Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

ĐIỆP KHÚC TĂNG GIÁ XĂNG BAO GIỜ MỚI CA XONG ?


BAXEOM

               

Giá xăng tăng sẽ làm tăng giá dây chuyền hầu hết các mặt hàng. Xăng tăng giá 5% như hôm nay thì có thể làm mức lạm phát tăng thêm 0,5%. Nếu nhà nước chấp nhận bù lỗ cho xăng (nhưng thật sự có bị lỗ không ?), thì ngành dầu khí có thể thất thu, nhưng bù lại tránh được cho nền kinh tế một xáo trộn rất lớn. Hơn nữa, đó còn là một cách phần nào ổn định lòng dân trong tình hình xã hội hiện nay .


Về quân sự đang phải lo đối phó với giặc ngoại xâm. Về chính trị thì lòng dân ngày càng ly tán. Về kinh tê thì việc tăng giá xăng cũng như thêm dầu vào lửa . Ôi ! chắc rằng đây là hồi chuông báo ngày tàn đã cận kề .

Chắc nhà nước thừa biết hậu quả của việc tăng giá xăng dầu vượt kỷ lục lần này. Biết nhưng vẫn làm, và chắc sắp tới sẽ tăng tiếp tục nữa ! Lý do : phải bòn rút tiền của dân bằng mọi cách để có tiền cứu bất động sản, và ngân hàng .

Vừa rồi, nhiều biện pháp do các nhóm lợi ích đề ra để “cứu” nhau, nhưng người dân giờ đã sáng suốt lắm rồi nên những đề xuất đó bị phản ứng ngay từ khi còn trứng nước, từ khi mới thử nghe ngóng dư luận : như chuyện tăng mức các loại phí, định thêm phí mới, định đánh thuế tiền gửi tiết kiệm, và mới đây nhất là gói cứu trợ 30.000 tỉ đồng định cho nhà đất. 

In thêm tiền thì lộ liểu quá sẽ bị phản ứng, thế là phải đánh đủ thứ thuế và phí thật nặng vào dân thôi. Để có 30.000 tỉ (ít nhất trong giai đoạn đầu) cứu nhà đất, thì tăng giá xăng lần này chỉ là bước một.

Cả nước có khoảng 40 triệu xe gắn máy (dùng khoảng 10 lít /tháng/xe )và 2 triệu xe ô tô (khoảng 80 lít/tháng/xe). Mỗi lít tăng giá 1.000 đồng thì mỗi năm mấy ông kiếm thêm có 10.000 tỉ đồng. Vy là chưa đủ, sẽ phải tăng liên tiếp 3 lần như vậy moi kiếm thêm được 30.000 tỉ đồng trong năm nay để cứu bất động sản (đợt 1 thôi, các đợt sau chưa tính).

Còn nếu cứu nợ xấu ngân hàng thì phải gấp 10 lần con số trên. Nhiều quá, không biết mấy ổng tính tăng thêm giá mặt hàng độc quyền nào nữa đây để rút xương dân ? À đúng rồi, còn giá điện, nước…. có ai mà không xài dù giá cao ngất ngưởng, độc quyền mà !

Chuẩn bị đi bà con ơi, mấy ông sẽ tăng tiền điện, tiền nước… để lấy tiền cứu mấy đại gia nhà đất và bất động sản đây. Sau đó, nếu có gì, thì bay qua Bắc kinh hết .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét