Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

“CHẾT DƯỚI TAY TRUNG QUỐC”!

AN LÂM                  


                       

Rõ ràng, tập đoàn CSVN đã bán nước Việt Nam cho Trung cộng từ lâu! Và người dân Việt Nam đang chết dưới tay Trung Quốc!

Sự việc xẩy ra ở đồn biên phòng Phong Sình, Quảng Ninh cho thấy, những sỹ quan và chiến sỹ Biên phòng Việt nam đã không thực thi nhiệm vụ nhân dân giao cho họ là canh giữ phên dậu và thực thi luật pháp tại vùng biên cương với Trung Quốc!
Có rất nhiều câu hỏi rất cơ bản về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thực thi luật pháp không có cơ hội được trả lời trong vụ việc này! Câu hỏi đặt ra là: có phải đây là do sự non nớt của đồn biên phòng Phong Sình hay do chủ trương từ cấp trên? Và cấp trên nào? Như đã được thấy từ đầu trên các trang mạng của nhà nước (bây giờ đã giỡ bỏ), việc bất giữ những người Tân Cương này được bộ đội biên phòng Trung Quốc báo trước cho biên phòng Việt Nam! Các bức ảnh đăng tải trên nhiều trang mạng chính thống cho thấy có lính biên phòng Trung Quốc mang quân phục rằn ri bên cạnh các thi thể đàn ông người Tân Cương tại hiện trường. Sau một ngày, cách đưa tin của truyền thông nhà nước khác hẳn, toát lên sự giấu diếm và muốn khỏa lấp dư luận!


Trong vô vàn câu hỏi, có ba câu hỏi rất bức xúc đối với bất kỳ công dân Việt Nam yêu nước nào, đó là:

1. Ai cho phép lực lượng vũ trang Trung Quốc có mặt ngay tại hiên trường vụ đụng độ có vũ trang và gây chết người giữa hai nước ngay tại thời điểm đang xảy ra sự việc?

2. Ai đã bắn chết hai bộ đội biên phòng Việt nam? Việc đặt ra câu hỏi này hoàn toàn có cơ sở, vì sự việc sau khi xẩy ra đã không được xem xét đầy đủ theo khía cạnh pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế; nhất là hình ảnh cho thấy lính biên phòng Trung Quốc có vũ trang đang bên cạnh các thi thể nam giới Tân Cương, máu còn đỏ thắm? Biết đâu biên phòng Trung Quốc đã dùng lãnh thổ Việt Nam để tiêu diệt người Tân Cương trên đường chạy trốn, và trong xung đột có thể đã bắn nhầm bộ đội biên phòng Việt Nam. Nếu quả như vậy thì nấm mồ của hai chiến sỹ biên phòng Việt Nam – cho dù có được khắc ghi trên bia đá là “liệt sỹ”, vẫn không thể xanh cỏ!

3. Tại sao chính quyền Việt Nam không giải quyết vụ việc phức tạp mang tính chất xung đột vũ trang tại cửa khẩu hai nước Việt – Trung theo luật pháp Việt nam và thông lệ quốc tế cho rõ ràng minh bạch mà lại vội vàng tẩu tán tất cả tang vật, nhân chứng, đương sự (sống và chết) cho phía Trung Quốc? Có phải trên lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam hiện nay, người Trung Quốc muốn làm gì cũng được?

Đây là bằng chứng mới nhất, rõ ràng nhất về việc nhà cầm quyền Việt Nam đã đánh mất chủ quyền đát nước vào tay Trung Quốc!

“Chết dưới tay Trung Quốc” là một tập sách của các học giả phương Tây cảnh báo “nguy cơ Trung Quốc” đối với nhân loại – bao gồm cả nhân dân Trung Quốc! Ngày nay, những ai biêt theo dõi thời cuộc, những ai còn có sự chia sẻ buồn vui với nhân dân và đồng loại đều biết đến và tìm đọc tập sách này. Vậy mà các lãnh đạo “thiên tài đảng ta”, không hiểu ăn phải cái “l…què” gì của mấy cô đào Côn Minh, Thượng Hải, Quảng Châu mà lú lẫn tới mức này?

- Chinh ông TBT Lê Duẩn sau năm 1975 đã từng cay đắng thừa nhận: …”ta đánh Mỹ là đánh cho Trung Quốc, Liên xô…” – Hơn ba triệu sinh mạng Việt Nam đã mất trong cuộc chiến tranh 1954-1975 là “Chết dưới tay Trung Quốc”!

- Trong từng bữa cơm người Việt đang ăn hàng ngày chứa rất nhiều độc tố do thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, do phân bónhóa chất nông dược và giống cây nhập khẩu từ Trung quốc.Ngay cả các dụng cụ gia đình, đồ chơi trẻ em, quần áo may mặc sẵn đều chứa các chất độc hại – do cố ý hay do hám lợi mà thương nhân Trung Quốc đã ồ ạt tuồn vào Việt Nam, với sự tiếp tay của quan chức Việt Nam tham tiền lót tay,ngó lơ để dân chịu họa! Điều này gây nên một loạt các nguy cơ khôn lường cho giống nòi và đất nước, chính là “chết dưới tay Trung Quốc”!

- Nền sản xuất hàng giá rẻ, chất lượng thấp không những giết chết các doanh nghiệp Việt Nam, mà còn tạo ra một sự khủng hoảng thừa trầm trọng trong thương mại quốc tế nói chung và Việt nam nói riêng, do nạn hàng giả , hàng nhái, hàng ăn cắp bản quyền, sản xuất không phép…, dần dần giết chết chuẩn mực về chất lượng, giá trị và văn minh tiêu dùng.Điều này không chỉ tác động tới Việt nam mà còn trên phạm vi toàn cầu, lại “Chết dưới tay Trung Quốc”!

- Để thúc đẩy và duy trì được mức sản xuất quy mô “đại công xưởng thế giới” nhằm mục tiêu giá rẻ, các doanh nghiệp Trung Quốc sử dụng nguồn năng lượng giá rẻ, bỏ qua các giải pháp an toàn vệ sinh và bảo vệ môi trường… Kết quả là sau 30 năm, Trung Quốc đã biến Bắc Kinh thành thành phố ô nhiễm bậc nhất thế giới, tới mức nhiều dân thường Bắc Kinh cũng mong muốn kiếm được một tấm hộ chiếu định cư nước ngoài đẻ tránh nguy cơ “Chết dưới tay Trung Quốc” do chính “đồng bào, đồng chí” của mình!

- Cuối cùng, câu hỏi này vẫn cứ lởn vởn mãi vì nó không có cơ hội được trả lời rõ ràng: “Hai chiến sỹ Biên phòng Việt Nam tại đồn biên phòng Phong Sình chết dưới tay ai? Dưới tay người Duy Ngô Nhĩ hay “chết dưới tay Trung Quốc”?

Các nhà chức trách Việt Nam có nghĩa vụ phải trả lời câu hỏi này trước vong linh hai chiến sỹ, thân nhân của họ, nhân dân Việt nam và lịch sử đất nước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét