Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

ĐÔI ĐIỀU VỀ CHUYỆN VÀO ĐẢNG - BỎ ĐẢNG

Nhất Nam

                       
                                    1661414_10202622449429659_1924861340_n

Đảng - dù là bất cứ đảng phái nào - là một tổ chức chính trị. Đảng hình thành trên cơ sở tập hợp các mục tiêu, lý tưởng và nguyên tắc - cam kết - thực thi các hành động với mọi thành phần xã hội khi giành được sự ủng hộ và quyền lực nhất định.


Đảng viên theo Đảng có 2 lý do chính: Một vì tìm kiếm cơ hội - tôi cho rằng khoảng trên 80% - để cùng với Đảng thực thi các cam kết mà đảng viên đó mong muốn được chia sẻ các quyền lợi trong cam kết đó. 

Một số khác theo đảng chỉ đơn giản vì lý tưởng. Thành phần này vào đảng hoàn toàn bất vụ lợi và những gì họ được hưởng thuần túy là công sức xứng đáng cho sự cống hiến.

Thành phần cơ hội tự ý bỏ Đảng thì hoặc là do bất mãn vì không tìm được cơ hôi như mong muốn hoặc không có đủ những chiêu trò ma giáo để lọt vào phe nhóm, chia chác lợi lộc. Hoặc yếu thế bị hất ra nên ở lại không được hoặc thấy không có ích lợi gì mà phải tốn tiền sinh hoạt Đảng. 

Thành phần vào Đảng vì lý tưởng thì chỉ bỏ Đảng khi thấy Đảng không đúng như lý tưởng của mình hoặc không tin Đảng khi Đảng không thực thi đúng những gì đã nói, đã cam kết. 

Tình trạng các Đảng viên Đảng CSVN ngày nay bỏ Đảng cũng không ngoài các lý do trên.

Đối với các Đảng viên theo Đảng CSVN vì mục đích cơ hội thì việc bỏ Đảng không có ý nghĩa gì nhiều vì đó là số đông, là biểu hiện tự nhiên bình thường của quy luật đào thải với những đối tượng không có giá trị lợi dụng.

Nhưng việc bỏ Đảng của những người đã theo Đảng vì lý tưởng, khi bỏ Đảng dám công khai chỉ rõ cái lý tưởng của Đảng không đúng với cam kết, không đúng với giá trị nhân văn, công bằng tối thiểu.. thì đó chính là sự thể hiện trách nhiệm và lý tưởng nghiêm túc ! Đó là lý do tại sao tôi kính phục những người bỏ Đảng như Lê Hiếu Đàng, Phạm Chí Dũng...

Công cuộc đấu tranh vì một xã hội dân chủ, công bằng cho nhân dân Việt Nam cần những người xác quyết rõ ràng mục tiêu lý tưởng chứ không phải là những kẻ cơ hội, nửa vời ! 

Những Đảng viên Đảng CSVN bỏ Đảng nên hiểu: Bỏ Đảng khác với chống Đảng, không phải là phản bội.. mà là hành động biểu thị mong muốn Đảng CSVN phải chấp nhận một quy luật công bằng tối thiểu là: 

KHÔNG ĐƯỢC LỪA DỐI - COI THƯỜNG CÁC CAM KẾT CHÍNH TRỊ TRONG MỤC THIÊU THỰC THI LÝ TƯỞNG MÀ ĐẢNG CSVN ĐÃ ĐƯA RA !

Nó đơn giản như ta bỏ một lá phiếu cho lương tâm của chính mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét