Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Thư gởi Thượng tướng, Viện sĩ, TS KHQS Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng


Nguyễn Xuân Khoát thương binh xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

                          

Thượng tướng còn nhớ những gương mặt trong bức ảnh này không  nhỉ! Một nửa đã ngã xuống bên bờ sông Thạch Hãn, chỉ vì sự độc lập, tự do sống còn của Tổ quốc đó bác Thượng tướng ạ !

Thưa Bác Thượng tướng!

Tôi chả dám tranh luận với Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học vì trình độ và nhận thức của tôi chỉ là cái chổi cùn mà phải công nhận, khâm phục sự nỗ lực phấn đấu trên con đường khoa bảng và quan lộ của Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học. 


Từ một học sinh lớp 7 lính nghĩa vụ Năm 1965, vào bộ đội khi vừa 18 tuổi, chiến đấu anh dũng  (anh dũng mà không bị hy sinh) trên khắp các chiến trường, phấn đấu đạt tới Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học thì đó là một tấm gương sáng về ý chí vươn lên trong học tập, để cho thế hệ trẻ noi theo. 

Tôi cũng xin kính cẩn nghiêng mình đứng từ dưới xa ngưỡng vọng về trình độ của tướng quân, viện sĩ, Tiến sĩ khoa học. Tôi cũng đã tốt nghiệp 7 (7 cũ) như Viện sĩ (như là như khi Viện sĩ đi bộ đội thôi đấy) và với kiến thức được dạy dỗ của lớp 7 ( lớp 7 cũ dưới mái trường XHCN đấy ạ) thì thấy rằng:

Dưới “ánh sáng” của chủ nghĩa Mác-Lênin nhà nước là công cụ của giai cấp cầm quyền, hiến pháp và pháp luật là sự thể chế hóa đường lối, cương lĩnh của đảng. Giai cấp cầm quyền ở một số vùng của Việt Nam từ 1945 đến 1954 và từ 1975 đến nay trên gần như cả nước (trừ Hoàng sa và một số phần lãnh thổ của ta nhưng bạn tạm quản lý sau khi phân giới cắm mốc lại quy thuộc về ta), tùy từng thời kỳ nhưng chủ yếu là “đội tiên phong của giai cấp “công nhân”…”. Viện sĩ viết “Hiến pháp của nước ta thể hiện được mối quan hệ giữa ba đại diện là nhân dân, Đảng Cộng sản cầm quyền và Nhà nước pháp quyền”. Đúng vậy nhưng chưa đủ mà phải thêm tính dân chủ của hiến pháp phụ thuộc vào mối tương quan về “sức mạnh” giữa Nhân dân và Đảng, Nhà nước. Hiến pháp 46 tính dân chủ cao vì Nhân dân mạnh “đội tiên phong của giai cấp công nhân” còn yếu (mà có yếu thì mới rút vào bí mật chứ mạnh thì công khai đàng hoàng sợ đếch gì).

 Từ các hiến pháp sau Nhân dân yếu “đội tiên phong của giai cấp công nhân” mạnh cho nên dân chủ không cần thiết lắm mà chỉ cần ” chuyên chính vô sản”. Khi Liên xô, Đông Âu sụp đổ và qua quá trình đấu tranh của Nhân dân mới có “đổi mới” thì Nhân dân lại mạnh lên, bao giờ Nhân dân mạnh áp đảo thì mới có hiến pháp của Nhân dân, do Nhân dân được lão tướng nhỉ?

 Bây giờ thì hiến pháp vẫn là sự thể chế hóa đường lối, cương lĩnh của giai cấp cầm quyền thôi chứ làm gì có chuyện “dớ dẩn” vào đây được Viện sĩ nhỉ? Mấy ông nhân sĩ, trí thức đang ở Việt Nam mà cứ đòi như là bên Tây mà cái loại dân chủ phương tây thì ra đếch gì, làm sao bằng của mình được, mình gấp vạn lần ấy chứ Tiến sĩ khoa học nhỉ?


 Thưa Bác Thượng tướng!  Còn về phía nhân dân tôi chỉ đơn giản vài ý nhỏ với bác Viện sĩ TS- KHQS Nguyễn Huy Hiệu.

1-”Hiến pháp là văn kiện chính trị pháp lý cao nhất của một nhà nước” và nó dựa trên :”lấy chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng”.

-Thưa bác, bác đang soạn “kinh thánh của CSVN” chứ không phải hiến pháp vì nếu tương tự như bác sẽ có hiến pháp của nước khác dựa trên nền tảng Mác-Lê-Mao hay Mác-Lê-Kim …v…v….Cái thế giới đại đồng của bác vứt đi ở điểm này đấy.

2-”…từ khi Đảng ta ra đời cũng như trong suốt quá trình lãnh đạo sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chưa bao giờ các thế lực thù địch từ bỏ âm mưu “diễn biến hòa bình”, nhằm gạt bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới lật đổ chính quyền cách mạng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. ”

- Đảng của bác thực chất chưa bao giờ:

a\ “Lãnh đạo” đất nước mà chỉ “cai trị” đất nước mà thôi.

b\ Xây dựng và bảo vệ tổ quốc mà chỉ “xây dựng và bảo vệ vị trí độc tài cai trị tổ quốc” mà thôi. (bác đừng nói với em Đảng thắng cả 3 đế quốc Pháp, Nhật, Mỹ thống nhất đất nước nhá, cái này các bác khác đã bàn cỡ 1 triệu lần rồi)

- Không ai đòi “lật đổ” cả bác nhá, họ chỉ đòi đa nguyên đa đảng thôi.

3- “Đối với nhân dân Việt Nam, nói đến Đảng là nói đến tình cảm thiêng liêng, là thể hiện niềm tin và tình yêu son sắt của nhân dân dành cho Đảng”

- Thế mà bác Triết nhà bác “hùng hồn” tuyên bố “bỏ điều 4 là tự sát”

Tóm lại các bác “Phó Tiến Sư, Giáo Sĩ” nói rất dài dùng từ hoa mỹ, để qui về một kết luận: Các bác vẫn cai trị và nhân dân ủng hộ.(na ná như nhau, hình như các bác chỉ có một bài)

Còn về phía nhân nhân chỉ đơn giản: “Đa đảng đi biết liền chứ gì”.


Còn các ý khác thì tôi chả có ý kiến gì cả nữa Thượng tướng, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học ạ! Kính chúc Thượng tướng, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học vui thú điền viên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét