Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Hà Nội Như Dải Lụa Đào?


                       

Mọi chuyện của nhà nước y hệt như bàn cờ đầy tăm tối. Chúng ta là con dân, ngó hoài mà không thấy lối ra, nghe hoài mà không quán triệt nổi chính sách, chờ hoài mà vẫn đói nghèo thê thảm, lỡ có tin nhau lâu dài rồi cũng sững sờ khi thấy đất rừng và biển đảo bị Bắc Phương chiếm từng mảng.



Trong khi đó, một thời Hoa Kỳ từ cựu thù bỗng trở lại làm bạn lại là một hỷ sự, vì hàn gắn vết thương lúc nào cũng là việc đầy phước đức.

Tuy nhiên, Hà Nội lại lạng qua lạng lại y hệt như “dải lụa đào giữa chợ,” cứ phất phơ mãi, lẳng lơ hoài thôi. Chẳng ai biết tình ý thế nào.

Hôm trước, ông Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng chỉ đạo về chính sách Biển Đông cho các Hiệu trưởng Đại học, được bản tin Basamnews gỡ băng, có nói về Mỹ:

“… các đồng chí nhớ người Mỹ chưa hề, chưa từng và không bao giờ tốt thật sự với chúng ta cả ... Nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện thả con săn sắt, bắt con cá rô. Họ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta, tội ác của họ trời không dung, đất không tha...”

Thế là căm thù chưa dứt phải không?

Thế nhưng, báo Nhân Dân hôm Thứ Tư 26/12/2012 lại có bản tin về:

“Hoạt động hữu nghị Việt Nam - Mỹ

Ngày 26-12, tại Hà Nội, Hội Việt Nam - Mỹ tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2012-2017. Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2006-2011 và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2012-2017; công bố danh sách các thành viên Ban Chấp hành khóa mới.

Đồng chí Nguyễn Tâm Chiến, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao được bầu làm Chủ tịch Hội Việt Nam - Mỹ nhiệm kỳ III. Phát biểu ý kiến tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đánh giá cao những thành tích mà Hội Việt Nam - Mỹ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; bày tỏ tin tưởng, trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng hoạt động nhằm thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ...”

Thế là thế nào?

Có phải là chính nhà nước  Hà Nội cũng đang chơi trò y hệt Tàu cộng: tay bắt tay, miệng cười chào, nhưng chân vẫn đá lung tung... hệt như cách ông Đại Tá Trần Đăng Thanh nói về Trung Quốc?

Cũng một lò võ Mác Lê thôi phải không?

1 nhận xét:

  1. DOI TRA, LUU MANH ! DO LA BAN CHAT CHUNG CUA CAC NHA NUOC CONG SAN, CSVN CUNG KHONG NGOAI LE ! NGAY NAO CON CS TREN QUE HUONG VN, NGAY DO DAT NUOC-DAN TOC VN CON KHONG THE VUON LEN CUNG CAC NUOC 5 CHAU DUOC !

    Trả lờiXóa