Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

HIẾN PHÁP! Hiến Pháp là của ai?


  

                   

Bởi vậy trong Hiến pháp không nên ghi ” MỌI NGƯỜI CÓ QUYÊN……hoặc CÔNG DÂN CÓ QUYỀN……..” mà nên ghi: ” NHÀ NƯỚC CÓ TRÁCH NHIỆM BẢO ĐẢM QUYỀN………..CỦA NGƯỜI DÂN” hoặc ” NHÀ NƯỚC PHẢI TÔN TRỌNG ĐẦY ĐỦ QUYỀN……..CỦA CÔNG DÂN”



Hỏi: Hiến Pháp là của ai?

Trả lời: Hiến Pháp là của dân lập ra thông qua Quốc Hội Lập Hiến độc lập (hoặc Hội Đồng Lập Hiến, không phải Quốc Hội lập pháp) do dân tuyển chọn, cuối cùng phải được người dân phúc quyết trước khi có hiệu lực thực hiện.

Hỏi: Hiến Pháp được lập ra để làm gì?

Trả lời: Hiến Pháp được lập ra để nhân dân thành lập nhà nước, nhằm bảo đảm quyền con người và quyền của mỗi công dân (dân trao quyền và nghĩa vụ cho nhà nước để nhà nước thực thi), đồng thời chế tài nhà nước đó không để cho nhà nước xâm phạm các quyền trên(dân trao quyền nhưng dân không bị mất quyền).

Hỏi: Vậy làm thế nào để bảo đảm việc chế tài nhà nước, không để cho nhà nước xâm phạm Hiến Pháp?

Trả lời: Nhân dân sẽ thành lập TÒA ÁN BẢO HIẾN độc lập khỏi nhà nước, để xét xử nhà nước khi nhà nước xâm phạm Hiến Pháp nhằm bảo vệ Hiến Pháp.

DO ĐÓ:

1. Hiến Pháp không phải của nhà nước lập ra để kiểm soát dân chúng. Kiểm soát dân chúng đã có luật do Quốc Hội lập pháp ban hành, nhưng không trái với Hiến Pháp.

2. Các điều khoản của Hiến Pháp chỉ cho phép nhà nước được làm những gì (quyền) và phải làm những gì (nghĩa vụ) để bảo đảm quyền của nhân dân.

3. Hiến Pháp tuyệt đối không có các điều khoản cho phép hoặc chế tài công dân (vì việc đó là của Luật được ban hành dưới Hiến Pháp).

Bởi vậy trong Hiến pháp không nên ghi ” MỌI NGƯỜI CÓ QUYÊN……hoặc CÔNG DÂN CÓ QUYỀN……..” mà nên ghi: ” NHÀ NƯỚC CÓ TRÁCH NHIỆM BẢO ĐẢM QUYỀN………..CỦA NGƯỜI DÂN” hoặc ” NHÀ NƯỚC PHẢI TÔN TRỌNG ĐẦY ĐỦ QUYỀN……..CỦA CÔNG DÂN”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét