Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Ngày Lễ Mẹ, chúng ta cần nhắc nhở, vinh danh những bà mẹ Việt Nam

Nguyễn Mỹ Linh 

             

Đất nước tôi vô cùng kỳ lạ mà cả thế giới này không bao giờ hiểu được. Đầu tiên, cách nay hàng chục năm, hàng chục bà mẹ gìa dân oan đã đứng lên biểu tình đòi đất tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Thế giới ngạc nhiên tự hỏi: "ông gìa và thanh niên VN ở đâu?" mà chẳng thấy, dù chỉ 1 một bóng người. Thế giới nào hiểu được, sống dưới chế độ CHXHCNVN, "ông gìa và nam thanh niên" lúc nào cũng bị chế độ này canh chừng từng bước chân đi của họ, hó hé một chút thôi, là bị cho vào tù mọt gông. Thế rồi từ từ, chúng ta thấy có sự xuất hiện thêm những phụ nữ trung niên, và những cụ gìa cùng tham gia biểu tình đòi đất vào năm 2007 tại Văn Phòng Quốc Hội 2. Đến 2008, cuộc đấu tranh chuyển bước mau lẹ, chúng ta thấy sự xuất hiện thêm những thành phần trung niên chống giặc Tàu trước khi ngọn Đuốc Thế Vận qua VN, hình ảnh anh Điếu Cày, AnhBaSaiGon, chị Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Đài, chị Lê Thị Công Nhân, chị Phạm Thanh Nghiên, anh Phạm Hồng Sơn, anh Lê Chí Quang... đại diện cho thành phần trung niên này bị bỏ vào tù ngay. 


Đến 2011, sau vụ Trung Cộng cắt cáp của tàu Bình Minh 2 và Viking 2, lúc đó mới thấy sự xuất hiện của một it "thanh niên" từ 22-28 tuổi, đại diện số này bị tù như chị Đỗ Thị Minh Hạnh, anh Đoàn Huy Chương, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, 14 thanh niên công giáo... lại tiếp tục vào tù. Đến năm vừa qua, 2012, mới thấy có sự xuất hiện của giới trẻ dưới 22 tuổi, đại diện thành phần này là cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên, mới 20 tuổi. Vừa rồi, 2013, các em học sinh dưới 18 tuổi xé bài thi môn sử, xả rác thành một đống lớn dưới sân trường. 

Hôm nay, Ngày Lễ Mẹ, chúng ta cần nhắc nhở, vinh danh những bà mẹ Việt Nam, chính là những bà mẹ can trường dân oan đã hy sinh lót đường cho cuộc đấu tranh tiến triển đến nay. Chúng ta biết rõ, tuổi trẻ chính là nòng cốt cho biết bao nhiêu cuộc cách mạng đã xảy ra trên toàn thế giới vì tuổi trẻ có sức mạnh, có nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, và sẵn sàng chấp nhận hy sinh cho lý tưởng đấu tranh của mình. Khi có nhiều giới trẻ đấu tranh xuất hiện, chế độ CS này sắp sụp đổ rồi đấy, đó là sự khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét