Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

LÀM GÌ CÓ CÒN “CỘNG SẢN” NỮA ĐỂ MÀ CHỐNG


ĐẠI NGÀN

                             

    Chủ nghĩa xã hội có đặc tính là sự sở hữu của các .... Mục tiêu

Nói cách chính danh hay đúng nghĩa, CS là người nào đi theo nhằm thực hành học thuyết của Mác.
Đó là những người CSVN thời kỳ 1930, và sau đó là đám “quần chúng nhân dân” đi theo họ cho đến khi hiện thực CS tức toàn khối Liên Xô và Đông Âu trước đây đã hoàn toàn sụp đổ và tan rã. Ngày nay thực tế chỉ còn 4 nước trên thế giới còn giữ nguyên kiểu thể chế nhà nước CS trước kia là TQ, VN, Triều Tiên và Cuba. Tuy vậy TQ từ lâu đã trở về thời kỳ đầu của nền kinh tế TBCN, VN đã quay về với nền kinh tế thị trường khách quan và hội nhập quốc tế dần dần từng bước, Triều Tiên trở thành nước phát xít mạt hạng kiểu mới hoàn toàn không đáng nói. Cuba chỉ là anh bả mía lâu đời rồi chẳng có gì quan trọng hay đáng quan tâm. Vậy thì ngày nay thực tế không còn có người “CS” trên cõi đời này nữa, vì chủ thuyết từ vị giáo chủ của họ đã bị toàn nhân loại phanh phui là không còn bất kỳ giá trị, ý nghĩa, sức mạnh hay triển vọng nào.


Đã không còn có mục đích “CS” ở mỗi nước hay “CS” toàn thế giới nữa, vậy liệu có còn người “CS” nào đúng nghĩa hay không ? Tất nhiên là không rồi. Nói khác đi bây giờ khái niệm đó hoàn toàn không còn mang ý nghĩa nào thật nữa, mà thực chất chỉ còn là danh từ suông, chỉ còn là âm vọng của quá khứ, chỉ là cái tên gọi giả dối hay hư ảo, tức chỉ còn là một ảo ảnh, một ảo tưởng trong thực tế mà không còn mang ý nghĩa hay giá trị gì hiện thực cả. Nên thực chất, ngày nay “chống cộng” chỉ còn chống cái hư danh, chống lại cái ấn tượng hay kỷ niệm của quá khứ, chống lại mọi tệ nạn đã qua, nhưng hoàn toàn không có thực chất gì nữa. Cái thực chất hiện nay chỉ là những con người hiểu biết hay không có hiểu biết, con người tiến bộ, phát triển hay chậm tiến, trì trệ, bảo thủ, lạc hậu, con người phát ngôn đúng, hành động đúng, hay con người ăn nói bậy bạ, làm điều gì tai hại hoặc sai trái, con người cập nhật được thời thế hay không còn cập nhật được thời thế, con người có ý thức hay không có ý thức hành mạnh, con người có sự hiểu biết về CNCS đã qua hay con người hoàn toàn không có chút hiểu biết đích thực gì về CNCS nói chung, con người có tình người hay không có tình người, con người biết yêu nước, yêu dân hay con người ngược lại, con người có tư tưởng, ước nguyện về một xã hội lành mạnh, công bằng, phát triển, tự do dân chủ, hay chỉ con người hành động ngược lại, ăn nói ngược lại, hiểu biết ngược lại tất cả những điều như thế thôi. Nói cách rõ ràng, cụ thể hơn, sự đấu tranh hiện nay trên toàn thế giới, trong bản thân nhân loại nói chung, hay ở mỗi nước, mỗi xã hội nói riêng, chỉ còn là sự đấu tranh giữa cái tốt và cái xấu, cái hợp thời và cái không còn hợp thời, cái đi đúng xu hướng tiến hóa, tiến bộ, phát triển và cái đi ngược lại, cái hữu lý và cái phi lý, nói chung lại là giữa cái tốt và cái xấu, giữa người tốt và người xấu, giữa điều tích cực và điều tiêu cực, giữa cái tiên tiến và cái bảo thủ, giữa cái chân chính và cái phi chân chính, giữa điều chính đáng và điều không chính đáng, giữa việc đúng và việc sai, giữa cái chân thực và cái dối trá, giữa khoa học sáng suốt và cái ngu muội, mê tín, tức là giữa mọi mặt tiêu cực và tích cực trong mỗi cá nhân con người, trong toàn thể xã hội, trong từng đất nước, và cả trong cộng đồng nhân loại hay trên thế giới nói chung vậy thôi.

Đấy mọi cái thực và mọi cái ảo ngày nay quả thật chỉ là như thế, mọi cái chính danh và cái không chính danh cũng chỉ là như thế, nói chung mọi cái đúng đắn hay không đúng đắn, mọi cái khách quan cũng như chủ quan, mọi cái hay và mọi cái dở nói chung cũng đều hoàn toàn chỉ có như thế.

8 nhận xét:

  1. hóa ra tác giả trích chép từ một học thuyết cũ rích , đáng buồn là tác giả đã mắc phải sai lầm những đáng tiếc khi chủ đề của bài viết lại không đề cập gì đến sự tồn vong của xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  2. ngu muội thật! tác giả đưa ra hàng loạt bài viết về chủ nghĩa xã hội nhưng lại không có kiến thức về giá trị của nó thì có đáng viết nên những bài như thế này để cho chúng tôi đọc không, khách quan mà nói thì con đường chủ nghĩa xã hội là con đường mà chính nhân dân Việt Nam lựa chọn

    Trả lờiXóa
  3. Từ xưa đến nay Việt Nam đã hứng chịu rất nhiều cuộc xâm lăng, đã đổ rất nhiều máu để giành được độc lập tự do như ngày nay. Chúng ta cần phải biết nâng niu nền hòa bình tự do của tổ quốc.mỗi công dân phải làm tốt nghĩa vụ của mình, trau dồi tri thức, rèn luyện để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. trải qua bao nhiêu năm xây dựng và phát triển đảng ta đã xây dựng một cuộc sống tamj gọi là no đủ cho nhân dân sơ sơ thành nươcs xã hội chủ nghĩa nhưng không phủ nhận đảng ta còn có những con sâu đục khoét nhân dân những kẻ mang danh đảng mà lại đi moi tiền của nhân dân của nhà nước đem cái tư hữu tư bản vào đảng,những kẻ đó phải bị khai trừ

    Trả lờiXóa
  5. Không có Bác Hồ và Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo thì đất nước đâu có được thống nhất độc lập như ngày hôm nay chứ. Các ông cứ thích đi theo cái bọn tư bản để chúng quay trở lại xâm lược đất nước ta thêm một lần nữa sao?chủ nghĩa xã hội là con đường mà đảng và nhân dân ta đã lựa chọn, chính vì con đường chính xác đó mà dân ta đang có một cuộc sống bình yên hạnh phúc, tư bản chủ nghĩa không ngừng xuất hiện những ý định lật đổ chế độ chủ nghĩa xã hội để độc quyền

    Trả lờiXóa
  6. phủ nhận chủ nghĩa xã hội là không thuyết phục. Đó chính là sự phủ nhận lịch sử đấu tranh cách mạng của cả dân tộc, phủ nhận ý chí, nguyện vọng, niềm tin của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vào tương lai của dân tộc.Tất cả nhân dân Việt Nam sẽ luôn luôn tin tưởng vả ủng hộ cho Đảng cộng sản và nhà nước để cùng nhau xây dựng đất nước ta đi lên con đường xã hội chủ nghĩa. Tất cả những luận điệu đòi xóa bỏ vai trò của Đảng chỉ nhằm mục đích xấu xa, gây rối. Nhân dân cần hiểu rõ điều này, tránh bị những kẻ xấu lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  7. Tác giả đã lầm to, cho dù ngày hôm nay chúng có là "tư bản đỏ" thì chúng vẫn là những tên mang bản chất cộng sản trong người

    Trả lờiXóa
  8. "Đảng sai thì đảng sửa, dân sai thì đảng bỏ tù". Bây giờ, đảng đã không thể sửa được nữa rồi thì TT X sẽ bỏ tù dân thôi.

    Trả lờiXóa