Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Ngày 17/2/: Gửi Gió Tháng Giêng

Lê Vinh Huy

                                     

Ngày 17/2/1979, Trung cộng xua 60 vạn quân sang đánh phá 6 tỉnh phía Bắc nước ta. Đây là một sự kiện không tiền khoáng hậu: lần đầu tiên, một nước XHCN dấy động can qua với một nước cùng khối liên minh cộng sản. Ông Hồ khi xuất khẩu thành thơ (Bốn phưong vô sản đều là anh em) hẳn đã không ngờ rằng một việc động trời như thế lại có thể xảy ra!


Nhưng với nhân dân Việt Nam thì đây không phải là lần đầu tiên rợ Bắc xâm phạm biên cương. Giở sử mà xem, đây đã là lần thứ mấy rồi?

Điều đáng ngạc nhiên là một sự kiện như vậy lại không được ghi vào trang sử vàng của dân tộc. Và lẽ tất nhiên, chiến công đẩy lùi bọn chó đẻ phương Bắc của quân dân ta cũng không hề được ghi trong quân sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Ngạc nhiên chưa: Đảng Cộng sản Việt Nam thường tự hào mình đã từng lãnh đạo nhân dân Việt Nam đánh bại Pháp, Mỹ, hai tên thực dân đế quốc hùng mạnh, đáng lẽ phải kể thêm, là những ba tên lận, tên thứ ba là thằng bá quyền Trung cộng, nhưng cộng sản Việt Nam lại tự ém nhẹm quân công của mình đi, một sự khiêm tốn hiếm có!

Những ngày này, tôi lật đi lật lại những trang mạng để tìm đọc về cuộc chiến biên giới, tài liệu thật là ít ỏi. Tờ Quân Đội Nhân Dân, là địa chỉ mà tôi tưởng sẽ cung cấp nhiều thông tin nhất thì lại chỉ quanh quẩn mấy tin về đợt tuyển quân hào hứng, giao quân trang trọng, nghĩa là những mẩu thông tin theo đúng công thức sáo rỗng thường niên được xào nấu lại, đéo có chút sáng tạo.

Thôi vậy, hỡi đồng bào và chiến sĩ đã bỏ mình trong cuộc chiến 35 năm xưa, xin hãy ngủ yên! Hãy ngậm cười đi, người ta đánh Pháp đánh Mỹ thì lừng lẫy oai danh bộ đội cụ Hồ; các anh chị chú bác bà con vì đánh Tây nên thành bộ đội con tườu, con bà nó, vậy cũng được chứ sao! Tôi chỉ biết nghẹn ngào xin khấn một lời: anh linh tử sĩ cuộc chiến biên giới! Đảng và nhà nước và cả quân đội đéo cần nhắc đến các anh chị, nhưng có hề chi, còn có tôi đây, xin thắp lên một nén nhang thơm made in China, gửi gió tháng giêng âm lịch, nhờ khói toả đưa hương lên miền biên viễn: tôi, tôi không quên đâu là không quên đâu! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét