Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Chuyện Gì Đến Sẽ Đến Khi Lòng Kiên Nhẫn Của Người Dân Đã Bị Thách Thức Quá Giới Hạn.

Tư Thợ Nề

                     

Hi hi ! Không, dù nhiều người có vẻ đang nghiên về xu hướng LT Long là “cá chìm” ( có người xem anh ta là “cá lòng tong”, có người xem là…cá mập ), nhưng cá nhân tôi không nghĩ LT Long là người như thế !

Trong thực tế, Long đã từng công khai hô hào, cổ vủ cho Nhân Quyền qua phong trào Con đường Việt Nam, đã in ấn và phát hành đĩa CD quảng bá các ý tưởng đúng đắn và chính trực của THD Thức, LCĐ, NT Trung ( rất may, nó không chứa cái chủ nghĩa Cộng đồng của một “trí thức siêu cao cấp của mọi thời đại“ nào đó ). Điều đó, suy cho cùng, là có lợi cho tranh đấu Dân chủ- Nhân quyền. Ít nhiều đã tạo nên một “chấn động công khai” giúp người dân có thêm hiểu biết, tự tin, vượt qua sợ hãi !



Thức tỉnh và vượt qua sợ hãi sẽ khiến vũ khí dối trá và bạo lực của CSVN mất sự bén nhọn của nó ! Vì lẽ đó, CSVN chẳng dại gì đi ủng hộ hay mồi chài LT Long làm những chuyện “nguy hiểm cho họ” như thế, nhất là trong thời điểm “nhạy cảm” như ngày nay, khi họ sợ cả đến quả bong bóng bay !

Vả lại “đơn xin vào đảng CSVN” tuy có hơi “tam tam” nhưng thực ra, cũng chẳng khác gì một cái tát thẳng mặt CSVN ! Một số ý kiến cho rằng “cá chìm” đã thành công về một bản danh sách nào đó ? Thì cho dù thế, chuyện ấy cũng không còn mang ý nghĩa đe dọa nặng nề như vào khoảng 5- 10 năm trước. Ngày nay, cho dù danh sách những người ủng hộ CĐVN lọt vào tay CSVN, thì cũng chẳng còn mấy ý nghĩa , khi tôn trọng Quyền con người đang trở thành một thúc bách, một nhu cầu…Khi ý định “lập đảng đối lập” đã được biết đến khắp nơi và được thảo luận công khai ( dù vẫn đang bị đã kích, bôi nhọ dữ dội trên các báo “XYZ nhân dân”) .

Năm 2013 đặc biệt, khi mà sự tranh đấu công khai của mọi Hội, Nhóm đã xuất hiện và đang dần trở thành phong trào…mà CĐVN chỉ là một trong số đó. Bạo lực, đàn áp, tù tội, trò bẩn “đánh dưới thắc lưng” … hay cả “mắm tôm” cũng chẳng dập tắt được quyết tâm tranh đấu , mà dường như chỉ làm cho khí thế thêm sôi sục, hừng hực trước khi dẫn đến hiện tượng “bất tuân dân sự” sớm hay muộn cũng phải đến !Vượt qua sợ hãi , bước đầu tiên của tranh đấu BBĐ , đã được mở màn bằng những Kiến nghị, Góp ý êm nhẹ, mềm mỏng nhưng cương quyết , và đã phát triển không ngừng cho đến những “Tuyên bố” nở rộ ở khắp nơi. Trong đó, các văn bản công khai như Kiến nghị 72 …vv, và Diễn đàn XHDS này cùng với Tuyên bố của nó đã như một trong nhiều minh chứng điển hình cho việc “bình thường hóa phản biện và phản kháng xã hội” !

Trong bối cảnh đó, “siêu nhân LT Long” chỉ là người “nhiệt tình + hoang tưởng” nên đôi lúc thành ra “phá hoại cách mạng” ! LT Long ra tù sớm, có lẽ cũng bởi “nhân thân” đáng chiếu cố và bản chất vô hại của anh ta ( so với THDThức, LCĐ, NTT, CHHVũ…vv)! Nếu xét theo hướng này thì, …e hèm … việc trả anh ta về lại cho phong trào CĐVN lãnh đủ mới là chiêu “tối độc” của CSVN ! (Anh ta còn ở trong phong trào CĐVN thì hẳn “tác phẩm xuyên thời đại Chủ nghĩa Cộng Đồng” có… nguy cơ được hoàn thiện ! Khi ấy không chỉ mất uy tín, mà CĐVN nếu không điên thì cũng loạn với“chủ nghĩa CĐ và siêu tác giả ”. Có khi CĐVN sẽ phải chạy song song với con đường XHCN của Trọng ! Nên hết sức cẩn thận đề phòng …đừng dại nghe Long “ôm hôn kẻ thù CSVN của mình”, chúng bụp rớt răng đó !)

Không ! Không có bàn tay của CSVN trong chuyện “lùm xùm”này, mà tôi thấy dạo gần đây, chỉ có “cái mồm” của chính LT Long tạo nên mọi chuyện mà thôi ! Tôi vẫn trân trọng các hy sinh , đóng góp của phong trào CĐVN với sự tham gia nhiệt thành của LT Long, nhưng cùng lúc, vẫn sẽ luôn dị ứng với những đại ngôn và tham vọng hoang đường, vĩ cuồng của Chủ Nghĩa Cộng Đồng ! ( Và dĩ nhiên, không mong kéo dài thêm các thảo luận không quan trọng lắm về một cá nhân. Nó đã có khá đủ sự quan tâm rồi ! )

Năm 2013, mọi chuyện chuyển biến có vẻ nhanh và có lợi cho tranh đấu dân chủ hơn là nhiều năm trước. Đến mức không cần phải “tiên đoán” gì về 2014, khi mà “HP cương lĩnh đảng” đã được “bấm nút” và đã “vỗ tay hân hoan” rồi ( điều ấy khiến ABC này rất… yên tâm ! Tất nhiên , tiếp theo, cái HP phản động ấy phải được “lật đật” đưa vào cuộc sống trong khi nó vẫn chứa đủ “5 quả bom hẹn giờ” của nền độc tài toàn trị CSVN ! Tất nhiên, bế tắc CT-XH , khủng hoảng KT và bất mãn , căm hận từ toàn dân buộc phải tồn tại và ngày càng xuất hiện nhiều, càng căng thẳng, mạnh mẽ hơn trong năm 2014. Năm 2014, khủng hoảng KT sẽ phải vỡ toạt ,không thể son phân che dấu thêm nữa. Tham nhũng chỉ thêm kín đáo chứ không hẳn đã giãm đi mức độ và quy mô, trong khi “thanh toán nội bộ” cũng theo các “án tử hình” mà trở nên quyết liệt, tàn khốc hơn 2013. Và chắc chắn, chuyện vỡ nợ, phá sản,thất nghiệp, nghèo đói và những hệ lụy của chúng sẽ vay quanh cuộc sống của tất cả mọi người.

Sự bất mãn và phản kháng có thể sẽ đến mức dữ dội khi lòng kiên nhẫn của người dân đã bị thử thách quá giới hạn ! ( Tuy là nói về một chuyện chắc chắn sẽ không thể có , nhưng nếu VN lại thêm một cuộc CCRĐ đời mới, chắc ai nấy đều biết , ngày nay bọn “ địa chủ” nào sẽ nằm dưới các lưỡi cày , và sự đấu tố đối với họ sẽ dữ dội ra sao !). Chuyện gì đến sẽ đến ! Điều đáng tiếc nhất là có muốn, CSVN sẽ chẳng thể làm gì khác với những tình tiết của “bộ phim” mà chính họ là “đồng tác giả” kịch bản !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét