Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Muốn Tồn Tại CSVN Phải Bám Vào Trung Cộng

Lê Hồng Hà, ĐH Nam Cần Thơ

                 
                         
   

Bao giờ Trung cộng sẽ sụp đỗ là câu hỏi quá khó khi bàn luận đến đề tài này, các tình huống khả thi như: cô lập kinh tế, lực lượng đối lập (LLĐL) tương đối đủ mạnh dẫn dắt người dân nổi loạn thì may ra, cũng phải có bàn tay phương tây hậu thuẩn thì mới có tác dụng, đây cũng là một trong những yếu tố dẫn đến Trung cộng sụp đỗ trước, hiệu ứng Domino sẽ kéo theo cộng sản Việt Nam sụp sau hoàn toàn logic. (vì lúc đó LLĐL ở VN sẽ có dũng khí hơn). Đấu với cs bằng ngòi bút chỉ có tác dụng chuyển tải sự thật đến với người dân tạo hiệu ứng lan tỏa thay đổi & củng cố tư duy cho người dân dẫn bất mãn chế độ, bất tuân dân sự...v.v, chứ chưa thể thắng cs một sớm một chiều được


Giả sử, Việt Nam không ở sát nách Trung cộng thì phương tây chắc chắn sẽ giúp lực lượng đối lập lật đỗ cộng sản Việt Nam từ lâu rồi, như đã từng giúp LLĐL các nước Trung Đông, vì bất cứ động thái quân sự nào có yếu tố nước ngoài nhảy vào Việt Nam đều có cớ cho Trung cộng đỗ quân vào Việt Nam giải cứu đồng minh thì e rằng chiến tranh sẽ lan rộng, Việt Nam chính là lá chắn của Trung cộngcộng sản Việt Nam muốn tồn tại phải bám vào quan thầy Trung cộng là vậy.

Chính vì thế Trung cộng đi những bước rất xa (lấy mốc lịch sử 1930), hậu thuẫn khí tài, quân đội... cho VC đánh Pháp - Mỹ, bằng mọi giá phải tiếm chiếm MN Việt Nam.

*. Trường hợp cộng sản Việt Nam sụp đỗ trước thì Việt Nam không còn cộng sản nữa, lúc đó Việt Nam theo thể chế Dân chủ - đa đảng, tức là chơi với phương tây (Hoa Kỳ), Trung cộng rất sợ Hoa Kỳ tiến sát biên giới Việt Trung sẽ giật sập ĐCS Trung cộng như chơi, chính vì nỗi sợ này Trung cộng luôn tìm cách phá kinh tế Việt Nam thật yếu để khống chế làm lá chắn cho nó (TC). Phương tây muốn đánh chết rắn mẹ lẫn rắn con, thì đánh ngay đầu con rắn mẹ trước - tức đánh Trung cộng.

*. Tình hình ở Việt Nam bây giờ là các tổ chức XHDS phải gom về một mối, có một vài nhân vật đủ uy tín lãnh đạo phong trào tạo nên sức mạnh tổng hợp dễ dàng tương trợ cho nhau mỗi khi có biến, sẵn sàng đối kháng một khi cộng sản Việt Nam xử dụng bạo lực.

1 nhận xét: