Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Nói xuôi nói ngược thì vẫn lòi cái tham, cái độc ... thượng tướng ơi!


Ba Dân, Hải Long, Hải Hậu, Nam Định

                 
       Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu đang.... tỉnh ngộ!

“Khác với các nước tư bản chủ nghĩa, Hiến pháp của nước ta thể hiện được mối quan hệ giữa ba đại diện là nhân dân, Đảng Cộng sản cầm quyền và Nhà nước pháp quyền. Hiến pháp năm 1980 quy định Nhà nước ta là “Nhà nước chuyên chính vô sản…”; 


Hiến pháp năm 1992 đã có những bước phát triển quan trọng, có những quy định mới về chế độ chính trị, kinh tế, như: Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là “nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa…; Đảng Cộng sản là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Thưa thượng tướng TS (hụt chức bộ trưởng), ông hiểu thế nào về nhà nước tư bản? Còn “nhà nước pháp quyền XHCN” hình thù nó như thế nào làm ơn chỉ ra cho thần dân chúng tôi hiểu với.

HP năm 1980 là “Nhà nước chuyên chính vô sản”, đến 1992 là “nhà nước pháp quyền XHCH” mà ông cho là “có những bước phát triển quan trọng”, sửa đổi lần này là bước tiến quan trọng mức độ nào xin ông chỉ ra tiếp?

20 năm qua, dân khiếu kiện đất đai tăng vọt. Người khiếu kiện phải dùng nhiều biện pháp để bảo vệ quyền lợi của mình vì họ đã không còn tin là chế độ này còn có công lý. Thế nên người thì dùng đạn hoa cải để bảo vệ tài sản của mình, người thì khoả thân, người thì biểu tình để phản đối.

Không lẽ thành công của “nhà nước pháp quyền XHCN” trong 20 năm qua là như vậy sao?

Nếu lần này vẫn để là “nhà nước pháp quyền XHCH” thì có phải là ta chưa có “bước phát triển quan trọng” nào phải không thưa thượng tướng tiến sí?

Phải khẳng định rằng, dù không có một đạo luật cụ thể về Đảng, nhưng Đảng ta đã tự nguyện, tự giác đưa mọi hoạt động của mình vào khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”. Thượng tướng viết như vậy, thoạt đầu thảo dân cũng thấy lạc quan, cố tin đảng thêm một lần nữa, nhưng ngẫm đi nghĩ lại, “moa” hổng tin nổi. Thượng tướng tiên sinh có thấy được bao nhiêu đảng viên tham nhũng tự thú không?

Bao giờ thì đảng “tự nguyện, tự giác” theo HP, PL thưa thượng tướng tiến …thoái? mà đưa vào khuôn khổ thế thì làm sao lãnh đạo được nữa?

Không “khuôn” thì mới lãnh đạo được bố ạ, còn nằm trong “khuôn” rồi thì phải theo khuôn chứ!
Nói xuôi nói ngược thì vẫn lòi cái tham, cái độc … đ …éo ra thượng tướng ơi!

2 nhận xét:

  1. Dang mat uy tin la do dang doc tai , doc quyen ,
    Su doc tai doc quyen la do Hien phap xac lap trong dieu 4.
    Quyen cua dang da duoc xac lap tren Hien phap thi dang co quyen hanh dong theo y muon. Tham nhung moi sinh ra tu he thong, cai he thong doc quyen, doc tai.

    Trả lờiXóa
  2. Hiến pháp của Đảng thì Đảng qui định điều gì mà chả được, chứ Hiếp pháp có phải của dân đâu!

    Trả lờiXóa