Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

GỬI ÔNG “NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG”


  Trịnh Đình Khôi Đức Thọ, Hà Tĩnh

                      

” Sự thật Việt Nam” 80 năm qua là như thế nào, ông Nguyễn Phương Hùng” đã hiểu biết những gì thuộc bản chất chế độ cầm quyền ở VN hiện nay, hay chỉ biết những nội dung qua hệ thống tuyên truyền của nhà nước csVN và nhìn vào sự đổi thay về không gian bề ngoài ở VN?


Khi chưa biết thế nào là phải trái đúng sai, trong khi ông “Nguyễn Phương Hùng” (cũng như tôi trước đây) do bị bưng bít, do thiếu thông tin sự thật, không đi sâu mổ xẻ phân tích bản chất sự vật- nên tôi, cũng như đa phần người dân trước đây (và như ông hiện nay) chỉ biết duy nhất mỗi mặt trái, mặt sai, thì ông (và tôi trước đây) mặc nhiên coi cái mặt trái, cái sai đó là lẽ phải, là chân lý , vậy nên chúng ta tưởng mọi người cũng như vậy. Đó là điều sai lầm, bảo thủ hết sức tệ hại từ thói áp đặt tư tưởng cho người khác.

Nhân đây, tôi xin được mạn phép lấy nội dung của một người khác trên diễn đàn này để trả lời cho ông “Nguyễn Phương Hùng”:
Trước đây, những lãnh tụ tiền bối của đảng csVN, ban đầu với mong muốn độc lập tự chủ cho dân tộc, và “giải phóng” giai cấp CN, nhưng do ấu trĩ, mơ hồ, đã ăn phải bả đảng cs Liên Xô và quốc tế cs, dùng việc tuyên truyền “CNXH” (khoa học-nhưng thực tế là viễn tưởng đến mức không tưởng) đã giác ngộ(lừa?) được người dân theo mình để sẵn sàng chết, và nhiều thế hệ đã chết vì sự nghiệp ấy.

Kết quả là có cuộc CMT8/1945, mà cs VN chúng ta dựa vào quân đồng minh, lợi dụng cơ hôi sụp đổ của phát xít mà giành được độc lập.

Sau đó, cũng vì khát vọng độc lập và lại được tuyên truyền về “giải phóng giai cấp” nên người dân hăng hái theo đảng đánh Pháp, rồi nghe phe cs phỉnh nịnh, xúi dại, cấp vũ khí cho để trở thành người tiên phong (tay sai?) ngăn chặn CNTB cho họ có điều kiện hưởng thái bình (toạ sơn quan hổ đấu) và VN trở nên”tiền đồn của …ở ĐNÁ” “anh hùng” trong việc đuổi Mỹ, lật “Nguỵ”? là như thế. (trong khi các nước khác thì không cần phải trả giá đến mấy triệu sinh mạng mà vẫn có được độc lập thống nhất mà lại có được thêm giàu mạnh, ấm no, tự do, dân chủ thực sự)- thế nhưng bộ máy tuyên truyền của csVN vẫn cứ tự vỗ ngực ca ngợi và tự hào và nhiều người đến nay vẫn ngộ nhận như vậy.

Sau khi đã nắm được toàn bộ quyền lực, đảng tiếp tục lãnh đạo xây dựng cái thiên đường”CHCCN” ở ngay dưới hạ giới: VN :

Vì đã từng chứng kiến cảnh điêu linh của cải cách ruộng đất những năm50 TK20, và được sống tự do, dân chủ, và sung túc trong thời kỳ “tư bản thực dân Pháp”, nên khi có hiệp định Giơ-ne-vơ, nhiều người (trong đó có những người công giáo- sợ chủ nghĩa vô thần-cộng sản), những người làm việc cho chế độ cũ, đã di tản vào Nam mong tiếp tục cuộc sống tự do (cuộc di cư này có tổ chức và không có những rủi ro lớn cho người di cư).

Sau đó, xảy ra việc hai bên tố cáo nhau vi phạm hiệp định đình chiến Giơ-ne-vơ và thực tế phía cách mạng nhà ta đã cài nhiều đảng viên (và cả lực lượng vũ trang, bán vũ trang) ở lại Miền Nam để tiếp tục lãnh đạo quần chúng với mục đích thống nhất đất nước bằng đầu tranh chính trị và bạo lực cách mạng -một phần vì vậy mà việc tổng tuyển cừ đã không thể thực hiện được trong cả nước. 

Chính quyền thân tư bản ở MN tổng tuyển cử riêng, truy lùng những người cộng sản cài cắm ở lại “bất hợp pháp?”- đây là vấn đề ta vẫn gọi là “Diệm ra luật 10/59, lê máy chém khắp Miền Nam, tố cộng, diệt cộng…”đây.

Được Liên Xô, Trung quốc “cổ vũ”(xúi bẩy, xui dại?) và cấp vũ khí (là chủ yếu) đảng ta tiếp tục lãnh đạo dân ta vượt Trường Sơn vào “giải phóng” Miền Nam, giành “ hết thắng lợi này, đến thắng lợi khác” đánh cho “Mỹ cút” 1973, “Nguỵ nhào”1975. Mà những ngày cuối của cuộc chiến thì dù đã và đang được “giải phóng”số người dân “ngoan cố” vẫn cứ chạy theo “bám đít” Mỹ “Nguỵ” chứ không muốn ở với chế độ mới với “thiên đường” XHCN?”

Miền Bắc, đảng lãnh đạo dân làm cmXHCN bằng hợp tác hoá, quốc hữu hoá tư bản tư doanh, cái thiên đường “XHCN” ở Miền Bắc hình thành là các hợp tác xã mà 2 chục năm sau, khi “giải phóng”Miền Nam -thì dân Miền Nam mới ngớ ra là “cái thiên đường CNXH” hoá ra là rất ư đói rách: thì nông dân suýt chết đói nếu không “nới trói” kịp theo ĐH6, cho nên dân Miền Nam+một phần dân Bắc đã bỏ phiếu bằng chân bằng cuộc vượt biển lớn nhất trong lịch sử loài người, với hàng triệu người bất chấp nguy hiểm rủi ro, hải tặc, sóng bão, cá mập, đói khát, thậm chí trong túi không có tiền bạc vẫn đóng bè để tìm đường đến với tự do-từ đây, từ điển ngôn ngữ thế giới có thêm từ vựng mới“Thuyền nhân”, mà cho đến nay, vẫn chưa hết hiện tượng “bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi” đó.
Và lúc đó, xảy ra cuộc xâm lược của Trung quốc (và tay sai của chúng ở Cam pu chia).

Theo đánh giá khách quan, thì đây mới là là “công lao” có ý nghĩa nhất của đảng vì đây mới là cuộc chiến tranh mà đảng lãnh đạo để giữ độc lập cho tổ quốc-nhưng điều này, “đảng ta” sợ Trung quốc nên không dám tự hào-nhất là sau hội nghị Thành Đô đến nay-họ tôn vinh 16 chữ vàng và 4 tốt, mặc cho TQ cướp biển đảo, lấn đất liền, bắt ngư dân, khoan dầu ngoài biển của VN.

Về ổn định xã hội: đảng bắt mấy chục vạn kẻ thất trận đi tập trung cải tạo dài hạn (thực chất là tù đày)-vì sợ họ không chịu khuất phục?

Đảng tập trung người nhà của “chế độ bại trận” đi xây dựng kinh tế mới; bỏ mặc họ thiếu thốn đói rách.

Từ khi giành được quyền lãnh đạo cả nước, đảng với cái nền tảng “sở hữu toàn dân” đã tiến hành “cải tạo XHCN” bằng việc “đánh Tư sản””cải tạo công thương” mà kết quả là thủ tiêu sản xuất hàng hoá theo phương thức Tư bản, thủ tiêu cạnh tranh dẫn đến làm suy sụp nền kinh tế công thương nghiệp, cả xã hội thiếu hàng tiêu dùng đến cái kim sợi chỉ cũng đem ra phân phối. Nhiều nhà tư bản có tầm, có tâm bị tịch thu tài sản, tù đày, chết oan. một số trốn chạy ra nước ngoài không chính thức, một số nộp tiền cho các nhà chức trách “lót tay” để được đi cùng với phong trào vượt biên.

Tới 1992, lo sợ phong trào đòi dân chủ như Đông Âu và Liên Xô làm sụp đổ mình, đảng chính thức ngăn ngừa bằng giải tán 2 đảng (XH+DC trước đó -là 2 đảng hình thức, do đảng quản lý) và tự đưa thẳng vào hiến pháp cái điều rất mất dân chủ là và trơ tráo là : chỉ riêng có và duy nhất đảng mới được quyền và vĩnh viễn cầm quyền lãnh đạo nhân dân-(bất luận đảng xấu tốt ra sao?)

Cùng với chế độ công hữu, quy định quản lý đất đai là của “toàn dân”(của chung hoá ra là chẳng của riêng ai-và vì thế người dân đã không làm chủ thực sự mà quyền định đoạt thuộc về nhà nước-mà nhà nước là của đảng, mà đảng thì trao toàn quyền cho người trực tiếp cầm quyền sinh ra tệ cha chung không ai khóc, người có quyền chức tha hồ tham ô)

Chính 2 cái “tử huyệt” đó, 2 cái nền tảng đó của CNXH mà đảng có được quyền lực tối đa, quyền lợi tối đa và đã”tự diễn biến” do cán bộ cầm quyền của đảng đã không thắng được chính mình, thoái hoá biến chất về đạo đức và lối sống rất nhanh (nhất là từ khi “đổi mới” theo “kinh tế thị trường, định hướng XHCN”), biến đảng từ một đảng cách mạng thành một đảng hoạt động chỉ vì quyền lợi của một thiểu số người cầm quyền, “nhóm lợi ích” và lũ mafia thao túng mọi đường lối chính sách của đảng và nhà nước.

Khi đã nắm được toàn bộ quyền lực, các cán bộ có quyền chức bắt tư lợi, từ thu vén cá nhân làm giàu, đến tham ô vơ vét, từ sống xa dần cuộc sống người dân đến cuộc sống xa hoa, truỵ lạc, sa đoạ về phẩn chất đạo đức và lối sống người cách mạng. Cứ vậy quá trình diễn biến làm biến chất người cầm quyền trong đảng, những người này, nhân danh đảng đã dần biến đảng từ một đảng cách mạng, thành một đảng phản động, đi ngược lại lợi ích của dân, thậm chí chống lại nhân dân

Hiện nay “Đã đến “một bộ phận không nhỏ-tức là phần lớn” đảng viên hư hỏng thoái hoá biến chất cách mạng, tham nhũng, hủ hoá về đạo đức lối sống thì lãnh đạo ai?

Giơí lãnh đạo quyền lực từ hơn chục năm lại đây đã tập hợp thành hệ thống , thành nhóm lợi ích để thao túng đường lối chính sách của đảng và nhà nước, để thực hiện tham nhũng khép kín từ trung ương đến địa phương . để lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng về kinh tế. Các vụ PMU, Vina… và rất nhiều vụ khác bị bưng bít che giấu,đã làm mất đi phần lớn tài sản của quốc gia vào túi các quan tham, quy ra ngang với 60tyUSD (1,4triệu tỷ đồng-theo thống kê đã được che đậy bớt của nhà nước) , số tiền nợ nước ngoài tới độ kinh khủng (=165tỷ USĐ, theo thống kê quốc tế=1,5GDP hàng năm) phải đến 2 năm chỉ làm, không ăn tiêu mới trả nổi, trước tình hình đó , chính phủ (X) giao cho các ngân hàng phải gánh nợ (trả tiền thay Vinashin) bù vào sự “thất thoát “ của các doanh nghiệp nhà nước và dựa vào đó , các ngân hàng có chỗ dựa để tự tung tự tác vơ vét bằng cho vay nặng lãi làm cho sổ doanh nghiệp đã phá sản có thể tới 1 nửa số doanh nghiệp từng có, số còn lại đang đứng trước bờ vực phá sản, thị trường nhà đất đóng băng mà để cứu nó thì với riêng HN, nhà nước cần phải bơm ra khoảng vài chục tỷ USD, công nhân thất nghiệp, lương thấp đến độ “khoái ăn sang” mà để có chỗ ở, họ cần mấy trăm năm may ra mới mua nổi một căn hộ vài chục m2, các ngành giáo dục, y tế làm cho người dân điêu đứng khi đi học, thà chịu chết chứ không có tiền để đi chữa bệnh, chất lượng quá thấp, các doanh nghiệp độc quyền do nhà nước nắm tự do tăng giá xăng dầu, điện làm cho thu nhập thực tế của người dân liên tục sụt giảm, các loại thuế phí tăng liên tục để móc sạch túi tiền của người dân,nền văn hoá dân tộc bị băng hoại : tung hô những chuyện chân dài bồ bịch,đĩ điếm, cờ bạc, loạn luân, chém giết, lối sống hủ bại dẫm đạp lên nhau để sống, không coi trọng đạo đức nhân cách kể cả giới lãnh đạo chóp bu.

Trước những đòi hỏi về tự do dân chủ, chống TQ xâm lược, thay vì tiếp thu, khuyến khích người dân để tự điều chỉnh hoàn thiện mình -kẻ cầm quyền lại tìm cách theo dõi, ngăn cản, đàn áp bắt bớ, bỏ tù họ-gây lên bao nỗi oan trái và thù hận đối với những người có tâm có tầm nặng lòng với vận mệnh đất nước, họ thủ tiêu nhân tài bởi không có tuyển dụng cạnh tranh minh bạch…

Ấy vậy nhưng khi “phê và tự phê” cả 175uỷ viên TW, và hàng ngàn ông nghị gật không tìm ra được một con sâu nào, không quy kết được cho một cá nhân phạm tội nào-chỉ có những kẻ tay sai dưới quyền phải chịu làm hình nhân thế mạng cho họ(nhưng cũng là những án tù rất nhẹ nhàng chưa đủ sức răn đe) ….

Như vậy mà vẫn chưa nát bét à ông “Nguyễn Phương Hùng”?
Chẳng ai thích gì một đất nước phải liên tục thay đổi lãnh đạo, nhưng với một thể chế chính trị lạc hậu, nát bét,như tương bần thế thì còn sách lược gì được nữa.

Đã vậy, mỗi khi có ý kiến người dân tham gia góp ý, hiến kế, kiến nghị, tố cáo thì họ bỏ ngoài tai, họ tìm cách che giấu sự thật, họ quy kết những người đòi hỏi dân chủ tự do là “gây rối””phản động””thế lực thù địch” để lấy cớ đàn áp, bắt giam, bỏ tù họ.

CNCS thực chất là tà thuyết lừa mỵ giai cấp CN và nhân dân lao động hay là thứ CN hoang tưởng đã phá sản ở ngay quê hương nó sinh ra và gần hết hệ thống ngay từ cách đây hơn 20 năm -thời gian đó đủ để cho người cầm quyền CS ở VN biết mở mắt ra, không phải ngần ngại gì mà không vứt tổ nó đi, chứ không cần phải chữa chạy với mưu kế “sách lược” gì-nếu thực tâm vì dân vì nước-chẳng qua là kẻ cầm quyền đang lợi dụng nó “chết từ từ” để có thời gian nhằm mưu lợi riêng trong những tháng ngày còn lại.

Chưa bao giờ những vấn đề khó khăn về kinh tế được đảng cs giải quyết một cách căn bản: bởi lẽ cái nền tảng công hữu là nền tảng không cho phép phát huy cái mặt tốt của quản lý, của trách nhiệm cá nhân, là phải tham ô tham nhũng, là sản xuất không có năng suất cao, chất lượng kém vì không cần cạnh tranh.

những cái thành công tạm thời đạt được thời gian qua là do người cầm quyền bất lực buông xuôi nới trói cho người dân nên đã có những chuyển biến tích cực trong nông nghiệp chứ không phải tài giỏi gì ở người lãnh đạo.”mất mùa là tại thiên tai, được mùa bởi tại thiên tài đảng ta”-nếu mà đảng có dân chủ và cầu thị thì những tiến bộ đó đã có từ những cuối thập niên60 TK20 chứ không phải đến 1986.

Còn với các ngành khác, có vẻ ngoài là “tiến bộ, phát triển” như Điện, đường s á giao thông, XD là liên quan đến số tiền khủng vay nợ về đầu tư mà dựa vào đó, số % móc ra đút túi các quan nhà ta là rất lớn đấy không phải là thực lực của nền kinh tế, đó là số tiền vay nợ nước ngoài (con số quốc tế thống kê đến 165-170 tỷ USD, bằng 2.000Mỹ kim/đầu người dânVN) mà nếu người ta đòi thì có mà bán hết thóc gạo, dầu thô, than, sắt, cá tôm, cà phê, các khu đô thị, đường sá…thậm chí cả “gái xuất khẩu’ cũng chẳng đủ trả một phần số nợ ấy.

Đừng nghĩ bây giờ nhiều hàng hoá, hàng rẻ hơn thời trước mà cho đấy là “thành tựu” do đảng làm ra. Nếu không “mở cửa” để được tư bản giãy chết cho tham gia vào cái chợ chung WTO, để mà có hàng mà mua, để có chỗ mà bán hàng -thì đến cái quần lót bạn “HP” mặc cũng sẽ còn phải phân phối. đó là cái thuận lợi thời gian đầu gia nhập WTO mang lại hàng hoá nhiều cho mà mua thôi-cái này là cái ưu thế chung của 20 năm đầu được mua và bán trong cái chợ đó chứ đảng ta tài tướng gì ?.tới 2015 là thời điểm đáo hạn dồn dập của các khoản nợ quốc tế , cũng là thời điểm vơ vét của nhiệm kỳ đại hội 11 đảng kết thúc bấ y giờ là thời điểm hết nói phét bắt đầu đấy “Nguyễn Phương Hùng” ạ.

§ Ông đã xem “dự thảo hiến pháp” của nhà cầm quyền VN chưa? tại sao có bản kiến nghị 72? Ông hãy đối chiếu 2 bản hiến pháp đó mà rút ra lẽ phải, tại sao có tuyên bố “công dân tự do”?, góp ý của hội đồng Giám mục VN- mà những lời tuyên bố, kiến nghị, góp ý ấy dù mới được rỉ tai truyền miệng, phải xem lén trên mạng bị tường lửa, dù bị bôi nhọ, ngăn cấm đe dọa, bắt bớ bỏ tù- vẫn có hàng chục ngàn người “dám ký tên?” do quá khát khao một nước VN có tự do dân chủ, công bằng văn minh và phát triển, một nước VN độc lập mà ở đó người dân thực sự hạnh phúc ngang với các quốc gia khác trên thế giới- đó là tiếng nói thật lòng, là nguyện vọng tha thiết chính đáng của người dân VN hiện nay.

§ Nếu ông thấy tốt đẹp của cái “thiên đường” ấy, thì ông hãy về định cư ở VN mà sống ngay đi, chúng tôi muốn chia sẻ cái bánh vẽ này cho ông đấy.

§ CNXH thực sự là hoang đường, chế độ cs đã thực sự đã trở lên lưu manh phản động. Sẽ không bao giờ đảng cs VN khắc phục được những cái “sai lầm” nếu không “nghe dân và vì dân”, và còn ngu xuẩn coi Mỹ như một kẻ xâm lược, hay bạc nhược với bọn bành trướng Trung quốc bằng luận điệu mỵ dân”nước xa không cứu được lửa gần”, khỏi phải bàn dài dòng: nếu không đa đảng nhanh thì không những đảng mất mà đất nước này sẽ rơi vào tay đại Hán-điều này đang hiện hữu.

