Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

"Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn"

Nguyễn Hồng Lĩnh         

                   

Đây là một vấn nạn lớn của dân tộc VN, nó bắt nguồn từ văn hóa Khổng Giáo. Chính quyền cai trị và người dân là hai thực thể khác nhau hoàn toàn. Chính quyền cai trị người dân bằng bàn tay sắt, người dân thì thù ghét chính quyền nên bất hợp tác bằng cách 'im lặng, cúi đầu và xa lánh'. Để thay đổi nếp suy nghĩ rằng chính quyền và người dân là một,  e chừng còn mất nhiều thời gian. Đây là trách nhiệm của giới trí thức VN.

Chính trị không có gì ghê gớm cả. Chính trị chỉ là những chuyện liên quan đến cuộc sống hàng ngày như giá cả lên xuống, môi trường sống ô nhiễm hay trong sạch, cuộc sống tốt hơn hay khó hơn,... Do vậy hầu như ai, từ một người chạy xe ôm cho đến một vị tiến sĩ, cũng có thể bàn về chính trị. Tuy nhiên dưới sự toàn trị của chế độ độc đảng như tại Việt Nam hiện nay,chính quyền làm ra vẻ chính trị là một thứ gì cao siêu chỉ có đảng viên cộng sản mới nói, bàn được. Tuy nhiên chính trị của cộng sản chỉ là một thứ chính trị một chiều,lật lọng hay mị dân rốt cuộc chỉ để đảm bảo sự toàn trị của đảng cộng sản. 

Những người cộng sản cầm quyền Việt Nam ngày nay là những người ích kỷ tột bực, chỉ biết làm sao để kéo dài sự cai trị của đảng mà không biết đến tình cảnh khốn khó của xã hội, dân chúng: dân quê thì bị tịch thu đất,hay ép bán giá rẻ mạt; công nhân bị chủ nước ngoài (dưới sự bao che của chính quyền) bốc lột lao động đến tận cùng xương tủy; dân chúng phải chạy theo hụt hơi vật giá lên xuống hàng ngày và sống trong môi trường ô nhiễm trầm trọng; thanh thiếu niên vô trường bị ép học nhồi sọ ba thứ công lao quái quỷ của bác và đảng;ngư dân ở nhà thì chết đói nhưng ra biển lại sợ "tàu lạ" bắt hay bắn chìm,... Vô vàn những điều chướng tai gai mắt xảy ra như thế vậy mà các báo văn nô của chế độ cứ "oai oải"nhờ bác và đảng dân ta mới được như ngày nay"(!)

Thật ra càng hiểu biết chừng nào càng thấy đau, thấy nhục chừng đó. Nếu trí thức VN 'không thấy gì' thì người dân đen suy nghĩ làm gì cho mệt óc?

4 nhận xét:

  1. Trí thức VN ư ? Đó toàn là đám trí nô, trí lưu manh bưng bô và nâng bi cộng sản thì trông mong gì ở lũ đó.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng! Hầu hết trí thức VN hiện nay đều hèn, cực kỳ hèn và ích kỷ, vô cảm, trùm mền. Nhưng cũng có không ít trí thức không hèn, những ngọn đuốc soi đường cho nhân dân như Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A, Lê Dăng Doanh, Hoàng Xuân Phú, Nguyễn Văn Hải, Trần Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm, Nguyễn Hữu Vinh, Huy Đức, Trương Duy Nhất, Bùi Văn Bồng, Huỳnh Ngọc Chênh, Thái Kế Toại, Bà Đầm Xòe, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thông, Phạm Duy Hiển, Phạm Chi Lan, Trần Độ, Trần Xuân Bách, Nguyễn Trọng Tạo, Phạm Viết Đào, Phương Uyên...
    Đó là những cái gai trong con mắt ĐCSVN. Đảng muốn ngu dân để duy trì thế ăn trên ngồi chốc bẩn thỉu, vì vậy, mới có chủ trương tiêu diệt trí thức cương trực

    Trả lờiXóa
  3. CŨNG BỞI THẰNG DÂN NGU QUÁ LỢN,
    CHO NÊN ĐẢNG ĐỚP BẠO HƠN HEO.

    Trả lờiXóa
  4. Napoleon Bonapac đã nói : quần chúng là nhiều con số o , lãnh tụ là con số 1 . Hàng triệu triệu quần chúng cộng lại vẫn chỉ là 0 .Nhưng nếu có lãnh tụ tức là có số 1 đứng trước một dãy số 0 thì sẽ là con số vô cùng lớn . Phong trào đân chủ của VN chưa tìm được lãnh tụ đích thực ! Mong !!!

    Trả lờiXóa