Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Tới điểm này rất nguy hiểm cho vận mệnh và số phận đất nước!


 Dân Miền Trung


           

"Chiến tranh người lính cầm súng là quan trọng nhất. Thời bình doanh nghiệp, doanh nhân là những người đứng đầu nơi tuyền tuyến . khi họ đã chán sống, chán làm rồi thì có lẽ nền kinh tế đất nước này lùi về thời kỳ đồ đá..."


Trung Quốc đang tung bài ngửa trong cuộc chơi biển Đông, cần phải đáp trả tương xứng thì mới diệt trừ được hậu họa. 

Sự đáp trả mạnh mẽ nhất là từ lòng dân, nhưng với nội tình cầm quyền như thế này thì khó mà đoàn kết được nhân dân như trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trước đây. Tại sao vào thời điểm này, nhiều ngươi dân Việt nam ở miền bắc và miền nam chấp nhận bỏ ra vài chục ngàn USD và tù tội để tìm tương lai ở đất nước khác?

Kinh tế suy sụp, xã hội hỗn loạn, đạo đức xuống cấp, an sinh chỉ là giấc mơ, niềm tin không tồn tại...Mạnh ai kẻ đó giành giật...giống như đêm trước của một cuộc tháo chạy!

Đảng CVN đã và đang nắm quyền lãnh đạo đất nước và nhiều lần tự khẳng định kiên định với vai trò đó. Vậy thì các vị lãnh đạo hãy hành động đi, nếu không tôi e là quá trễ: 

Huyết mạch của nền kinh tế đất nước là hệ thống tài chính - ngân hàng, mà để cho các cá nhân và các nhóm thao túng vậy sao? Hệ lụy thì không phải tới các ông bà làm quan mới biết, mà cả các bà bán cơm phần trên hè phố cho CB-CNV-HSSV đều biết! 

Nền tảng cuộc sống của mọi con người và của tương lai đất nước đều đặt trên đất đai, sông biển và tài nguyên trong lòng nó. Nhà nước phải có trách nhiệm quản lý và điều hành việc chiếm hữu và sử dụng loại tài nguyên này trên tinh thần phù hợp với lợi ích cá nhân và lợi ích cộng đồng,lợi ích đất nước; ưu tiên cho lợi ích cơ bản và phổ biến của từng cá nhân trước. Vậy sao bên ngoài thì để đất đai, lãnh thổ, tài nguyên đất nước bị xâm phạm, bị thôn tính, bị đe dọa; bên trong thì nhiều người dân từ Nam chí Bắc rơi vào cảnh "dân oan mất đất" kéo dài mấy chục năm nay? Nếu để kéo dài chuyện này rồi đây con dân lấy gì để tồn tại và sinh sống, nếu không phải là dấy lên một cuộc can qua cho nó "một mất, một còn"? 

Còn những ai đang có quyền lực trong tay và còn lương tâm với đất nước và nhân dân? Hãy sử dụng quyền lực đã được dân giao phó để lập lại trật tự trong nước, khôi phục dân khí để vượt qua khủng hoảng kinh tế và sự thách thức thật sự đang hiển hiện ngày càng nguy hiểm ngoài biển Đông!

Ở Miền trung lan truyền chính Nguyễn Tấn Dũng là con sâu đục thân to nhất trong bầy sâu tham nhũng và bảo kê " lợi ích nhóm " . chính phủ , thủ tướng chính phủ cùng cơ chế chính sách tồi, lạc hậu đã kéo lùi nền kinh tế đất nước trong cơn bĩ cực suy thoái, khủng hoảng toàn cầu, và làm cho hàng trăm ngàn doanh nghiệp vở nợ, phá sản, đóng cửa.  Chiến tranh người lính cầm súng là quan trọng nhất. Thời bình doanh nghiệp, doanh nhân là những người đứng đầu nơi tuyền tuyến . khi họ đã chán sống, chán làm rồi thì có lẽ nền kinh tế đất nước này lùi về thời kỳ đồ đá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét