Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Nhâm Thìn 2012 là Sinh Lộ của Dân Tộc Việt Nam

Trương Sĩ Lương
 
Những ngày cuối năm Ất Mão và đầu năm Nhâm Thìn, ngoài những điểm nóng sôi bỏng trên thế giới như Iran, Syria, Afghanistan, Pakistan... chưa thấy có lối thoát để hạ hỏa, thì tình hình Á châu và biển Đông lại được thế giới đặc biệt quan tâm, theo dõi. Đó là chuyện dài hung hăng của Trung Cộng: tăng cường ngân sách quốc phòng lên gấp ba lần, lời lẽ đầy những hăm dọa, lộ rõ ý đồ bành trướng lãnh thổ, xâm lăng các tiểu quốc ở phương Nam, dần dần đô hộ thế giới về kinh tế, quân sự.


Để đối đầu với đại họa “da vàng”, Hoa Kỳ cũng mạnh bạo tăng cường quân sự, siết chặt ngoại giao với các nước bạn trong khối ASEAN, dứt khoát không để bất cứ quốc gia nào, ý nói Trung Cộng, “độc quyền làm chủ biển Đông”, như giới hành pháp Hoa Kỳ đã từng tuyên bố nhiều lần trước đây và mới nhất là những lời cảnh báo mạnh mẽ của 4 vị dân cử (lập pháp Hoa Kỳ), gồm TNS John McCain, Joseph Lieberman, Sheldon Whitehouse và Kelly Ayotte qua chuyến công du 4 nước Á Châu: Phi-luật-Tân, Việt Nam, Thái Lan và Miến Điện vào cuối năm Mão vừa qua.

1)Bất cứ ai cũng nhìn thấy phái đoàn của 4 TNS này đến Philippines để hỗ trợ tinh thần phòng thủ chống Trung Cộng bành trướng. Nghĩa là Hoa Kỳ đã và đang viện trợ, hoặc bán thêm các chiến hạm hiện đại cho hải quân, và 26 phản lực F-16 cho không quân Phi qua hiệp ước hỗ tương quân sự giữa hai nước Phi-Mỹ vào thời gian tới: “Có chúng tôi đây, các bạn đừng lo!”

2)Qua Việt Nam, phái đoàn 4 TNS đã có những cuộc gặp gỡ và trao đổi với giới lãnh đạo CSVN như: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Trong cuộc họp báo sau đó, TNS McCain tuyên bố: "Hiện nay, căng thẳng đang gia tăng với Trung Cộng liên quan tới biển Đông và những vấn đề khác, nhưng chúng tôi cho rằng phương pháp tiếp cận đa phương, cũng như việc tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ giúp giải quyết những vấn đề này". Rõ ràng, giới lập pháp của Hoa Kỳ đã tạo cơ hội cho đảng CSVN một sự lựa chọn giữa ánh sáng và bóng tối. Bên cạnh đó, phái đoàn của 4 TNS cũng đã công khai gặp gỡ các nhà đấu tranh dân chủ như: LS Nguyễn Văn Đài, LS Lê Quốc Quân và BS Phạm Hồng Sơn là dấu hiệu quá rõ ràng cho đám chóp bu CSVN rằng: “Quý vị muốn thoát hiểm trong trận chiến nhức nhối này là phải tôn trọng nhân quyền, dân chủ hóa chế độ... Vì đó chính là con đường sống của quý vị trước đà dân chủ hóa toàn cầu hiện nay”.

3)Qua Thái Lan, phái đoàn TNS đã gặp gỡ nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra để tái khẳng định vai trò đồng minh lâu dài của Hoa Kỳ với quốc gia này. “Thái Lan là một quốc gia trong khối ASEAN, đối với chánh giới Hoa Kỳ, là một đồng minh chiến lược rất quan trọng.”

4)Đến Miến Điện, một quốc gia đang trở mình và tiến lên dân chủ hóa chế độ từ độc tài quân phiệt, các TNS tỏ ra rất hài lòng trước những cải cách tiến đến dân chủ gần đây của Miến Điện: “Tự do và công bằng” cho cuộc bầu cử bổ sung vào tháng Tư năm nay rất quan trọng. TNS McCain phát biểu tại Rangoon chiều 30 Tết, sau khi gặp riêng Tổng thống Thein Sein và lãnh tụ đối lập bà Aung San Suu Kyi: “Tổng thống Thein Sein sẽ giải quyết cuộc tranh chấp lâu nay với các nhóm sắc tộc, và củng cố chế độ pháp quyền, trước khi Hoa Kỳ xét đến chuyện tháo bỏ cấm vận kinh tế đối với Miến Điện.”

  Những ngày đầu năm Nhâm Thìn, một số bỉnh bút Việt ngữ cũng nhận định rất sôi nổi về Á Châu Thái Bình Dương, nhất là vị trí quan yếu của Việt Nam đối với biển Đông và hệ lụy của nó trong trận đồ sống chết với Trung Cộng, nếu nhà cầm quyền CSVN không thay đổi kịp thời, Việt Nam sẽ không còn có cơ hội một lần nữa. Gần đây, chính sách cứng rắn của Hoa Kỳ đối với sự hung hăng của Trung Cộng đã quá rõ: “Việt Nam cần phải lựa chọn dứt khoát, đi với các nước thuộc khối tự do, hay cứ “đu dây”để rồi làm chư hầu cho Trung Cộng”!

Nhìn vào những biến chuyển quân sự và kinh tế tại Thái Bình Dương và quê nhà trong năm qua, không nhiều thì ít, ai cũng dành chút suy tư về một quê hương đất nước – nơi có những thắt buộc huyết thống – là nơi mà chúng ta đã phải cắn răng, lau nước mắt bỏ nước ra đi, đánh đổi mạng sống trong đường tơ kẽ tóc vì không thể nào sống dưới một chế độ phi nhân phi thú. Nơi đó, cho đến giờ này đang có một nền kinh tế phồn thịnh rất giả tạo, phải nói là hư hư thực thực đến quái đản. Chỉ cần suy nghĩ một cách đơn giản: đồng lương của giai cấp nhân công, thợ thuyền bữa đói bữa no, xã hội băng hoại, cung cầu bất ổn, đời sống con người làm sao có thể ổn định để xây dựng luân lý đạo đức cho đất nước tiến lên? Trong khi giai cấp thống trị thì giàu sang ăn sung mặc sướng, rồi thẳng tay đàn áp, trấn lột người dân trắng trợn, bất chấp công lý, bất chấp tổ tiên, trời đất quở phạt!

Là một giống dân có truyền thống thương yêu tha nhân và được hấp thụ một nền văn hóa nhân bản qua mấy ngàn năm văn hiến của cha ông, chúng ta không thể khoanh tay ngồi nhìn những con người vong thân, vong bản, một tập đoàn, một băng đảng chuyên sử dụng bạo lực bằng lưỡi lê họng súng để sắp đặt sự sống của người dân theo mệnh lệnh phi lý, bạo ngược của họ.

Các sử gia trên thế giới đều cho rằng, hưng thịnh của một dân tộc đều do những nhà lãnh đạo dân tộc ấy tạo nên. Như vậy suy hay thịnh không phải do sự tuần hoàn của vũ trụ, ảnh hưởng tới vận mệnh của một dân tộc, mà do chính người cầm đầu, hay tập đoàn cai trị tạo được ảnh hưởng thịnh suy cho dân tộc ấy, và có thể ảnh hưởng tốt đẹp đến cả vài trăm năm sau.

Không cần phải chứng minh từ thời cổ đại như văn minh Ai Cập để lại di sản vang lừng cho cả chục ngàn năm sau. Cũng không cần chứng minh sự sụp đổ của Trung Hoa trước đệ nhị thế chiến vì sự sai lầm của triều đại nhà Thanh, mà chúng ta cũng đã thấy rõ đầu thế kỷ thứ 20, chủ thuyết Mác-xít cộng sản ra đời đã tạo nên chiến tranh, tội ác tày trời, đày đọa nhiều dân tộc đến điêu linh, diệt chủng. Và dĩ nhiên hệ lụy do xã hội tha hóa đó sẽ kéo dài thêm cả trăm năm nữa trên những phần đất vừa thoát khỏi đại họa cộng sản.

Dân tộc Việt Nam cũng gặp đại nạn rủi ro ấy nên đã rơi vào vòng luẩn quẩn của chủ thuyết vô thần cộng sản, đày đọa con người hơn 60 chục năm qua. Hiện nay chế độ CS vẫn còn kéo dài không biết bao lâu nữa trên phần đất nhỏ bé Việt Nam! Nhưng một điều ai cũng thấy, đó là sau khi cộng sản sụp đổ, di sản xã hội băng hoại có tầm ảnh hưởng mà cả 100 năm nữa mới có thể dựng lại con người, xây lại xã hội nhân bản của giống dòng Việt tộc. Là những người quan tâm tới cơn đau chung của quê hương dân tộc, chắc chắn chúng ta không thể không góp sức đẩy mạnh cho cao trào đòi dân chủ đang bừng lên như sóng thần trong nước để xóa bỏ chế độ độc tài lỗi thời ấy.

Không biết giờ này tập đoàn cai trị CSVN có hiểu, chỉ vì đại họa cộng sản nên đã đưa dân tộc Việt đi lùi cả trăm năm chưa? Hay vì lòng tham vật chất đã làm mù đôi mắt của họ! Chắc chắn là họ cũng biết sau đệ nhị thế chiến chỉ có 3 quốc gia trên thế giới bị chia đôi đất nước, một bên theo Cộng Sản, một bên theo Tự Do, đó là Ðông Ðức và Tây Ðức; Nam Hàn và Bắc Hàn; Bắc Việt và Nam Việt.

1) Ðông Ðức theo cộng sản, chính trị điên loạn, kinh tế bệ rạc, xã hội tha hóa nên khi thống nhất đất nước, Tây Ðức giàu mạnh phải nuôi báo cô cả Ðông Ðức. Ngày nay vẫn còn nuôi và vẫn còn canh tân xã hội Ðông Ðức, nhất là phải giáo hóa những con người “máy” lỡ sinh ra, lớn lên trong xã hội cộng sản.



2) Nam Hàn và Bắc Hàn ngày nay vẫn chưa thống nhất. Bắc Hàn theo chủ thuyết cộng sản cực đoan, bạo tàn, theo kiểu cha truyền con nối. Từ Kim Nhật Thành truyền ngôi cho Kim Chánh Nhật năm 1994; nay Chánh Nhật về chầu Diêm vương lại truyền ngôi cho Chánh Ân. Một chế độ dị hợm, độc ác như thế nên đã đưa một nửa dân tộc Ðại Hàn vào chốn lầm than cùng cực; người dân đói khổ, sống y như thời cổ đại. Dưới chế độ hà khắc chưa từng có của Kim Chánh Nhật và tập đoàn cộng sản cai trị, Bắc Hàn tuy mạnh về quân sự, xum xoe nguyên tử để hù dọa thế giới, nhưng bất cứ ai cũng biết đó là một chế độ phi nhân phi thú, nghèo đói, xã hội băng hoại nhất Á châu. Trong khi đó, Nam Hàn theo Tự Do Dân Chủ nên đã tiến lên giàu mạnh như đi hia 7 dặm. Ngày nay Nam Hàn là một quốc gia văn minh giàu có thứ nhì tại Á châu. Từ văn hóa nghệ thuật, đến kỹ thuật tin học của họ đã làm cho cả thế giới ngạc nhiên, khâm phục. Có phải đó chính là nhờ tập đoàn lãnh đạo đất nước góp công vào sự hưng thịnh của Nam Hàn?

3) Bắc Việt từ năm 1954, Hồ Chí Minh đã dựng lên chế độ cộng sản hà khắc để cai trị 23 triệu dân vào thời đó. Chấp hành tham vọng bành trướng của cộng sản quốc tế, CSBV thành lập chính phủ VC trá hình ở Nam Việt để thôn tính miền Nam. Sau gần 20 năm đánh phá miền Nam tự do, gây tang tóc máu lửa cho bao triệu người, cuối cùng, một nửa tự do còn lại của dân tộc Việt bị rơi vào tay cộng sản vô thần. Cả dân tộc hơn 40 triệu người sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã hoàn toàn sống trong nỗi chết của một chế độ bạo tàn nhất trong lịch sử dân tộc Việt cận đại. Ðất nước thống nhất sau khi CSBV chiếm trọn miền Nam tự do, nhưng xã hội tan nát, bệ rạc, nhân tâm ly tán kéo dài cho đến ngày nay. Những người quan tâm tới dân tộc cho rằng, khổ đau sẽ còn kéo dài nhiều thế hệ nữa vì tàn dư vong bản của chế độ cộng sản để lại.

Với kiến thức một người dân nông thôn ít học, trí óc bình thường, khi được nghe, được thấy sự phát triển của những xã hội tự do đều kết luận rằng: “Ðại họa cộng sản đã làm cho dân tộc Việt Nam tan hoang từ tinh thần đến thể xác”. Vậy những thành phần có học trong guồng máy công quyền của đảng CSVN đang tung cánh khắp nơi không biết hay sao? Xin thưa, họ biết lắm chứ, nhưng những con vi trùng vật chất và bóng ma quyền lực đã ăn hết tim óc của họ thì ai có thể cảm hóa được! Ðúng là có mắt mà không có con ngươi, có tai mà tai điếc...

Có triều đại độc tài nào mà không sụp đổ? Bạo lực ngự trị càng lâu thì hận thù càng chồng chất. Triều đại Mác-xít vong bản cai trị dân tộc Việt hơn 60 năm là quá đủ rồi. Con người Việt Nam chịu đựng đến thế là giỏi lắm rồi! Những người còn chút lương tâm như Võ Văn Kiệt, và nhiều đảng viên kỳ cựu, cuối đời còn phải sám hối hành thiện để chuộc tội. Vậy các người kế vị quyền cao chức trọng có ý thức được vận hành của vũ trụ không nhỉ? Quý vị nhất định giữ cho bằng được hũ vàng để thay cho sinh mạng, nhưng một khi cuồng phong trổi dậy thổi sập chế độ thì có giữ mạng được không? Hãy suy nghĩ chín chắn để cứu dân tộc, tức là cứu lấy bản thân mình!

Đón mừng năm mới Nhâm Thìn, nếu có cơ hội, xin hãy tiếp tay bằng mọi cách cho những anh hùng dân tộc đang chiến đấu sống chết ở quê nhà để họ vững niềm tin tất thắng rằng bạo lực, bạo tàn sẽ không có chỗ đứng trước cao trào dân chủ tiến bộ của nhân loại. Những người đang cầm quyền trong tay, hãy nhìn vào các chế độ độc tài toàn trị ở Bắc Phi, Trung Đông và gần đây nhất là Miến Điện để mau mau thoát khỏi vòng luẩn quẩn của Vay Trả (nhân quả).

Hãy tin vào đời sống tâm linh của con người, một tiểu vũ trụ, gắn liền với đại vũ trụ là Trời Đất, tuy lưới Trời lồng lộng, nhưng con muỗi cũng không thể bay lọt. Người ta tin rằng năm Nhâm Thìn sẽ là năm khởi đầu của những làn sóng đứng dậy đòi Tự Do Dân Chủ mạnh mẽ như các cuộc “cách mạng hoa lài” đã xảy ra rầm rộ tại Bắc Phi và Trung Đông. Nhâm Thìn 2012 chính là sinh lộ của dân tộc Việt Nam.
        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét