Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Hãy nhìn sang Myanma và suy nghĩ .

Nghi Tưởng 

                   


Gần 30/4/ 75 ở Nam Việt Nam, tổng thống Mỹ lúc đó là G. Ford đã cảnh báo về một cuộc ”Tắm máu”  dành cho các viên chức, sĩ quan miền Nam bại trận, ý nói về sự trả thù của chế độ mới. Cuộc tắm máu miền Nam đã may mắn không xảy ra như trong ” Cánh Đồng Chết” ở Campuchea của Khmer Đỏ, dù sự đầy đoạ, tù đầy, tước đoạt dành cho người thua cuộc cũng rất tàn khốc. Tuy nhiên, đã có rất ít trường hợp người dân oán thù chế độ “Mỹ Nguỵ ” đến độ trực tiếp tìm kiếm truy diệt, giết chóc, hành hạ, trả thù những người cầm quyền hay bảo vệ chính quyền miền Nam đã buông súng.

Sự việc Thái Bình vừa qua quả là bi thảm, cũng là lần thứ hai người dân ở vùng đất đã được suy tụng là lá Cờ Đầu của việc xây dựng xã hội chủ nghĩa lại tỏ thái độ phản kháng mãnh liệt, lần này là 1 sự cố đẫm máu được chuẩn bị bằng cái chết đau đớn dọn sẵn của kẻ phản kháng, lẫn sinh mạng quan chức nhà nước liên can đến đất đa .

Những người cầm quyền Việt Nam hãy nghĩ đến kịch bản ” Tắm máu ” trên mọi ngõ ngách, địa phương, vị trí tại đất nước ny, nếu sáng mai họ phải đối diện với quần chúng trong tư thế kẻ mất quyền hành. Đó là sự thực tuyệt đối về lòng hận oán lan rộng hiện nay của dân chúng Việt Nam, từ người nông dân ở thôn ấp xa xôi đến người xe ôm, bán hàng rong, sinh viên, doanh nghiệp, đến mọi tầng lớp nhân dân khác, kể cả các cựu đồng chí đảng viên của chính họ. Họ sẽ trốn đi đâu ? Liệu có đem được hết của cải, gia đình trốn sang Trung Quốc, Bắc Hàn, Cuba sống mãn đời được không ? !



 Họ nên quên ảo tưởng về lòng tùng phục u mê hay sự ” chịu ơn” của nhân dân Việt Nam với họ, hoặc khả năng vĩnh viễn bám lấy quyền lực hiện có của mình bằng bạo lực, bạo quyền. Suốt lịch sử loài người làm gì có vương triều hay chế độ nào muôn năm trường trị, vĩnh viễn đè đầu cỡi cổ nhân dân ?

Bạo lực gây máu đổ, thịt rơi không bao giờ nên là phương cách giải quyết các khác biệt, bất bình, mâu thuẫn trong xã hội, trên đất nước. Nhưng chỉ có con đường trả lại cho dân tộc quyền dân chủ, dân sinh, để chọn lựa người đại diện mình cầm quyền, quyền được bảo vệ trước pháp luật công minh và văn minh và sau cùng là quyền không phải trút trả hận thù bằng máu trên sự áp bức, độc tài, bòn rút cướp đoạt của một nhóm cầm quyền, thì họ và con cháu mới còn đường sống an ổn lâu dài, đồng thời họ cũng được biết đến như những người có công với sự phục hưng của đất nước, dân tộc.

Sự thay đổi cần xảy ra càng sớm càng tốt. Hãy nhìn sang Myanma và suy nghĩ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét