Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Lão nông biện cáo! vụ án Đoàn Văn Vươn


                       

Xét:

Đoàn văn Vươn xuất thân bộ đội, đã hoàn thành NVQS với non sông.

Khi trở về quê, chẳng được hưởng bổng lộc gì!

Vươn lại dốc sức lấn biển, quai đê lập vuông nuôi tôm cá. 

Cùng toàn gia quyết tâm dựng sản nghiệp . việc ấy ví như “đội đá vá trời”, chuyện trước nay đám ‘học hàm nông nghiệp’ Tỉnh & Huyện chưa lần dám nghỉ?

Khó khăn mươi năm chưa thu được lợi,nợ nần chất chồng chưa trả nổi một xu…nước lại dìm chết đứa con thơ. Vậy mà họ Đoàn cũng không nhục lòng nản chí tiếp tục “bán sức cho biển, phó mạng cho Trời” 


Động lòng Trời cũng rủ lòng thương xót!  Sóng biển không xô nổi đê Vươn đắp, Cây Vươn trồng đang kết trái đơm bông, vuông cá tôm nhà Vươn cũng sắp đến mùa thu hoạch.

Những tưởng 

“sau cơn bỉ cực đã đến hồi thái lai”.

Ngờ đâu mảnh đất màu mỡ ấy không thoát khỏi tầm mắt lũ tham quan ô loại.  Xã, Huyện, Tỉnh.

Chúng điều quân trên dưới trăm tên võ trang nanh vuốt, thành phần nào cũng mang nhản hiệu ‘nhân dân’. Chỉ con chó là không có mang nhản hiệu. Tất cả xông lên rắp tâm cướp sản nghiệp của họ Đoàn gầy dựng. Như hiểu rỏ trước âm mưu thâm ác của bọn cường quyền,Vươn đã bố trí bẫy mìn để bảo vệ người Thân,vuông,vườn… như đã từng bẫy giăng quân xâm lượt. Nhưng khác điều Vươn không đan tâm ‘cố sát’ vì trong bọn ấy có con cháu nhân dân, bị Đảng ép thi hành NVQS.
Việc xảy ra như vậy cả nước đã tỏ tường, quan nhất phẩm cũng không ít người kêu la bênh vực.

Nay đã hai xuân rồi, Vươn chưa được gặp vợ con. Nổi đau đớn người hùng anh nơi ngục thất, ai người nuôi nấng lũ con khờ? Chúng đâu cho Vươn biết gia đình Vươn vẫn sống trong tình thương yêu đùm bọc, của đồng bào trong lẫn ngoài nước.
Vậy nay

kẻ nào đã trao quyền cho bọn giết người lập án,phán tội Vươn ‘giết người’, vợ con Vươn tội ‘chống người thi hành công vụ’. Chẳng nhẽ bọn bay muốn tận diệt nhà Vươn để đe trăm họ?

Luận:

Nước ta kẻ thù đang lấn chiếm cương thổ, gia tài của tổ quốc được vun đắp bằng xương máu của tổ tiên.Nay một phần vừa mất trong tay quân xâm lượt, đương thời Đảng bay giành độc quyền, giử nước đấy thay!

Dân ta chưa bắt tội! Bởi lẽ “con dại cái mang”. Già trẻ Dân ta chỉ xuống đường phản đối kẻ xâm lăng. Cốt là để vong linh tổ tiên bớt nhục.

Vậy mà Đảng bay còn giảo ngôn lộng ngữ “thế lực thù kích động nhân dân?” Đảng bay còn giảo biện với muôn dân “nước ta nhỏ phải học cách sống ôn hòa” Vậy Dân ta hỏi Đảng bay,  nước ta lớn hơn nước giặc phương Bắc khi nào? Song ngàn năm Ải nam Quan vẫn sừng sững giữa đất trời nước Việt! Nay vừa mất do Đảng bay giành độc quyền giử nước! Giá như trong hàng tướng lãnh Đảng bay, chi cần nửa số người được như Vươn.Hỏi kẻ xâm lăng nào dám chiếm nước, hại dân ta?

Vươn hai tay trắng dựng nên sự Nghiệp.Làm đẹp giàu cho đất nước thân yêu.Giá mà Đảng bay học được ít nhiều! thì Dân ta đâu phải chịu cảnh lầm than cùng cực! 

Nay Đảng bay đem Vươn ra Xử, khác nào giam, giết sinh khí Anh hùng nước ta.Hỏi khi Tổ Quốc lâm nguy, Đảng hèn bay giử nổi?  Hay Đảng bay đã mật bán nước ta rồi?  Như Đảng Bác chúng bay đã từng mật dâng biển đảo cho Tầu!

Phán:

Gia đình Vươn tự vệ vô cùng chính đáng, lại thể hiện được cái tâm khi lập trận liên hoàng pháo. Chỉ làm khiếp vía lũ cường quyền không giết chết quân gian. Để lại cái hậu cho Đầu lãnh Đảng với Dân còn phương hóa giải!

Tuyên:

gia đình Đoàn văn Vươn hoàn toàn vô tội. Tuyên thả người bồi hoàn danh dự lẫn hiện kim,hiện Vật!Nói về Con chó Nhà Vươn nuôi bị lũ cướp giết thịt rồi về khoản ấy đôi bên thương lượng.

Tuyên:

Bọn cướp xông vào điền thổ nhà Vươn võ trang nanh vuốt. Có tổ chức nhiều thành phần.Chắc hẳn phải có kẻ chủ mưu, mà kẻ thủ ác đã có lần khoe khoang”trận đánh đẹp’.

Dân, yêu cầu Đảng trên cao phải trảm ngay kẻ cầm đầu quân cướp của hại dân. Để Đảng và Dân cùng hóa giải hận thù.

Lỗi của Đảng trong vụ này cần phải sửa:

là tổ chức nào, công cụ nào cũng giả hiệu ‘nhân dân’, đến báo đài trùng điệp cũng do thuế dân còng lưng phụng dưỡng! Hỏi có mấy tên đã mở miệng, đặt bút bênh Dân ? Thế mới biết truyền thông Đảng bay thua thằng Mỏ! Có cớ sự gì Dân chỉ nhờ báo Dân, báo mạng .Vậy hỏi Dân khinh lũ người làm truyền thông cho Đảng dường nào?

Tuyên:

Bộ đội NVQS bị thương do Vươn kháng vệ,  xem thương tích ấy như bù đắp lỗi lầm.Bởi bị ép mà cầm súng theo quân cướp!   

Tuyên vô tội.

Lũ chó mà quân cướp dẫn theo có bịt mỏ,không con nào có biểu hiện cắn hay đe dọa gia đình Vươn, Dân làm chứng , khi bị bọn CA kéo lên phía trước nó đã ghì dây lùi ngược lại phía sau!

Tuyên bầy chó ấy vô tội. Hy vọng rằng kiếp sau chúng sẽ được đầu thai làm con vật quí.Không còn phải đồng hành cùng quân cướp của hại Dân.

Lão nông ta làm nhiều, chữ ít. Cốt đem điều phải trái ‘biện cáo’ gửi gần xa tỏ tường.

Lão nông

Đề bút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét