Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Đúng và Sai Không Cần Thiết ! Điều quan trọng là làm như vậy ” Xem không được ! ”(phần 3 )

The Luc Thu Dich

             


Trong 2 phần đầu phân tích về chuyện Đúng hay Sai trong Chính trị , các bạn chắc đồng ý với tôi là lập luận này rất mong manh vì tùy theo góc cạnh hay cách nhìn của mọi người. Nhưng để phân biệt cái Đúng hay cái Sai , chỉ cần nhìn dư luận xem phản ứng là điều mình cho là Đúng có ” xem được ” hay nhìn ” chướng tai gai mắt ” với dư luận hay không? Đây mới chính là cốt lõi của vấn đề !



Như tôi đưa ra ví dụ là cho dù Trung Quốc đường Lưỡi Bò là đúng theo quan điểm của họ nhưng với dư luận thế giới và các quốc gia Đông Nam Á , cái ” đúng ” của anh vẫn nhìn….không được ! Nếu anh Đúng mà người khác không chấp nhận vì thấy chướng mắt và xem không được thì anh nên dẹp bỏ lập trường của anh , còn vẫn khăng khăng là đúng thì anh chính là người bị tâm thần !

Tôi xin nói về 3 Điều mà Đảng cho là Đúng , nhưng ngược lại hoàn toàn ” Chướng tai , gai mắt , xem không được ” với công dân và ngay chính Đảng viên của mình :

1) Điều 4 HP : Nếu Đảng giữ điều này và cho là đúng thì đó chỉ là phần nhận định của Đảng. Nhưng đúng với Đảng lại ” xem không được ” với đại đa số nhân dân vì làm vậy chẳng khác gì chính trị bao cấp ! Tức là Đàng nói gì dân phải nghe , Đảng viên có thối nát , tham nhũng cũng chỉ khiếu nại với Đảng để Đảng giải quyết chìm xuồng ( vì e ngại động chạm ) ! Tức là dân chỉ giống như một con ngựa là bị che mạng chỉ huớng về phía trước , không được nhìn xung quanh !

Nói cho dễ hiểu là như thời bao cấp chúng ta chỉ được mua hàng ở Hợp Tác Xã nhà nước. Thịt thiu , rau héo , cá ươn được cung cấp chúng ta phải bấm bụng mua về ăn chứ không đi chỗ khác mua được vì Đảng độc quyền phân phối !

Cái tai hại của Độc Đảng cũng vậy : Đảng viên thấy không có cạnh tranh nên không cần phải trau giồi đạo đức , không sợ mất chức mất quyền vì Đảng sợ mất uy tín nên không dám làm…to chuyện như vụ TT Dũng ! Như vậy nếu tôi là Đảng viên thì tôi sẽ tham nhũng tối đa , tôi chỉ bị kỹ luật Đảng rồi sau này về vườn , tôi vẫn có tiền sống ung dung vì không có Đảng đối lập nên Đảng chỉ xử lý qua loa , vì sợ làm to chuyện sẽ mất uy tín trước dư luận.

Chính vì giữ điều 4 HP nên nhân dân xem là Đảng có Đúng đi chăng nữa , vẫn nhìn không được ! Nên bỏ đi là…Đúng và lại ” xem được hơn ” ! Rất vẹn toàn !

Nếu không thì cũng như tôi đã ví dụ là ông TBT vẫn ngang nhiên mặc áo vét thắt cà vạt xuống biển tắm trong khi mọi người đều mặc áo tắm ! Ông TBT vẫn đúng khi làm điều này vì không có luật nào cấm ông , nhưng lại…coi không được với mọi người !

2) Đa Nguyên Đa Đảng : Chả cần phải nói nhiều vì việc này cũng như chúng ta cho phép nhiều hãng Hàng Không mở đường bay trong nước sẽ dẫn đến giá cả cạnh tranh rẻ hơn , phục vụ tốt hơn , dân tiêu thụ được lợi hơn . Có Đa Nguyên Đa Đảng thì Đảng của ông Trọng sẽ…. đẹp hơn vì các đảng viên ai cũng phải tu chỉnh tác phong , đạo đức để ” xem được ” với dân ! Không láu cá bằng cách ” lách luật ” ( tuy là đúng ) nhưng nhìn xem không được với dân !
Chấp nhận Đa Nguyên Đa Đảng là cảnh cáo cán bộ và đảng viên của mình mỗi khi làm điều gì phải làm Đúng theo pháp luật và không những thế phải ” xem được ” chứ không cẩu thả , lấp liếm là mình làm đúng luật nhưng lại xem không được !

Những việc làm ” đúng ” nhưng xem ” không được ” của Đảng viên và ngay cả ông TT NTDũng , ông TBT NGPTrọng hay ông CTN TTSang , ông Chủ Tịch Quốc Hội NGSHùng xảy ra rất nhiều vì không có đảng đối lập chỉ trích và kiểm soát ! Ai cũng cho mình làm đúng , bất chấp xem được hay không với dư luận !

3) Phi Chính Trị Hóa Quân Đội : Cứ cho là đúng là quân đội phải bảo vệ và trung với Đảng như ông TBT nói đi ! Nhưng ông có nghĩ là nếu Nhà Lê , Nhà Trần hay các nhà vua phong kiến khác cũng bắt buộc quân đội phải trung với mình thì ông nghĩ sao ? Nhà vua có thối nát , , sưu cao thuế nặng thì quân đội vẫn phải trung thành với nhà vua. Không lẽ Đảng của ông TBT là đảng cách mạng lại thấp kém y hệt như chế độ phong kiến?

Trên thế giới chỉ có vua Mông Cổ Thành Cát Tư Hãn là thành lập quân đội cho riêng ông ta để đi đánh chiếm thuộc địa và chia xẻ chiến lợi phẩm ! Ai muốn đầu quân thì phải trung thành tuyệt đối với ông ta ! Không cần tổ quốc hay lý tưởng gì cả ! Vậy ông TBT muốn quân đội hợp chung với Đảng để thành đảng cướp ?

Việc Phi Chính Trị Hóa quân đội cũng là giúp cho các tướng lãnh tài ba được thăng cấp một cách công bình , không bị ảnh huởng phe phái đề bạt hay trù dập !

Ông có nghĩ là sau này , một đứa con hay cháu , chắt của ông là một vị tướng tài , thế mà cái ông TBT sau này lại chuyển cháu , chắt của ông qua làm Trưởng Ban Kế Hoạch Hóa Sinh Sản Heo Nọc vì nó không ưa…ông cố nội của nó là ông thì ông nghĩ sao?
Lúc đó , nếu còn sống , ông có tức uất lên là phải chi hồi đó mình phi chính trị hóa quân đội quách cho rồi !

Người dân và các tầng lớp trí thức người ta có cái nhìn xa cho đất nước , chứ không cận thị như ông nhìn không qua ngọn cỏ ! Người ta muốn bỏ Điều 4 HP , chấp nhận Đa Nguyên Đa Đảng và Phi Chính Trị Hóa Quân Đội là để sau này có công bằng cho thế hệ mai sau , trong đó có cả gia đình ông chứ không phải có ý đồ xấu hay tư lợi ! Đáng lẽ ông phải tâm đắc là dân mình có cái nhìn ” tầm cỡ “chứ không thua gì bọn Tư Bản !

Ông Washington, vị cha già của Hoa Kỳ , sau khi đánh đuổi Đế Quốc Anh và dành độc lập cho nước Mỹ , đã được nhiều người đề nghị lên làm vua và thiết lập một vương triều mới. Nhưng ông ta khôn ngoan từ chối chỉ muốn Hoa Kỳ phải theo chế độ Dân Chủ Cộng Hòa ( y hệt như Hồ Chủ Tịch của ông vậy ) !

Ông ta sợ là sau này , có một thằng cháu hay thằng chắt , chút , chít…..nào lên ngôi mà trở thành một…hôn quân như vua Lê Đại Hành có ông vua con là Lê Long Đỉnh thì xấu hổ cho cả giòng tộc và không chừng bị mất mạng vì bị đảo chính lật đổ !

Ông chưa thấy tai hại việc quân đội bị lệ thuộc vào Đảng đã khiến cho nhiều tướng bất tài , phe phái nhảy ra thao túng làm mất uy tín Đảng như Văn Tiến Dũng , Lê Đức Anh , Lê Khả Phiêu , Đoàn Khuê… và ngay chính vì Đảng nắm quân đội nên 2 ông Lê Duẩn và Lê Đức Thọ đã đề bạt ngay những tên dốt và xã hội đen vào Bộ Chính Trị như Nguyễn Chí Thanh , Trần Quốc Hoàn ( Bộ Trưởng Công An , xuất thân xã hội đen ) !

Gần đây nhất là ông đã thấy là ông TT Dũng đã phong chức hàng loạt cho các tướng lãnh Công An để làm gì? Nếu không là để đe dọa và răn đe Đảng !

Tôi nghĩ ông là người hiền lành , chân thật nhưng rồi ông sẽ thấy là có ngày , quân đội dưới tay Đảng ( thông qua một TBT khác ) sẽ sử dụng nó như Pol Pot hay Kim Jong Il quay lại giết hại đồng bào mình !

Tai hại vô cùng khi không phi chính trị hóa quân đội ! Tôi nghĩ một TBT như ông chắc không kém thông minh mà nhìn ra ra hậu quả !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét