Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

TÔI CÓ MỘT NIỀM TIN


Tâm sự đảng viên  


                       
                               

Tôi là đảng viên cán bộ lãnh đạo đương chức cấp huyện, một huyện miền tây nam bộ. Tôi đang được lãnh đạo cơ cấu vào tỉnh uỷ kỳ tới vì tuổi đời còn trẻ, học vấn tốt nghiệp đại học kinh tế hệ chính quy. Nói chung con đường thăng tiến của tôi khá tốt nhờ gia đình bố cũng là giám đốc sở, bố vợ là giám đốc ngân hàng…

Nói theo kiểu miền bắc cuộc đời tôi cúng chẳng còn gì phải lăn tăn.
Ấy thế mà gần nữa năm nay từ khi thủ tướng cấm vào các trang mạng phản động thì tôi vì tò mò nên cũng vào xem một số trang dân làm báo, quan làm báo, anh ba sàm cùng các trang liên kết thì tôi đâm ra nghĩ ngợi. Vì mấy chục năm tôi đã sống trong một môi trường toàn màu hồng của Đảng , báo đài, nghị quyết đều rập khuôn… Nay thì tôi thấy mình như bị chói mắt vì thông tin hoàn toàn trái chiều về Đảng của tôi. Đọc thêm hai cuốn bên thắng cuộc của Huy Đức thì sự thật về các nhà lãnh đạo Đảng được phơi bày, quá ê chề.


Nhưng tôi biết Đảng không thể thay đổi như Miến điện vì Đảng không thể an toàn nếu chuyển giao quyền lực, còn nhiều vướng mắc phải che chắn . Tôi về hưu thì tôi phải lo cho con tôi, tay chân của tôi ngồi tiếp vào những vị trí để bảo vệ cho tôi được an toàn mà không bị các đồng chí của tôi còn đương chức phanh phui, để tiếp tục những quyền lợi của gia đình được bảo đảm. Chính vì vậy mà không thể chống tham nhũng vì nó đã ăn sâu vào guồng máy làm việc rồi. Không có tham nhũng thì chẳng ai xin vào đảng làm gì. Đó là quy luật bất thành văn.


Vì vậy cải cách chính trị triệt để, Đảng CS hãy biết hy sinh cái quyền lợi của mình vì tổ quốc thì lại sẽ được mãi mãi vinh danh. Xin đừng lo lắng, hãy đặt ra một lộ trình thông minh và quyết liệt để thực hiện. Khi đất nước đã dân chủ rồi, thì ai cũng vậy, kể cả ĐCS sẽ sướng hơn giờ rất nhiều, nhất là cất đi được gánh nặng tự mình làm và tự mình chịu trách nhiệm. Hy sinh quyền lợi trước mắt của mình để cho đất nước được đứng lên, nở mày nở mặt, sánh vai cùng các cường quốc. 

Quả thật làm người Vn bây giờ nhục quá. Chính trị thì kìm hãm sự phát triển, kinh tế thì khủng hoảng, văn hóa thì xuống cấp trầm trọng, y tế thì ở dưới giường, chủ quyền thì bị xâm lấn cực kỳ nghiêm trọng. Đời thuở nào mà biển Vn như thế, hàng đời nay gìn giữ, nay thằng tàu có vẽ một cái thành của nó mà không dám làm gì, không dám nói gì cho dân coi được. Tôi học lịch sử thấy nói phong kiến thối nát, nhưng các tiền nhân lại có công giữ vững bờ cõi, chỉ nội chuyện ấy thôi cũng đủ để tiền nhân được vinh danh.

TÔI CÓ MỘT NIỀM TIN TRỌN VẸN LÀ ĐẢNG CỘNG SẢN SẼ RẤT SỚM THỰC HIỆN ĐIỀU ĐÓ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét