Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Cần phải chấm dứt việc “thay mặt nhân dân”, “nhân danh quần chúng” một cách ẩu tả, và vô liêm sỉ.

Dân đen

                            
                                               

Nếu ai để ý một chút thì sẽ thấy rằng thông thường khi một nhà đấu tranh cho dân chủ, hay một nhà bất đồng chính kiến bị nhà cầm quyền bắt giam, hệ thống báo chí “công cụ” trong nước đồng loạt bảo rằng rằng “dư luận quần chúng nhân dân đồng tình, hoan nghênh việc bắt giữ bla..bla..”, hoặc khi một chính sách được ban hành hay một sự kiện chính trị chẳng hạn như “bỏ phiếu tín nhiệm” như đã dẫn ở trên, thì các quan bụng bự cứ nhân danh nhân dân, thay mặt quần chúng nọ kia, đánh tráo khái niệm sao cho người đọc, người nghe cứ tưởng là quần chúng nhân dân nhất nhất đồng tình ủng hộ.


Nực cười thật! nhiều người trong chúng ta vốn biết rằng đại đa số quần chúng nhân dân đang đánh vật với cuộc mưu sinh, có quan tâm gì đến chính trị đâu nên có biết ông dân chủ này , bà bất đồng chính kiến kia đang bị bắt là ai, là phạm tộ gì đâu mà đồng tình hoan nghênh hay phản đối việc bắt giữ. Chính sách chủ trương của Đảng và chính quyền đưa ra thì quần chúng nhân dân nào có chú tâm để ý đến thì cũng không có một quyền lực, một nút bấm nào để phán quyết, ủng hộ hay phản đối, một khi chính quyền vẫn chưa có một cơ chế thực sự trao trả quyền lực về tay nhân dân.

Đây là một đặc điểm vô cùng buồn cười hay nói rõ hơn là bi hài của tất cả những chế độ độc tài toàn trị với một nền báo chí “công cụ”. Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã dẫn ở trên: ”Tôi rất phấn khởi và trân trọng sự đánh giá của các vị ĐBQH và cũng là của Nhân dân đối với ngành tư pháp cũng như cá nhân mình.” không phải là lần đầu các quan đã “thay mặt quần chúng” một cách ẩu tả và vô liêm sĩ.

Trong hầu hết các sự kiện nhạy cảm và nóng hổi, họ lúc nào cũng rêu rao “Quần chúng nhân dân đồng tình, hoan nghênh”, nhưng nếu hỏi “quần chúng nhân dân là ai?, mấy đứa?, ở đâu? hoan nghênh như thế nào?” thì họ ngọng câm, ú ớ ngay.

Người viết  còn nhớ trong bài viết “Tranh luận với Thủ Tướng” được đăng trên diễn đàn BBC việt ngữ, một luật sư VN đã chỉ trích tính độc tài phi dân chủ trong những quyết sách to lớn ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia như hiệp định ký kết biên giới và vịnh bắc bộ, ký kết về khai thác bauxite ở tây nguyên. Luật sư đó viết : “Nếu ý kiến của người dân về quyền tự do của họ hoặc về quyết sách lớn ảnh hưởng đến vận mệnh quốc gia chưa được thu thập thông qua một cơ chế dân chủ như trưng cầu dân ý thì nhà cầm quyền không thể tự ý tuyên bố quyết định của mình phù hợp với nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Nhận bừa một cách thiếu cơ sở sẽ khiến người dân dị nghị về thái độ nghiêm túc và đức tính trung thực của nhà cầm quyền vì họ không còn thơ ngây và dễ tính như trước đây. Một lần nữa, các vị cố vấn soạn thảo trước câu trả lời của Thủ tướng đã thiếu cẩn trọng chính trị cần thiết”.

Cần phải chấm dứt ngay việc đại diện cho nguyện vọng nhân dân một cách ẩu tả và vô căn cứ như thế!   

2 nhận xét:

  1. Ờ ờ! thì..thì nhân dân là..là 16 d/c ở BCT ,trăm mấy ở TW(còn tuỳ vật giá và tham nhũng bị lộ nhiều ít mà cập nhật) và 497 manequin ở cuốc hội.

    Trả lờiXóa
  2. ho nhan danh nhan dan dau co sai vi nhan dan cung la dang ma dang chinh la nhan dan con lai tat ca chi la dan cuu duoc dang chan dat ma thoi

    Trả lờiXóa