Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

ÂM MƯU THỰC SỰ CỦA TRUNG QUỐC: SÂN BAY TẠI GẠC MA

Vĩnh An

                

Người Trung Quốc rất thích dùng mưu mẹo, có lẽ do bị ngộ độc Tôn Tử. Bởi vậy khi xét các hành động của TQ ta nên xem xét cho thấu đáo mọi khía cạnh.

Hiện nay, Nga – Mỹ đang đấu nhau tại Ukraina, VN đang vướng vào vòng kim cô đầu tư kinh tế của TQ, là thời điểm tốt nhất để TQ hành động. Điểm báo cho thấy TQ đang đồng thời tiến hành 2 việc : 


1. Đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam 

 2. Đưa lực lượng ra xây dựng sân bay và cảng nước sâu tại Gạc Ma.

 Vậy ý đồ thực sự của TQ là gì ?

Vụ giàn khoan là mũi tên trúng hai mục tiêu : vừa là để nắn gân Việt Nam, vừa là động tác giả thu hút sự chú ý của dư luận và sức lực của Việt Nam. Mục tiêu chính là xây dựng sân bay ở Gạc Ma. Hiện nay TQ đã đưa tàu chiến và tàu công binh tới Gạc Ma, đang tiến hành xây dựng trái phép.

TQ sở dĩ lâu nay không dám gây chiến với Việt Nam là vì không có ưu thế về không quân, máy bay TQ ra đến Trường Sa là chỉ còn đủ dầu quay về. Không có không quân, Bắc Kinh không thể yểm trợ cho hạm đội của mình uy hiếp các cảng, các giàn khoan dầu, nguồn thu nhập quan trọng của Việt Nam, cũng như không thể bảo vệ tuyến đường vận tải qua yết hầu Malaca. Tàu sân bay hiện nay của TQ chỉ là đồ để tập tành hơn là thực chiến. Một khi bị phong tỏa Malaca, TQ sẽ bị đột quị.

Điều đó cho thấy giá trị của sân bay quân sự tương lai tại Gạc Ma. Nếu nói là căn cứ này đơn độc dễ bị tiêu diệt là không chính xác. Với các phương tiện tác chiến điện tử hiện nay, một căn cứ quân sự lớn tương lai ở Gạc Ma là khó có thể bị tiêu diệt. Các máy bay xuất phát từ đây sẽ gây sức ép rất lớn, VN sẽ bị bao vây tứ phía không còn đường ra biển. TQ thực hiện được âm mưu chuổi đảo của mình.

Ưu thế về không quân không còn, Việt nam liệu còn gì để đấu với TQ trên biển để bảo vệ chủ quyền của mình ??

Một tàu sân bay không thể sánh được với một căn cứ không quân trên biển, nó không thể chìm, không tiêu tốn năng lượng, khắc phục các tổn thương nhanh chóng

Việc đuổi giàn khoan trái phép là cần thiết, nhưng chỉ cần quyết tâm và có chiến thuật, không cần gấp gáp, trước hết cần tạo được dư luận và có sự ủng hộ của quốc tế, tiếp theo ra tối hậu thư, sau đó thì chỉ 1 đám cháy trên biển cũng đủ để cha con Tào Tháo ôm đầu tháo chạy.

Việc chính là phải có biện pháp tức thời ngăn chặn việc xd trái phép tại Gạc Ma của TQ, kể cả dùng biện pháp quân sự. Chính TQ mới là người sợ xung đột qui mô lớn, nếu Việt Nam e ngại bây giờ, sau này xương máu sẽ phải đổ gấp bội phần mà vẫn không nắm chắc phần thắng. TQ chỉ dám gây chiến trước, khi đã nắm đầy đủ ưu thế về quân sự. Giữ được ưu thế về không quân cũng là cách để tránh chiến tranh.

Xem lại lịch sử ta thấy bản chất TQ là : TQ luôn co vòi khi bị phản đòn dứt khoát mạnh mẽ,

Chính phủ hãy hành động khi đang còn ưu thế về không quân, mất ưu thế này TQ sẽ lấn tới không khoan nhượng và chiến tranh là điều không thể tránh khỏi.

Vậy muốn có hòa bình lâu dài, hãy ra tay trước. Đây chính là thời cơ của Việt Nam giành lại các vùng lãnh thổ đã bị chiếm đoạt. Mà trước hết là thu hồi Gạc Ma.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét