Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Bộ Mặt Xã Nghĩa

Việt Nhân
                     

Tấm ảnh này chắc chắn quí vị độc giả không ai lạ, nó là cái cầu tiêu, gọi là cái vì nó có đủ bốn cột chống và bốn vách, nhưng rõ ràng nó đã nói lên được hết cái hình thành là từ lượm lặt, chắp vá manh ván, miếng tôn mà có. Để rồi nó được gọi là có chỗ riêng biệt cho người dân đen biết thế nào là nếp sống văn hóa mới ăn có nơi, ể có chổ, và nó cũng là hình ảnh tiêu biểu một cách đúng đắn nhất cho cái nhà nước xã nghĩa được xây dựng ra sao, tốt xấu thế nào. Tấm hình minh họa hôm nay mang đủ ý đó!


Miệng đời cười chê tưởng thú xà mâu qua những trò điếm thúi, dẹp tham nhũng,, rồi cải cách nhân quyền, và nay nắm chặt cái cán “dùi cui” dân chủ, Ông Thiệu đã để cho chúng ta một câu để đời  là  “hãy nhìn cộng sản làm, mà đừng nghe chúng nói”. Vậy mà vẫn còn biết bao người vẫn tin chúng là một thứ nhà nước chuyên chính vô sản thứ thiệt, dù rằng thứ chủ nghĩa xã hội rác rưởi này, ngày nay nhân loại có còn ai ngửi nổi, sao không mở mắt, mà cứ tin bọn điếm đến bao giờ nữa đây? Đừng nhìn chuyện chúng dùng tiền thuế người dân, để chia lượt cho nhau đi chợ nước ngoài, mà ngỡ chúng đang lăng xăng lo chuyện nước non thì lầm chết.
Bao năm qua, năm nào cũng có đến gần 4000 đoàn đi công tác nước ngoài, như vậy chia đều có tới hơn 10 đoàn đi mỗi ngày… ngay cả cán bộ huyện cũng đã đi, nghe nói rồi đây sẽ tới phần du kích xã sẽ được “bố trí” đi cho biết. Chuyện chúng đi được coi như đảng đãi ngộ chúng, còn người dân thì thiên đường chúng xây đã có rồi đấy, để cho người dân được sống trong văn minh, mà chúng xách tiền tỷ thuế của dân đi chợ xứ người để lượm rác đem về cho dân dùng. Ai mà không nghe, không biết chuyện chúng đi chợ, rồi xà xẻo theo cái lối rót mật dính tay, chuyến Tây du ký của tưởng thú xà mâu 09/2013, lôi theo một thằng nhóc đầu đường xó chợ đại diện VietJetAir ký trên thỏa thuận nguyên tắc để đặt mua hằng 100 máy bay các loại.
Dư luận quá rành cái bản chất lươn lẹo của xà mâu qua mua bán kiếm ăn, nên chẳng còn thiết mà đặt câu hỏi, VietJetAir lấy đâu ra số tiền lớn cả chục tỷ đô để thực hiện thương vụ khủng, chỉ mong rằng đây là trò nổ, để sau này cái lưng người dân bớt đi gánh nặng nợ. Chỉ là thấy nhà nước nợ đìa mà mong thế thôi! Vì thực tế mà nói, bao nhiêu hủ mắm thúi đã bốc mùi, trên con kinh mương xã nghĩa rác rưởi, quá nhiều xác chết các đại công ty nhà nước, đang thối rữa lều bều trôi, biết rằng chuyện chẳng thú vị gì, nhưng cũng phải bịt mũi mà hê lên trình làng. Để cho bàn dân thiên hạ thấy bản chất chế độ ăn hại đái nát của bọn lưu manh xã nghĩa, một lũ thất học mà chúng nói chúng đi làm kinh tế, thì trời ạ nhắm mắt cũng thấy kết quả… thằng chăn trâu xà mâu đang làm thủ tướng xứ xã nghĩa thì nó biết đếch gì để làm?

Kinh tế đã chạm đáy vực ai cũng thấy, chỉ mình nó tự sướng với tuyên bố GDP 2013 là 1960 đô tươi tiền mẽo!!! Hôm tháng 8/2013, tổng kết tin của ông nhà nước là chỉ còn nửa số doanh nghiệp đã đăng ký thành lập còn sống sót, khiến chuyện làm ăn trong giới chủ doanh nghiệp năm 2013 được các nhà nhận định không khác gì xác thối của hù. Kể từ năm 2011 - 2012, lượng doanh nghiệp chết ngúm âm thầm đem chôn ngày càng nhiều, và số mới vì không thấy tương lai, bèn chưa ngu mà nghe lời thằng chăn trâu tự sướng để đút đầu vô rọ. Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giảm, kéo theo ngân sách bị thất thu, thất nghiệp gia tăng phần lớn lại là lớp tuổi thanh niên lao động chính, và trong đó hàng trăm ngàn sinh viên ra trường không có việc làm.

Mẹ bố! Làm ăn đếch gì, đụng đâu thối củ đó, mà các quả đấm thép nổ nghe đì đọp như lựu đạn nội hóa, tài năng lãnh đạo của mấy cái đầu óc bã đậu làm kinh tế tai bèo, dép râu thì chỉ có chết thằng dân thôi, các doanh nghiệp nhà nước, nợ xấu ngày càng càng chất chồng, kinh tế nghiêng ngả vì những vụ tham nhũng, chúng vừa ăn, vừa cúng cho nhau tiền tỉ. Mấy hôm nay vụ án vinalines đã quẹo sang một ngã mới cứ tưởng trên mặt trận chống tham nhũng sẽ hanh thông, ai ngờ đụng phải những tảng đá to, người ta đang ồn ào là bộ trưởng, thứ trưởng côn an “dính chấu”. Và có người cho rằng cái thua 2011 vẫn còn làm đau lòng Lú, nay chuyện chống tham nhũng đang trong tay hắn, nên vụ vinalines đã được bật đèn cho xử, đó là học theo sách của khựa, nhưng phải thấy đèn hiệu không phải là màu xanh lưu thông mà là vàng.

Đèn báo lưu thông ở các xứ văn minh có ba màu xanh đỏ vàng, thì cái màu vàng là cái đi trước màu đỏ, nhìn nó mà biết dừng đúng lúc, ở xứ An Nam xã nghĩa, chuyện lưu thông mạnh ai nấy chạy, màu mè chi cho rộn chuyện. Chỉ có ở tòa án xứ này, trước mặt qua tòa mới có đèn báo nhưng hai màu đỏ vàng mà thôi, có thể có chuyện nhân vụ Dương Chí Dũng, mà đảng lặt càng bẻ ngoe đám côn an gộc của tưởng thú xà mâu, nhưng được làm tới đâu là khi cái đèn vàng còn cháy cho phép, chứ một khi đèn đỏ bật lên là phải thôi. Chuyện vinalines đang diễn ra như vậy, đúng sai người dân không qưởn chú tâm, mặc xác chuyện chúng đấu đá, người dân nhìn đã quá quen, bọn đâm cha chém chú này, lúc chúng thôi chuyện đấu đá đó mới là chuyện lạ cần luận bàn.

Nhưng cũng từ chuyện đường dây tham nhũng từa lưa đang rộ, mà người dân bàn ra tán vào, là từ thằng côn an cá chốt đứng bãi thu tiền, đến chuyện tham nhũng của đại quan cá mập, cho thấy chúng ăn đồng, nộp đều, từ dưới lên trên nên chúng cứ thế mà cả một chế độ sống bền, sống dai. Nhưng khi cần chốt thí thì các vụ án sẽ được dừng đúng lúc ở khâu nào, nhân vật nào! Cuối tháng 12-2013, mẹ của Dương Chí Dũng trong đơn xin cứu xét có nói bà mong muốn cơ quan pháp luật xác định thêm những tình tiết quan trọng của vụ án mà Dũng đã đề nghị như ai là người đại diện Vinalines thỏa thuận việc mua ụ nổi 83M tại Nga? Ai đã thỏa thuận với công ty môi giới AP về khoản tiền lại quả 1,66 triệu USD? Và xin cho Dũng được đối chất với giám đốc AP.

Nay vụ xử Dương tự Trọng, em Dũng trong vụ giúp anh chạy trốn cũng đã tuyên án xong, tức ông nhà nước đã bật đèn đỏ, mọi chuyện xem như hết chuyện, thói thường đi xem hát chèo khi màn đã hạ, khán giả vốn tính lắm chuyện, mà đòi hỏi phải thế nọ thế kia bằng câu –Chỉ có thế a? Rồi mong lôi ra tất cả các vụ đi chợ bằng tiền xương máu của người dân, nhưng có người lại lo, nếu khui ra hết thì còn đâu lãnh đạo nhà nước xã nghĩa, và cái đảng An Nam cộng mất bố nó hết đảng viên còn gì, vì điểm mặt thằng gian thì thấy chỉ rặt là bọn chúng thôi.

Chuyện một cái ụ nổi 83M phế thải, mua về tốn kém bảo trì tiền tỷ, thì sắp tới vụ 6 con ụ chìm Kilo phải lên kế hoạch đào hang cho chúng nó lủi, mới mua bưng về chúng đã tróc sơn rỉ sét, nên rồi đây sẽ phải tốn khẳm. Vở chèo “Dũng nhỏ” vừa trình làng, thì dân mê hát chèo nhao nhao đòi xem vở chèo “Dũng lớn”, họ kháo nhau rằng những gì mẹ Dũng nhỏ viết trong đơn khiếu nại cho con, ai cũng thấy trong vụ vinalines, chém chết phải có bàn tay ông lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét