Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Một đám đông nhưng ô hợp và khủng hoảng về lí tưởng đâu có làm nên sức mạnh




Nguyễn Tiến Dân


             

“Lướt qua một bài viết trên BBC, giật mình vì lời tuyên bố của ngài Nguyễn Đình Tấn, giám đốc Học Viện Chính Trị Xã Hội của Hà Nội …rằng đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ lãnh đạo xứ này trong nhiều thập kỷ sắp đến vì không có đảng đối lập. Hơn nữa, sau 68 năm từ ngày chiếm chánh quyền vào 1945, đảng đã thu nạp được 4-5 triệu thành viên, cùng chục triệu thành đoàn, cộng với (?) thân nhân gia đình.”



1-Đảng CS của các ông mạnh vì các ông đã kịp triệt sạch đối lập .

a-Theo ông GS Tấn , không có phản biện , không có đối lập ( Vì đảng không cho phép thành lập ) thì đảng CS một mình 1 chợ , múa gậy vườn hoang . Không có ai đến chợ , không có ai vào vườn thì chợ ấy , vườn ấy chẳng mãi mãi của đảng thì còn của ai ? Thât thế chăng ?

b-Để bảo vệ 1đàn hươu quí , có người nghĩ rằng chỉ cần diệt khắc tinh của chúng : đó là đàn sói sống trong cùng khu rừng . Kì thay khi đàn sói bị diệt , chất lượng và số lượng đàn hươu đều giảm sút trông thấy . Các nhà khoa học được mời vào cuộc và họ đã phát hiện ra rằng : chó sói chỉ tiêu diệt được những thành viên già nua , bệnh tật của đàn hươu . Không có sói , đàn hươu không phải chạy trốn nhiều do đó chúng không được khỏe . Những con già yếu bệnh tật vẫn phối giống , vẫn mang thai và tự do truyền nhiễm bệnh tật cho cả đàn . Bởi vậy sức đề kháng của cả đàn không cao.

Họ đề xuất: tăng lượng chó sói 1 cách hợp lí và cho rằng đó là biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ đàn hươu . Họ đã làm như thế và họ đã thu được kết quả như họ nghĩ .Chuyện này hình như xảy ra ở Hoa Kì vào những năm đầu của thế kỉ thứ 20

c- Liên Xô đã từng đứng vững trước cuộc tấn công của các lực lượng phản CM ngày mới thành lập ; từng đứng vững trước cuộc tấn công của nước Đức Quốc xã trong đại chiến thê giời lần 2 . Nhưng đến khi không có ai đối chọi , tưởng rằng nó phải khỏe lên gấp bội mới phải . Nào ngờ nó khỏe đến mức tự sụp đổ mà chẳng cần ai đánh .

d- Rõ ràng : khi “Trạng chết”, thì “Chúa cũng (phải) băng hà ” . Hay ho gì chuyện độc quyền không dám chấp nhận cạnh tranh lành mạnh mà còn đi khoe mẽ

2-Đảng CS mạnh vì nó ..đông

a-Năm 1945 , Đảng CS Đông dương chỉ có 5000 CB ,đảng viên . Khi ấy không hề có lưỡi lê , xe tăng của ngoại bang chống lưng , không có cố vấn cũng như tiền của của nước ngoài yểm trợ mà Cụ Hồ và đảng CS vẫn lãnh đạo nhân dân VN giành được chính quyền trong cả nước một cách êm thấm . Không những thế còn giữ vững được chính quyền . Kì tích ấy , là GS chắc ông Tấn chưa kịp quên ? Ông hãy nói thực lòng : So ngày ấy với bây giờ , lúc nào đảng CS mạnh hơn ?

b-Khi Liên bang CHXHCN Xô viết do thối nát , mục rữa mà tự sụp đổ , nhanh đến mức cả thế giới bàng hoàng . Chắc chắn ông GS biết rõ số lượng đảng viên của đảng CS Liên xô lúc đó . Không hề nhỏ , phải không ông ?

c-Một đám đông nhưng ô hợp và khủng hoảng về lí tưởng đâu có làm nên sức mạnh . Các phong trào chống thực dân Pháp đầu thế kỉ 20 đều thất bại , chỉ đến khi đảng CS Đông dương lãnh đạo thì nhân dân Việt Nam mới giành được độc lập . Đó chẳng phải minh chứng rõ ràng sao ?

兵非贵益多也 – Binh phi quí ích đa dã . Điều sơ đẳng này sao 1 GS như ông Tấn lại không nhận ra ? Hay ông phát biểu theo sự chỉ đạo của người khác ?

3-Sự hưng – suy – trị – loạn của 1 quốc gia thực sự nằm ở đâu , ông GS có biết không ? Nếu chưa tỏ , xin ông GS hãy đọc tác phẩm Lục thao ( một trong những tác phẩm binh pháp hàng đầu của Trung Hoa ) Ở đó có nhiều gợi ý hay cho những kẻ cầm quyền trong lúc trị nước , chăn dân .

Xin trích cho ông nghe 1 đoạn nói về vấn đề đó :

文王问太公曰:天下熙熙,一盈一虚、一治一乱,所以然者,何也?

Văn vương vấn Thái công viết : “ Thiên hạ hi hi , nhất doanh nhất hư , nhất trị nhất loạn , sở dĩ nhiên giả hà dã ? “

Văn vương hỏi Thái công : “ Thiên hạ vốn dĩ hỗn loạn và phức tạp . Cùng một quốc gia , ấy thế mà có lúc hung thịnh , lúc suy vong ; lúc của cải dư thừa, lúc chết đói đầy đường . Cùng 1 dân tộc , sao có lúc dân chúng an cư , lạc nghiệp ; lúc tạo phản , động loạn ? Cơ sự ấy tại đâu ?”

其君贤不肖不等乎,其天时变化自然乎?

Kì quân hiền bất tiếu bất đẳng hồ , kì thiên thời biến hóa tự nhiên hồ ?

Có phải tại vua hiền hay chúa u mê không giống nhau mà sinh ra chăng ? Hay tại thiên thời , tự nhiên biến hóa mà thành ?

太公曰:君不肖,则国危而民乱;君贤圣,则国安而民冶,祸福在君不在天时。

Thái công viết : “ Quân bất tiếu , tắc quốc nguy nhi dân loạn . Quân hiền Thánh , tắc quốc an nhi dân trị . Họa phúc tại Quân , bất tại thiên thời “

Thái công đáp : “ Thần nịnh , chúa hôn chắc chắn quốc nguy mà dân loạn . Vua sáng , tôi hiền chắc chắn quốc an mà dân trị . Họa phúc tại Vua tại Chúa . Không được đổ cho thiên bất thời , không được đổ cho đất không lợi và không được đổ cho dân trí thấp “

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét