Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Ông Trọng sẽ có chỗ đứng vững chắc trong vườn hoa.... cải tạo


Phóng Viên Thường Trú 

        

Ông Thanh tuyên bố mạnh, cũng là cái hay của người can đảm, không sợ sệt, nhưng ông vướn phải cái lú của ông Trọng, khiến mọi nhiệt huyết của ông biến thành mây khói. Ông Trọng không có bản lãnh điều hành đảng mà ông tuyên bố xem như ông có khả năng điều khiển bộ máy đảng. Người nào theo ông sẽ bị đồng chí X hốt hết vào trong tù trong tương lai. Ông Trọng bây giờ như kẻ lử hành cô độc trong sa mạc, hét trong cô đơn buồn bả, rốt cuộc tiếng hét thất thanh ấy chỉ vang vọng một cách vô vọng trong sa mạc đìu hiu.


Ông Trọng tuyên bố thiếu lý luận cách mạng, chính điều ấy làm ông mất uy tín với nhân dân. Trong thể chế thiếu dân chủ và ông tuyên bố phản dân chủ, ông lại chơi trò bỏ phiếu dân chủ, chắc chắn ông thất bại, thất bại cay đắng. Tôi không thích đồng chí X, nhưng qua đại hội này, đồng chí X đã đánh bại hoàn toàn đường lối chống tham nhũng của ông Trọng vì cách điều hành chính phủ của nhân vật này dùng tiền làm cứu cánh, mà phần lớn uỷ viên trung ương thích tiền hơn thích đảng, cho nên đồng chí X vượt qua mọi chướng ngại và gài người của mình vào bộ chính trị, ngõ hầu sau này kế vị ngai vàng thủ tướng, hoặc có thể soán đạt ngôi vị tổng thống trong cương vị đứng đầu một nước phản dân chủ.
Ông Trọng có ý định sắp tới là dùng quốc hội để bải nhiệm đồng chí X, nhưng điều ấy khó xảy ra vì quốc hội toàn la ghị gật, chuyện bải nhiệm bà Yến là một bằng chứng trong tiến trình loại người mà đồng chí X đã giật dây sau hậu trường.Tại sao ông Trọng không dùng dân để đảo chánh đồng chí X, hô hào dân chúng xuống đường chống tham nhũng. Sở dĩ ông Trọng không làm điều ấy, vì ông sợ thất bại, ông không thể hô hào xuống đường vì ông không trung, hiếu với dân, làm sao dân can đảm xuống đường đả dảo đồng chí X là kẻ cơ hội. Ông Trọng không biết làm cách mạng, ông rất yếu kém về chính trị, làm sao lật ngược thế cờ, để tạo một cảnh quang sáng sủa hơn cho dân tộc.


Nếu để phe bảo thủ của ông Trọng thắng thì VN khó cơ hội vùng dậy vì phe này rất bảo thủ và sẽ lành mạnh hóa chế độ theo kiểu ông Thanh, sẽ đưa đất nước đi vào hoàn cảnh khó xử, như muốn tiến hành một cuộc cách mạng để dân chủ đất nước. Nếu nhóm lợi ích thắng như hiện nay thì chúng ta có cơ hội lên tiếng, vì bản chất của nhóm cơ hội là cướp đất dân nghèo, gây ra tình trạng phản ứng rất cao của người dân, lại thêm nạn tham nhũng tràn làn, sẽ tạo ra tiếng nói táo bạo trong hàng ngũ đảng VC.

 Theo tôi, tập cho cán bộ sống đời giàu sang, ăn quen, nhịn không quen là con đường tất thắng cho những ai muốn làm cách mạng. Khi bọn chúng ăn không đồng đều, tất nhiên sẽ có diễn biến hoà bình trong nội bộ. Nếu ai đó có khả năng tập cho cán bộ tham nhũng từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới, tất yếu VC sẽ sụp đổ. Những tập đoàn nhà nước mà chúng tranh nhau tham nhũng như hiện nay, tất nhiên chế độ phải sụp đổ. Kinh tế suy sụp sẽ dẫn theo thể chế tồi tệ và khi chúng hết tiền để xoay xở thì chế độ tự nhiên sụp.

Đại hội 7, sự thất bại của ông Trọng là một điều đáng mừng. Thật ra ông Trọng quá yếu kém chính trị so với đồng chí X. Đồng chí X không nói mà làm, đem tiềm mua chuộc uỷ viên trung ương để cho ông Nhân và bà Ngân đắc cử. Khi nhận tiền ai cũng hoa mắt và khi bỏ phiếu, ông Trọng nằm trong thê yếu. Hai cột trụ mà ông trông mong, Thanh, Huệ bị đồng chí X dùng tay đàn em bứng gốc.

Những bước kế tiếp, đồng chí X sẽ thanh toán tay chân ông Trọng, mãnh đời ông Trọng sẽ nằm gai nếm mật như tướng Trần Độ, trung tá Trần Anh Kim. Ông Trọng sẽ có chỗ đứng vững trong vườn hoa cải tạo là cái chắc!


3 nhận xét:

  1. Đoàn Trọng Hiếulúc 08:35 20 tháng 5, 2013

    Tác giả viết
    "Nếu ai đó có khả năng tập cho cán bộ tham nhũng từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới, tất yếu VC sẽ sụp đổ."
    Điều này không cần phải ai dậy, ai tập cho, vì ngày nay gia nhập đảng là chỉ mong làm giàu bằng cách bất chánh. Không biết tham nhũng không phải là đảng viên.

    Trả lờiXóa
  2. Đồng chí X đã phủ đầu bằng việc loại Vương Đình Huệ ra khỏi bộ tài chính, sắp tới loại tiếp ông nghị Đặng Thành Tâm và những "chướng ngại vật" khác nữa. Đó đã thấy những nước cờ chính trị đúng đắn đối với phe nhóm lợi X rồi (Dưới tay 3X có rất nhiều mưu sĩ lão luyện, kể cả tướng Hưởng đang "vui thú điền viên"). Quả thật, X rất giỏi chính trị, nhưng QH kỳ này cũng không dễ dàng cho X như HN6 và 7 đâu. Vì nhiều khả năng, phe liên minh Trọng-Sang-Nghị sẽ dốc toàn lực "ra đòn" cuối cùng để lấy lại những gì đã mất. Dù sao thì cũng còn gì để mất nữa đâu, đằng nào cũng thua rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Mang tiếng la Đảng Viên nhưng bọn này rất láo cá, là cái đéo gì.Trong cơ quan mình, nhiều thằng rất gian manh, nó giả vờ tốt (ngụy quân tử)dể phấn đấu vào Đảng và sau khi vào hàng ngũ của Đảng rồi thì nó quay lại 360 độ, lộ nguyên hình là con cáo già trơ tráo. Minh nói thật đấy các chiến hữu. Tình hình này xảy ra đều từ Trung ương (Trọng lú) cho đến tận mấy thằng trưởng ấp, bí thư chi bộ ấp. Đụ mẹ tui này chết hết đi, sụp đổ đi

    Trả lờiXóa