5 nhận xét:

  1. mà cái thằng viết cái bài này. mày lấy bằng chứng gì để chứng tỏ những thông tin mày nói là sự thật. hay chỉ 1 số ít người bất đồng với chính quyền như mày mới đi nói xấu đảng. tất cả các nc trên thế giới, các đảng phái đều có những sai phạm. ko chỉ vì 1 số sai phạm mà đánh đồng nói là cả chế độ sai lầm. mày mà giỏi thì đã làm lãnh đạo rồi chứ ko đứng đây mà khoác lác đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nắng ấm mùa Đông hay nắng lửa màu đông vậy? Này chú em. Những gì mà bài viết này đưa ra chỉ là một phần nhỏ trong cái sự thật kinh hoàng mà dân tộc của chú em đang phải trải qua và nhận chịu. Chú em đang ngồi phòng máy lạnh với đầy đủ tiện nghi và một cái tài khoản nặng trịch trong ngân hàng, đó là sự thật của chú em hay là một giấc mơ thì cũng không thể nào làm cho chú em không thấy sự thật đó. ch8a3ng qua là chú em không chịu mở mắt ra dòm. Thế thôi. Còn cái lão Nguyễn Phương Hùng gì đó từ Mẽo về thì nếu không đui thì cũng bị cườm. Tớ thì đã 67 rồi. Mùi gì cũng nếm kể cả khôn ngu. Nhưng những sự thật thì không thể nào phủ nhận. Đảng CS có một thuật ngữ rất hay sử dụng khi chửi rủa chế độ VNCH là "phồn vinh giả tạo". Cái đó của VNCH đã chìm trong quá khứ, nhưng cái hiện tại cũng là phồn vinh giả tạo đấy thôi. Tớ không muốn nhắc lại hay liệt kê ra vì nó nhiều thứ giả tạo lắm, chú em hãy mở to mắt nhìn, dỏng tai nghe trên chính cái hệ thống truyền thông đồ sộ của đảng CS ấy chú em sẽ nhận ra ngay thôi. Tớ chỉ nhắc cho chú em một việc thôi. Cái việc Trung Cộng đang làm dậy sóng biển Đông và cái tiêu chí bang giao với Trung Công của nhà nước CS là "4 tốt, 16 chữ vàng" đang song hành được thực hiện một cách tích cực. Sự thật nằm ở đâu?

      Xóa
    2. t là người dân Việt Nam tôi yêu quê hương,và t rất hanh dien ve nhung gi đảng CS đã làm dc.
      - thứ nhất, tại sao phải đa đảng để lấy ý kiến hay tranh giành quyền lực.
      - thứ hai, với 1 đảng như thế và sự phát triển hiện tại thì tại sao chúng ta không góp phần xây dựng mà phải chia rẽ nhau ra mà nói xấu, xuyên tạc.
      - thứ 3 các bn hãy nhớ kỷ một điều HỒ CHÍ MINH là vị lãnh tụ, nhà chính trị, vĩ nhân mà thế giới phải công nhận,ngoài ra còn cái hơn của Ngài so với những nhà lãnh đạo khác là bắt đầu từ tay trắng mà làm nên tất cả. Nếu các bn thấy sai lầm thì tại sao các bn là những người hiện tại có điều kiện có thể sáng ở Anh trưa ở Pháp và tối ở Mỹ lại không làm được một điều bằng Hồ Chủ Tịch đã làm.
      tôi cũng xin nhắn gởi tới ông Nguyễn Đình Khôi, t không biết nhiều về Ông nhưng tôi biết một điều về Ông là khi đất nước đang tìm đường lối để phát triển hơn thì Ông là người chưa nghĩ đến và phá hoại nó.

      Xóa
  2. ve vn ngay mà ở để hương hanhphuc

    Trả lờiXóa
  3. LOAPHUONG.COM
    SACHHIEM.NET
    KBCHAINGOAI.COM
    XICHLOVIET.COM

    Trả lờiXóa