Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Có những cái chết, mãi mãi là điều bí ẩn, chỉ có lịch sử mai sau minh bạch mới làm rõ được.

Hữu Quân.


                         


Những cái chết bí ẩn :

Dương Bạch Mai: Đại biểu Quốc Hội, từng du học bên Pháp, Liên Xô, năm 1964 bị đột tử sau khi uống ly bia giữa 2 phiên họp Quốc Hội, trước khi đọc diễn văn phản đối xã hội kiểu trại lính của Trung Cộng.



Nguyễn Chí Thanh: Đại Tướng, Ủy viên BCT, Bí thư Trung ương Cục Miền Nam kiêm Chính ủy Quân GPMN. Bị đột tử gần sáng ngày 6/7/1967. Sau bữa cơm chia tay (trước khi trở vào miền Nam lần thứ hai) với Hồ Chí Minh ở Phủ Chủ Tịch, về nhà ngay đêm hôm đó, ói ra máu chết.

Đinh Bá Thi: cựu Đại sứ MTGPMN tại Paris, sau khi hoạt động tình báo tại Hoa Kỳ bị lộ (vụ Trương Đình Hùng), bị sát hại bằng một tai nạn xe hơi năm 1978 tại Phan Thiết.

Chu Văn Tấn: Đại Tướng, nguyên là Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng trong chính phủ lâm thời VNDCCH, chết bí ẩn năm 1984 vì bị cho là theo phe Hoàng Văn Hoan. Hoàng Văn Thái: Đại Tướng, Tổng TMT quân đội (thông gia với Võ Nguyên Giáp). Khi chuẩn bị thay Văn Tiến Dũng trong chức Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng thì chết đột ngột đêm rạng ngày 2/7/1986. Có tin nói, Thái bị Lê Đức Thọ thanh trừng trước kỳ Đại hội Đảng VI (15/12/1986) để chặt đứt mọi vây cánh của Giáp. Trước khi chết, Thái nói với vợ “người ta giết tôi”

Lê Trọng Tấn: Đại Tướng, Tổng TMT quân đội, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng. Chết thình lình ngày
5/12/1986. Có tin nói Tấn cũng bị Lê Đức Thọ thanh toán (sau khi đã giết Hoàng Văn Thái) để dẹp tan mọi chống đối trong quân đội ngay trước ngày họp Đảng.

Đinh Đức Thiện: Thượng Tướng, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu Cần quân đội. Họ tên thật là Phan Đình Dinh, em ruột của Lê Đức Thọ (Phan Đình Khải) và anh ruột của Mai Chí Thọ (Phan Đình Đống). Năm 1987 bị “lạc đạn” chết trong lúc đi săn, nhưng tin chính thức loan báo là vì “tai nạn giao thông”. Có tin nói, Thiện bị người con trai duy nhất (lúc nhỏ bị Thiện đánh đến mù một mắt, điếc một tai đến dở điên dở khùng) bắn chết; và đây là sự dàn xếp trả thù của những người thân tín với Hoàng Văn Thái và Lê Trọng Tấn.

Phan Bình: Trung Tướng, Cục trưởng Cục Quân Báo, sau khi vừa bị Lê Đức Anh tước quyền binh, bị giết ngày 13/12/1987 tại Sài Gòn (bắn vào đầu) nhưng nhà cầm quyền nói là đương sự tự sát. (Có tin nói nhiều tướng lãnh QĐCSVN phản đối, cho rằng ông ta bị ám sát, dựa theo chứng cớ tại hiện trường và nhất là việc ông ta đã bị tước súng ngắn trước đó khiến không thể tự vệ và lại càng không thể tự sát . Chuyện chưa ngã ngũ thì một tháng sau con trai của tướng Bình, cũng là một sĩ quan cao cấp của Cục Quân Báo, bị đưa vào bệnh viện tâm thần và cũng đã … đột tử tại đó không rõ lý do.)

Phạm Hùng: Thủ Tướng: chết đột ngột vì bệnh tim tại Sài Gòn, ngày 10/3/1988 khi đang tại chức. (Có giai thoại kể, khi có tin Phạm Hùng chết, trong xã hội người dân truyền tụng câu thơ -nói là của nhà thơ Bút Tre Đặng Văn Đăng – rằng, “Nghe tin đồng chí Phạm Hùng, Chết ngã lăn đùng, chưa rõ nguyên nhân”

Thi Văn Tám: Thượng Tướng Công An, đặc trách tình báo gián điệp, đột tử vào ngày 12/12/2008 trong lúc khỏe mạnh và vẫn liên tục đi công tác, nhưng đến ngày 15/12/2008, các cơ quan truyền thông mới đồng loạt loan tin là chết sau một thời gian dài lâm bệnh, nhưng không nói là bệnh gì. Có rất nhiều tin đồn cho rằng bị đầu độc.

Nguyễn Khắc Nghiên: Thượng Tướng, Tổng TMT Quân đội, Thứ trưởng Quốc Phòng, chết bất ngờ ngày 13/11/2010. Tin chính thức nói là ‘sau thời gian lâm bệnh hiểm nghèo’ nhưng nhiều tin nói bị sát hại trước khi diễn ra Đại hội XI của đảng CS (12/1/2011). Có tin nói Nghiên bị sát hại vì thân Giáp và vì lên tiếng phản đối việc tăng cường quyền lực của cơ quan đăc trách tình báo quân đội (Tổng Cục 2).

1 nhận xét:

  1. Phụ kiện siêu hot
    bao da samsung s7 edge
    cho dế xịn đó là những chiếc
    bao da galaxy s7 edge
    mang nhiều phong cách chỉ có tại decal.

    Trả lờiXóa