Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Con đường nào cho trưởng đảng Trọng lú lựa chọn ?


xichlobadinh

                          


Từ việc Bộ Chính trị phải đưa ra Trung ương đảng bỏ phiếu kỷ luật "đồng chí X" cho thấy trong Bộ Chính trị hai phe Lú và đồng chí X là ngang cơ, không phe nào nhỉnh hơn. Vì nguyên nhân đó tại Hội nghị Trung ương 7 lần này phải bầu bổ xung thêm Uỷ viên BCT. Theo dự kiến đưa ra 5, bầu chọn 3 để tạo số lẻ trong Bộ Chính trị thuận lợi cho việc bỏ phiếu lấy ý kiến sau này.


Đấu đá trong nội bộ chóp bu (BCT) đảng kịch liệt đã khiến chỉ thống nhất được 4 để giới thiệu với Trung ương, trong đó Vương đình Huệ và Nguyễn bá Thanh là do phe Trọng giới thiệu, Nguyễn thị kim Ngân và Nguyễn bá Thanh do phe đồng chí X giới thiệu (trong quy định mới của đảng không cho phép đảng viên được tự ứng cử).

Kết quả bầu cử càng cho thấy sự bất lực và không còn uy tín của đảng trưởng Trọng lú. Dù quyết định bổ xung thêm 3 vị trí trong Bộ Chính trị nhưng bầu đi bầu lại vẫn chỉ có 2 người của phe đồng chí X là đủ số phiếu hợp lệ, không thể có 3 như yêu cầu và không một người nào thuộc phe đảng trưởng Trọng Lú đắc cử.

Những điều trên cho thấy đấu đá trong nội bộ lãnh đạo cao nhất của đảng đã được đẩy lên tầm cao mới, công khai và quyết liệt chứ không còn che đậy như trước đây. Những kết luận rút ra là:

1/ Phe đồng đồng chí X là đại diện cho tham nhũng mà ai cũng biết, được cả phe Trọng lú, tư Sang chỉ trích đã thắng áp đảo, tuyệt đối, đã chứng minh đảng không thể chống được tham nhũng (Thực tế vốn là như vậy và đây chỉ là chứng minh đậm nét nhất, rõ rệt nhất ngay từ lãnh đạo của đảng cho dân chúng mà thôi)

2/ Nếu nói đến sự đoàn kết trong đảng quan trọng như giữ gìn con ngươi mắt thì hiện nay đảng là thằng mù thực sự. Một thằng mù thì không thể làm lãnh đạo và không thể dẫn dắt cả một dân tộc đi đúng hướng (Điều này vốn là như vậy từ ngày đảng lãnh đạo nhưng giờ này đã được đảng làm cho rõ hơn qua đấu đá phe nhóm trong đảng).

Hiện nay trưởng đảng Trọng lú chỉ có 2 lựa chọn. Một là về hưu trước nhiệm kỳ, hai là hốt hết phe đồng chí X.  Dự là thằng Lú sẽ về vườn vì không có đủ uy tín, dũng cảm để thực hiện phương án thứ hai.

Sau màn đấu này, kẻ nào thắng chắc chắn sẽ lập "Tổng Thống chế", mà thực chất là độc tài cá nhân, kiểu Putin của Nga. Đằng nào thì Đảng Cộng Sản VN cũng sẽ bị liệng vô thùng rác của lịch sử. Thời buổi nhiễu nhương ly loạn như hiện tại sẽ được tạm kết thúc bằng sự lên ngôi của cá nhân với đặc tính chính trị mạnh . Đây là kết quả của hệ thống đang tìm kiếm sự ổn định, từ vị thế bất ổn định. 

Sự cáo chung của một đảng độc tài toàn trị, "bán nước hại dân" đã điểm. Đây cũng là một tất yếu không thể tránh khỏi cho một thứ Chủ nghĩa rác rưởi mà toàn Thế giới kinh tởm vẫn còn cố duy trì trên đất nước Việt nam đã chịu quá nhiều đau khổ.

4 nhận xét:

  1. like hay qua , nhung toi muon no phai dc xoa bo hoan toan nhung thu ji dc goi la doc quyen` . can phai xoa bo phai dim sau xuong 19 tang dia nguc de no ko the hoanh hanh` loai nguoi da von qua nhieu dau thuong .

    Trả lờiXóa
  2. làm gì có right way hay wrong way cho CSVN chúng nó chỉ có một con đường CỐ BÁM vào bảo hộ của CHINA và 16 chữ vàng rồi giương cao ngọn cờ CNXH . Chúng nó đã từng chứng kiến cảnh chúng chôn sống ngưòi dân từ khi chúng nắm súng đạn đã rất rõ cảnh một con ngưới sắp sửa bị đẩy xuống mồ NÊN CHÚNG ĐANG CỐ VÙNG TRƯỚC NẮM MỒ mà người dân đã đào sẵn cho chế độ và cho chúng ,chúng đang kinh hãi trước nắm mồ của chúng . NHƯNG lúc này là lúc người dân phải khốn đốn nhất

    Trả lờiXóa
  3. Cộng sản Việt nam chỉ còn ngày một ngày hai giờ là lúc chúng đang quằn quại co giật thoi thóp .Nhưng đau khổ nhất vẫn là Dân Việt đã chịu nhiều mất mát đau thương rồi và cũng sẽ chịu những trận hành hạ của chúng cho đến khi chúng tắt thở

    Trả lờiXóa
  4. Đúng vậy xã hội bây giờ không còn từ nào khác hơn là từ THÔI NÁT để dành cho lãnh đạo to nhỏ lớn bé tép riu đến cốt cán CHÚNG CHỈ BIẾT VƠ VÉT và chờ ngày giãy chết

    Trả lờiXóa