Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Tin " Chó Cắn Chó": Ý kiến trí thức gửi Đại hội XII

Tiến sỹ Phạm Gia Minh



                     


Giới trí thức đang vô cùng kinh ngạc khi biết tin Bộ Chính trị đề cử ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục làm Tổng Bí thư khoá XII

Nhắn gửi các anh Tương Lai, Việt Phương, Phạm Đức Nguyên, Nguyễn Trung và các em nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước. Hai ngày nay tôi đọc các thông tin trên mạng Ý kiến Đảng viên góp ý với ĐH XII về nhân sự đã vô cùng ngạc nhiên khi biết tin Bộ Chính trị đề cử ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục làm Tổng Bí thư khoá XII. Nếu đúng như vậy thì đây là điều quá bất ngờ với anh em trí thức!




Từ khi Nguyễn Phú Trọng làm Tổng bí thư giới trí thức đã nhận định ông ta sẽ không làm được gì cho đất nước vì ông Trọng là người rất tầm thường và mắc căn bệnh giáo điều rất trầm trọng. Mọi người đều có chung ý nghĩ chờ đến hết 5 năm nhiệm kỳ để chấm dứt “nhân hoạ” này và mong chờ một nhân vật có tư tưởng cải cách, dân chủ, kiên định phục vụ lợi ích của dân tộc. Những năm đầu anh em trí thức bàn đến ông Trương Tấn Sang, một người khi tiếp xúc thấy gần gũi, thân mật, nêu ra được nhiều điều gọi là đổi mới, nhưng càng gần càng thấy ông này thiếu tầm nhìn xa, bạ đâu nói đấy và đáng sợ hơn còn nói một đằng làm một nẻo. Ông Sang đã cùng các ông Nguyễn Phú Trọng, Đinh Thế Huynh chỉ đạo bắt bớ trấn áp những người trí thức có ý kiến phản biện và vạch trần những khuyết điểm của chính ông và ông Phú Trọng như kỷ luật và truy tố nhà báo Trần Nhung, Cúc Hoa,…, bắt giam Trương Quang Lập. Dưới chiêu bài chống tham nhũng của ông Nguyễn Phú Trọng, việc ông Sang đã cho lùng sục bắt những doanh nghiệp ông cho là sân sau của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng như bầu Kiên, Trầm Bê đang gây dư luận xôn xao. Ngoài ra ông Sang còn thể hiện thù hằn cá nhân với ông Dũng mỗi dịp tiếp xúc cử tri ông đều không quên kích động bôi nhọ ông Dũng như anh Tương Lai đã từng nêu. Do vậy giới trí thức không coi ông là nhân vật cần chọn vào Khoá XII, chỉ cư xử với ông Sang như người bạn để giúp ông thoát sai lầm.

Phải mất một thời gian dài anh em trí thức khủng hoảng, đi tìm người tài để cứu nước nhưng xem ra trong BCT chỉ còn mỗi ông Dũng là xứng đáng hơn cả. Không phải vì ông có quá khứ cách mạng tốt mà là vì trong những năm gần đây ông đã là người nổi bật hơn các ông khác, ông đã làm được nhiều nhất và có hiệu quả nhất trên mọi lĩnh vực. Giới tri thức hiểu ông hơn qua quan điểm rõ ràng trong bảo vệ chủ quyền đất nước và ngày càng tin vào bản lĩnh lãnh đạo của ông khi đối đầu với các mối đe doạ nhắm vào tổ quốc. Chúng ta đã có nhiều cuộc trao đổi trực tiếp với Thủ tướng và đã thấy ông là người lắng nghe, tiếp thu ý kiến của tầng lớp trí thức. Ông dần dần đã chiếm được cảm tình và có được sự tin tưởng của giới tri thức và tầng lớp doanh nhân. Việc ông không được BCT đề cử tái nhiệm làm TBT rõ ràng không phải do ông yếu kém. Chúng ta đều hiểu rằng đây là do mấu thuẫn nội bộ BCT, do các động cơ của các cá nhân tham vọng mà loại ông Nguyễn Tấn Dũng. Cũng có người lên tiếng là sợ ông Tấn Dũng quá nổi trội so với các ông khác, ai là người gây nên chuyện này chắc các anh đều biết!

Đọc giải trình của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng anh em thấy suốt 5 năm ông phải chịu nhiều áp lực quá, toàn chuyện vụ khống bịa đặt, đáng xấu hổ là trong giới tri thức của chúng ta lại có 3 vị giáo sư học viện chính trị cũng tham gia vào sự vu khống này, nay biết được sự thật xin chia sẽ cảm thông với Thủ tướng, chúng tôi tin rằng chân lý thuộc về Thủ tướng – mong Thủ tướng vững vàng vượt qua khó khăn để tiếp tục cống hiến cho đất nước. Giới tri thức chân chính sẽ ủng hộ mạnh mẽ Thủ tướng. Nhân đây chúng tôi cũng kiến nghị với BCH TW cần phải sáng suốt để tìm người tài, tâm huyết với dân với nước vào vị trí lãnh đạo cao nhất của Đảng , trí thức nước nhà không cho phép bọn cơ hội, giáo điều tồn tại và phá hoại đất nước. Tin rằng anh Tương Lai, Việt Phương, Phạm Đức Nguyên, Nguyễn Trung,… và các em nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước cũng chia sẽ quan điểm này.


2 nhận xét:

  1. Decalsaigon giảm giá khuyến mãi các dòng
    xe điện cân bằng giá rẻ
    tại TPHCM và những mẫu
    xe điện nhỏ gọn
    cực hot hàng đầu

    Trả lờiXóa

  2. Nhận lì-xì Max300k với nhiệm vụ đơn giản. Rước lộc xuân về nhà , zalo: 0564282497-0587311319

    Trả lờiXóa