Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Tham nhũng đã thống trị trong đảng cộng sản. Nguyễn Bá Thanh bị rớt là chứng cớ rõ ràng!

Phóng Viên Thường Trú 


             
                  Chân dung lợi ích nhóm 

Phe lợi ích nhóm chiến thắng, VN tiến tới Tư bản dễ dàng hơn . Chế độ xã hội hy vọng sẽ thay đổi. Nguyễn Phú trọng thất bại trong lá bài Nguyễn Bá Thanh, con dao bài trừ tham nhũng hối lộ với cả quyết tâm, đã đâm ngược lại ông Trọng .



Mấy trăm Uỷ viên bộ chính trị , không thể để Ban Nội chính siết cổ mình, không ít nhiều chính họ đều gắn bó với lợi ích nhóm. Cả bản thân ông Trọng cũng thế, nhưng tưởng rằng, với vị trí cao nhất ông sẽ áp dụng được quy tắc áp chế, độc đoán để nâng cao quyền lực qua con đường diệt tham nhũng, khiến ông bị thất bại khi xài con bài Nguyễn Bá Thanh.

Vàng và tiền tạo nên sức mạnh cho lợi ích nhóm, sẽ thay đổi bộ mặt Đảng, tạm thời thỏa Hiệp với những phong trào dân chủ, xây dựng một bộ mặt chính trị mới, giảm bớt độc tài áp bức, bảo vệ quyền tư hữu, là con đường duy nhất, mà tất cả mấy trăm Uỷ viên Trung ương Đảng đại gia, phải thực hiện để bảo vệ cho tài sản của chính mình, có được nhờ tham nhũng hối lộ.


Trong cương vị bí thư thành Uỷ HN, Trọng cũng từng có lợi ích nhóm. Tiếc thay, vì quá ham hố, hôm nay vì muốn ôm trọn lợi tức của các nhóm lợi ích, tập trung vào Đảng, Trọng đã thất bại cũng chính là Đảng đã thất bại trên danh nghĩa.


Đồng chí X rất ngán ông Thanh, nếu ông Thanh lọt vào bộ chính trị, ông sẽ thanh toán tay chân đồng chí X, từ địa phương tới trung ương. Kiểu hốt liền có thể xảy ra, nên tay chân đồng chí X ra sức vận động để đồng chí X tồn tại và nhóm lợi ích còn có thì giờ ngũ yên, không bị tim đập mạnh. Ông Trọng còn non kém về chính trị, ông không có được ủng hộ đa số thành viên, tính ông hay tuyên bố bậy bạ, tự mình giảm uy tín mình như ông Triết. Trong khi đồng chí X, tỏ ra rất sáng suốt, ngấm ngầm chỉ huy đàn em bỏ phiếu không tán thành ông Huệ và ông Thanh, đồng chí X hình như thành công về việc bầu chọn và bổ nhiệm thành phần mới vào bộ chính trị. Tôi không thích đồng chí X, nhưng xét một cách khách quan, đồng chí X có khả năng chính chính hơn ông Trọng. Người mà tuyên bố khôn ngoan, chính là ông Sang, nhưng ảnh hưởng của ông còn hơi kém trong tầng lớp lãnh đạo.


Bổ sung ông Nhân, ông Vượng bà Ng
ân chỉ làm nhức đầu ông Trọng mà thôi vì những nhân vật này không có bản lãnh chính trị, chỉ đâu ngồi đấy, không có bản lãnh cứng như ông Sang ông Thanh, nên chẳng có biến chuyển gì đáng kể. Đó là về mặt lý thuyết, nhưng thực tế là có lợi cho nhân dân VN, vì không có biến chuyển nhân sự, lợi ích bè nhóm sẽ phát triển và lợi ích toàn dân tộc sẽ bị chà đạp, nhờ đó dân tộc VN mới có cơ hội đứng lên giành chính quyền, đạp đổ chế độ bạo tàn VC, đem lại hạnh phúc cho toàn thể dân tộc.

Trong đau thương, bị áp bức mới hiểu ý nghĩa làm người, khi hiểu con người có thể gắn bó với nhau gây sức mạnh. Bứng đồng chi X đâu phải dễ vì mạng lưới công an và quân đội quá dày đặt, đồng chí X còn có ưu điểm là cầm túi tiền, có tiền thì làm gì mà không được.


Tay mang túi bạc lè kè

nói bậy nói bạ chúng nghe rầm rầm.

Tại VN chơi trò bầu bán là thua, tại sao ông Trọng không dùng phương pháp ông Đặng Tiểu Bình, hốt liền một lũ, lấy luật rừng làm phương châm cách mạng. Ông Đặng là người dám cho VC một bài học lịch sử, những đồng chí sau này nối nghiệp ông, cứ đem tàu chiến đe dọa, chơi kiểu đấy hoài sẽ bị lờn mặt, cuối cùng chẳng ai sợ cả. 

4 nhận xét:

  1. nhắn admin: để màu nền và chữ như thế này thì ko thể xem được nội dung bài viết

    Trả lờiXóa
  2. Xem bài trong blog này tốt mà, đâu có bị sao.

    Trả lờiXóa
  3. Không tham nhũng, không phải là ĐCS

    Trả lờiXóa
  4. làm gì có mấy trăm ủy viên Bộ Chính Trị, dốt thế mà cũng viết báo à./.

    Trả lờiXóa