Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Con tướng Nhanh, Quang béo bị giết?



              
                         Ông Nguyễn Đức Nhanh và con trai Nguyễn Đức Quang. Ảnh: beat.vn.

Vụ án mạng? - Vấn đề nổi cộm và bức bách của Việt Nam là sự minh bạch thông tin. Hiện nay, truyền tải thông tin đều có định hướng với tư duy bưng bít những thông tin không có lợi cho chính quyền, mặc dù đó là sự thật. Mặt trái của nó là gây hoang mang, đồn thổi trong dân chúng. 

Điển hình là vụ án "Quang Béo", con trai của trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, giám đốc Công an Hà Nội, con rể của thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn.

Cách đây hơn 1 năm dân cư mạng tung tin, trong đầu tháng 9/2011, Nguyễn Đức Quang, tự Quang Béo, con trai của trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, đã bị bắn tại dốc Bác Cổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lúc đó Quang chỉ bị thương, được đưa vào bệnh viện và 3 ngày sau qua đời. Tin này được đăng trên một số báo trong nước và ngay lập tức sau vài phút đã phải kéo xuống. Một số nguồn tin khác cho rằng, nhóm côn đồ sát thủ đất cảng đã đột nhập vào nhà riêng của Quang béo rồi mới nã đạn. Một số người trong ngành còn cho rằng, kẻ gây án có xăm ở vai... 

Tin đồn này sau đó chuyển từ con sang cha. Dân tình đồn tướng Nguyễn Đức Nhanh bị nhóm côn đồ xử trên phố và tướng Nhanh bác bỏ tin mình bị bắn. Tuy nhiên, việc ông đột ngột nghỉ hưu và giới thiệu Nguyễn Đức Chung (con nuôi của cựu bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh) lúc đó đang đương chức phó giám đốc kiêm thủ trưởng cơ quan điều tra Công an Hà Nội vào chức giám đốc lại càng thêm nghi vấn về thông án. Cho đến nay, nhà tướng Nhanh chưa hề phát tang.

Vietnamnet đã đưa tin: Tướng Nhanh bác tin đồn bị côn đồ xử

          Trung tướng Nguyễn Đức Nhan

Gần đây, dư luận ở một số tỉnh miền Nam xuất hiện tin đồn trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc Công an TP.Hà Nội bị bọn "đầu gấu" xử, một "dân anh chị" đã dùng súng bắn tướng Nhanh trên phố.


Chiều 21/12/2011, trả lời PV báo VietNamNet, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, tin đồn ông bị một số "đầu gấu" xử chỉ là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật. Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nói rõ, tin đồn này xuất phát từ bọn tội phạm, của những thế lực chống đối, phản động nhằm bôi nhọ, cản trở Công an thành phố thi hành nhiệm vụ.

Nay, một số trang mạng lại đăng tin vỉa hè về "Vụ án Quang Béo". Dù tin đúng hay sai cũng cho chúng ta thấy tác hại của việc không minh bạch và bưng bít thông tin.

Vụ án Quang Béo

Trần Trần,Trinhanmedia - Chuyện này tướng Quang bộ trưởng, tướng Nhanh, thứ trưởng Thanh Sơn, đại tá Đức Chung biết rõ và chính xác nhất: "Tin đồn nhảm hay là sự thật?!"

                              Nguyễn Đức Quang, Quang Béo
 Nếu chuyện này có xảy ra, thì khi đó Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh còn đương kim phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2 Bộ Công an kiêm Giám đốc Công an Hà Nội. Nhân vật trung tâm của câu chuyện cũng chẳng phải ai xa lạ. Đó là  cậu quý tử Nguyễn Đức Quang, biệt danh Quang béo, trưởng nam của tướng Nhanh và là  chàng rể của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn.

 Tiêu đề của câu chuyện lại đề cập đến thượng tướng Trần Đại Quang, và Đại tá Nguyễn Đức Chung bởi vì Quang béo là nhân vật chính của một vụ trọng án cực kỳ nguy hiểm chắc không thể qua mặt Bộ trưởng Công an và nhất là đại tá Nguyễn Đức Chung lúc đó đang đương chức phó giám đốc kiêm thủ trưởng cơ quân điều tra Công an Hà Nội.

                              Hai thông gia Nguyễn Đức Nhanh và Nguyễn Thanh Sơn     

 Vào thời điểm ấy, Quang béo cậy thế quyền lực của cha mình đã kết bè làm ăn với một nhóm giang hồ khét tiếng ở đất cảng Hải Phòng. Vụ làm ăn hái quả lớn, nghe đâu với hàng quốc cấm nhưng đến khi phân  chia lợi nhuận thì xảy ra xung đột. Quang béo ỷ thế ở nhóm quyền lực (gọi là nhóm nhưng chỉ minh anh ta độc diễn) đòi chia 50/50. Nhóm giang hồ, hảo hớn đất cảng Hải Phòng số lượng không nhỏ cho rằng sự chia chác như vậy là bất công. Điều qua, tiếng lại cái gì đến nó phải đến - Cuộc hỗn chiến xảy ra, máu đã đổ cho cả đôi bên.

 Có nguồn tin nói rằng Quang béo đã bị tiêu diệt ngay tại chỗ. Đám tang đã được tiến hành trong khoảnh khắc và rất bí mật. Nhưng ngó bộ chứng cứ của nguồn tin này thiếu sức thuyết phục.

 Nguồn tin khác có sự góp mặt rò rỉ từ lực lượng được mệnh danh là "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Câu chuyện hấp dẫn, đầy kịch tình với chi tiết ly kỳ như trong truyện trinh thám thời xưa:  Quang béo bị trọng thương, nhưng không chết. Tướng Nhanh với kinh nghiệm laõ luyện trấn áp tội phạm đã xử lý rất nhanh và gọn sự vụ. Cậu con quý tử Quang béo cấp tốc được bí mật đưa ra nước ngoài cứu chữa. Trong khi đó tại bênh viện 198 của Bộ Công an ở huyện Từ Liêm, Hà Nội, thế vào chỗ Quang béo là một cậu cháu tướng Nhanh.

Không buông tha Quang béo, nhóm giang hồ đất Cảng quyết truy sát đột nhập bệnh viện 198 để thanh toán Quang béo và thế là chúng đã mắc bẫy hiểm của tướng Nhanh - cậu cháu của tướng Nhanh  đã trở thành nạn nhân thế mạng cho cậu quí tử Nguyễn Đức Quang.

                          

Nguyễn Đức Nhanh, Nguyễn Thanh Sơn và hai vợ chồng Nguyễn Đức Quang. Nguồn: Internet.

 Nếu đây là câu chuyện đúng sự thật thì chẳng lẽ hai vị phụ huynh đồng thời cũng là 2 cán bộ cao cấp của Đảng lại vô can trong vụ trọng án chính do cậu con quý tử của 2 vị là Nguyễn Đức Quang đóng một vai trò chủ chốt? Đại tá Nguyễn Đức Chung, lúc đó đương kim là Phó Giám đốc kiêm thủ trưởng cơ quan điều tra Công an Hà Nội phải chăng ông không hay biết gì về vụ trọng án này? 
Các cơ quan tham mưu của Bộ Công an bị bưng bít thông tin đên nỗi thượng tướng Bộ trưởng Trần Đại Quang, và lãnh đạo Bộ cũng không hề hay biết vụ trọng án này?

Tin về một vụ trọng án có liên quan đến môt người con của cán bộ cấp cao ngành công an và ngành ngoại  giao: Đó là tin đồn hay sự thật? 

Nguon: http://vietinfo.eu/advertising/goto/401

8 nhận xét:

  1. ngu thi can cu ma chet, choi ai khong choi, choi xa hoi den thi chet la phai

    Trả lờiXóa
  2. ko hiểu sao thời bưổi này rồi mà vẫn có người có não ko biết nghĩ nhỉ :v

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện như cái đầu buồi

    Trả lờiXóa
  4. BỌN CÔN ĐỒ CỘNG SẢN. CHẾT CÀNG NHIỀU DÂN CÀNG NHỜ.

    Trả lờiXóa
  5. Chết hay sống cũng mặc xác chúng..cái phường gian ác trước sau gì cũng đền tội

    Trả lờiXóa