Kiều, chồng chết khi cùng bà vượt biên năm 1985. Bà được xứ Hoà Lan cho định cư. Đến năm 1996 là bà bắt đầu đi về VN hàng năm như đi chợ. Bà đem tiền già về ở VN sung sướng và xin thêm tiền của đứa con trai, ăn nên làm ra với nhà hàng chả giò nổi tiếng "Cua Bể", để sửa lại nhà trệt lên 4 tầng ngay khu ông Tạ làm mọi người lé mắt. Chẳng hiểu công an khu vực có làm tiền bà hay không nhưng thấy 3,4 gia đình ngang nhiên về ở chung trong ngôi nhà đó rất đông đảo. 

Năm ngoái là năm sinh ra chuyện mệt óc: Khi bà đi vượt biên năm 1985 thì con gái lớn của bà làm chủ căn nhà đó. Bây giờ ngôi nhà được sửa sang khang trang lên thì cô con gái lớn đòi bán và chia tiền đi ra ở riêng. 

Bà VK thì không đủ tư cách đứng tên căn nhà vì nhà nước CSVN không cho với lý do không là thành phần "cách mạng "ngầm" ngày xưa, nghĩa là không phải là thành phần "nằm vùng" phá đám VNCH, yểm trợ cho VC khi xưa. 

Ngôi nhà này hiện nay bán đi cũng được hơn 6 tỷ đồng VN, nếu chia làm 3 phần thì mỗi gia đình cũng được hơn 2 tỷ sinh sống thoải mái. Bà Việt Kiều thì bây giờ đang được hưởng tiền già của chính phủ Hòa Lan. Sinh sống tại VN thì thoải mái với tiền già nhưng sống ở Bắc Âu thì rất chật vật. Bà muốn giữ lại ngôi nhà để có chỗ về chơi hàng năm và có người hầu người hạ thoải mái. Thật là một "sự cố" nát óc, khó giải quyết. 

Chưa kể Công an quận 3 có thể điều tra truy cứu xem tiền của ai bỏ ra để nâng cấp ngôi nhà trệt chật hẹp kể như xây mới toanh căn nhà hiện đại đó. Nếu tiền là của VK chi thì nhà nước có quyền tịch thu căn nhà vì VK chưa có quyền làm chủ căn nhà. Còn nói là tiền của con cái bà đang cư ngụ thì nhà nước có thể truy cứu là làm công việc gì mà có nhiều tiền thế, và có đóng thuế hàng năm không hay là trốn thuế. Đàng nào cũng chết, chạy trời không khỏi nắng. "


Ô hô! Chuyện dài Việt Kiều chả bao giờ hết vì không chịu sáng mắt ra, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ!!! Xã hội từ 30 tháng 4 năm 1975 đến nay đã dậy bắt họ phải mánh mung để sống còn: tất cả chỉ vì đồng tiền thôi, mọi thứ khác đều là chuyện nhỏ như con thỏ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét