Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Hãy đừng so sánh với chính mình (tự sướng, thủ dâm chính trị) nữa. Mà nên so sánh với các nước có cùng điều kiện như mình

Đồ Nghệ
           


“định hướng dư luận” là lừa đảo dối trá, “kiên định con đường xhcn…” là ngoan cố chống lại người dân :

Cứ cho là “chủ nghĩa xã hội thật sự là thiên đường của loài người” như từ bé cho đến giờ hệ thống giáo dục, tuyên truyền của đảng và nhà nước cầm quyền ở VN vẫn “dạy” dân đi, thì để biết thế nào là đúng sai, người ta phải nhìn vào hiện thực xã hội VN xuyên suốt chiều dài cầm quyền của hệ thống chính trị và so sánh sự phát triển các mặt của đất nước với các quốc gia khác trên thế giới.

“mục đích đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không thể là mục đích chính đáng”- CMác.

Trong thực tế, đảng cs VN hiện đang thực hiện bao nhiêu chính sách bất công-vậy mà họ vẫn luôn trơ tráo nói tới để đạt các mục tiêu”vì dân, công bằng, dân chủ, văn minh….”- thật là lố bịch hết chỗ nói.

Để mê hoặc người dân, đảng cs VN đã tuyên truyền cho đường lối “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp”. Chính vì thế, khi chưa nắm trọn quyền thống trị, nó từng chiếm được lòng tin của một phần lớn người dân-do vậy, người dân đã nghe theo đảng, không tiếc xương máu để mong đạt được mục đích “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp” ấy, ai dè, đến khi nắm trọn quyền lực, những tưởng rằng dân sẽ tự do, sẽ thủ tiêu bất công xã hội, giữ được chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, thì người dân chỉ thấy đau khổ máu và nước mắt và tiếp tục sự bất công nghiêm trọng hơn, lệ thuộc ngoại bang hơn.



Hiện nay, nhìn bề ngoài, thấy đất nước có thêm nhiều khu công nghiệp, thấy nhiều nhà cao tầng, đường sá khang trang hơn, thấy dân ăn uống đầy đủ hơn, đi lại bằng phương tiện cơ giới khác xưa và đảng ta nhấn mạnh đây là công lao “trời biển” của đảng ban phát cho dân, không có đảng thì dân có lẽ không có những thứ ấy?

Xin thưa: không, ngàn lần không. Đó là thủ đoạn đánh lừa nhãn quan và tư duy. Những thứ gọi là đổi mới nhìn thấy ấy, người dân có được hưởng không? Có phải để phục vụ cho người dân không? hay chỉ là những thứ để kẻ cầm quyền khai thác nặn bóp bóc lột người dân? những thứ ấy nó buộc phải có khi xã hội loài người nói chung vẫn đang phát triển, thì dù một quốc gia có lạc hậu, nguời lãnh đạo có lưu manh phản động đến đâu thì những thứ ấy vẫn có vì theo lẽ tự nhiên, bởi vì đó là sự thay thế nghiễm nhiên mới cho cũ. Nếu không vay nợ hàng trăm tỷ đô la (để mà có tiền lấy cớ đầu tư dự án mà rút phần trăm ra chia nhau), nếu nước ngoài không đổ tiền vào đầu tư khai thác sức lao động rẻ mạt của người dân VN, thì liệu có những thứ gọi là đổi mới ấy không? và nếu trả nợ hết ngay thì có còn những thứ ấy không?

Việc này khác nào một anh sỹ diện, ăn tiêu chơi bời bạt mạng, đi lừa và vay mượn hàng xóm được một số tiền lớn về xây nhà, tậu ô tô và khoe khoang rằng ta làm ăn giỏi để tiếp tục lừa người khác. Thực chất người dân VN đang bị bần cùng hóa, bị lừa dối, và bị tước đoạt hết những quyền sống, quyền tự do tối thiểu của con người mà tạo hóa vốn đã ban cho họ (kể cả quyền được bày tỏ, được tiếp nhận tư tưởng, thông tin như được nói, được nghe, được thấy-là những quyền của muôn loài)….

Nhưng với các nước không có đảng cs độc tài lãnh đạo, họ thực hiện đa đảng, thì sự phát triển của quốc gia được người dân và các tổ chức chính trị (nhiều khi đối lập nhau)giám sát rất chặt chẽ. Với những quốc gia ấy, không có chuyện thất thoát hàng ngàn tỷ mà không thu được về, vì họ hành xử theo phương châm”chẳng có gì đang từ không thành có, cũng chẳng có gì đang từ có trở thành không”. Cũng chẳng có chuyện người lãnh đạo chỉ “chịu trách nhiệm chính trị”là xong, mà việc cách chức, bãi nhiệm, phạt tù là tất yếu đối với những kẻ đã gây ra sự thất thoát ấy.

 Ngoài ra, đảng cầm quyền phải bị loại khỏi vị trí lãnh đạo đất nước, nhường chỗ cho những đảng có uy tín hơn. Vì Tam quyền phân lập, nên có sự giám sát chặt chẽ lẫn nhau giữa người dân cũng như các đảng phái với đảng cầm quyền, sự giám sát đó trên nền tảng công khai minh bạch và bình đẳng, mục tiêu là không một đảng cầm quyền nào được phép lạm dụng quyền lực, đem lại đặc quyền cho riêng đảng mình phe phái mình.Vì thế, dưới chế độ tự do dân chủ của các nước này, nhiều khi mới nhậm chức được vài tháng, những ông tổng thống, thủ tướng đã bị phế truất, mà những người này cũng không được miễn truy tố, nếu có tội những người này vẫn phải chịu những hình phạt nghiêm khắc, kể cả án tử hình. Thế nhưng, ở những nước đó, đâu có “mất ổn định” đến nỗi ảnh hưởng đến cuộc sống người dân như người cầm quyền nước ta vẫn dọa dân?.

Sự cạnh tranh giữa các đảng thất cử với đảng cầm quyền tạo ra một động lực phát triển tiến bộ, nó ràng buộc các đảng phái phải ra sức tôn trọng hiến pháp, nó làm cho mỗi đảng phái đều phải tự nguyện làm sạch mình, đều phải ra sức chứng minh năng lực uy tín của mình trước người dân. Chính sự cạnh tranh ấy, sự ràng buộc ấy giữ cho xã hội được cân bằng ổn định một cách lành mạnh Vì thế, nên đất nước họ có sự phát triển hết sức lành mạnh về các mặt. Đặc biệt là sức sản xuất được giải phóng triệt để, con người được giải phóng triệt để về khả năng của mình: Hàn quốc, Thụy Điển là một ví dụ, ở đó năng lực của từng cá thể được phát huy tối đa và cũng vì đó mà quốc gia phát triển về mọi mặt hết sức nhanh chóng.

Trở lại vấn đề của nước ta: chỉ có một mình đảng vừa đá bóng vừa thổi còi, ai không nghe đảng là sai hết, là phản động hết, vậy đảng quá đúng và tài giỏi ư?

Đúng và tài giỏi mà để đất nước ngày càng thụt lùi xa so với các quốc gia khác trên thế giới về kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, về nhân quyền, về mức sống người dân.

Hãy đừng so sánh với chính mình (tự sướng, thủ dâm chính trị) nữa. Mà nên so sánh với các nước có cùng điều kiện như mình đi.

Do đó, để tạo tiền đề đuổi kịp các nước, việc đầu tiên là phải loại bỏ điều 4 khỏi hiến pháp VN. Và hơn cả là thực hiện một hiến pháp như nội dung mà kiến nghị 72 đã đề xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét