Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

CHẲNG LẼ NHỮNG KHẨU HIỆU ĐẢNG ĐƯA RA LÀ CÁI BÁNH VẼ Ư?

Sáu Thợ Nề

               

Khi chưa cướp được quyền thống trị xã hội, đảng đã chỉ trích gì chế độ cũ? “Mãi tới bây giờ chưa có một người Việt Nam nào được phép xuất bản một tờ báo nào cả. Tôi gọi báo là một tờ báo về chính trị, về kinh tế hay văn học như ta thấy ở Châu Âu và các nước Châu Á khác chứ không phải một tờ báo do chính quyền thành lập…” – Nguyễn Ái Quốc



“Đối lập với báo chí tự do là báo chí bị kiểm duyệt. Báo chí bị kiểm duyệt là “con quái vật được văn minh hóa, cái quái thai được tắm nước hoa“. Karl Marx

“Dân chủ là để cho dân mở mồm ra nói. Dân chủ là đừng bịt miệng dân”. – Hồ Chí Minh.

Đến khi cướp được trọn quyền ăn trên ngồi trốc trên phạm vi toàn xã hội rồi thì trở mặt:

”Kiên quyết không để tư nhân hóa báo chí dưới mọi hình thức và không để bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào lợi dụng, chi phối báo chí để phục vụ lợi ích riêng, gây tổn hại lợi ích đất nước“. – Nguyễn Tấn Dũng

Còn nếu phản biện vì bất đồng quan điểm, bất đồng chính kiến, khiếu kiện thì quan điểm của đảng thể hiện rất rõ ở tuyên bố trắng trợn của thượng tướng thứ trưởng công an Nguyễn Văn Hưởng:

“Nước ta Đảng lãnh đạo, không có phản biện gì cả, phản biện là phản động! Các anh muốn phản biện hả ? Nhà tù còn nhiều chỗ lắm, mà cũng chẳng cần bắt bớ tù đày làm gì! Thời buổi này, tai nạn giao thông là chuyện cơm bữa, mà cũng chẳng cần tông xe làm gì! Buổi sáng các vị đi uống cà phê, về tới nhà cứng đơ, không làm gì được nữa. Các nước người ta đều biết kĩ thuật này, chúng tôi cũng chẳng thua đâu”.

CHẲNG LẼ NHỮNG KHẨU HIỆU ĐẢNG ĐƯA RA LÀ CÁI BÁNH VẼ Ư?

Xã hội dân sự là xã hội mà người dân trong đó được tự do nói nên tiếng nói của mình, người dân được tự do lập và tham gia các hội đoàn để bảo vệ quyền lợi cho mình bằng các phương cách ôn hoà, mà không bị thúc ép phải tham gia vào những tổ chức do người cầm quyền định sẵn chỉ đạo hay buộc phải đứng ngoài tổ chức ấy của người cầm quyền nhưng không có những người đồng cảnh bảo vệ .

Tại sao phải sợ XHDS nếu không vì người cầm quyền muốn bưng bít thông tin, kìm kẹp người dân, áp đặt người dân?

Nếu rêu rao là một nước có nhân quyền, dân chủ mà lại không cho người dân được tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội thì sao gọi là nhân quyền và dân chủ?

Tại sao đảng tự do lập hội lung tung mà dân thì không? đảng tự do ăn tục nói phét mà dân thì không được nói ra tiếng nói của cái đầu mình nghĩ ra?

Thật bất công, phi lý.

Nếu coi hoặc sợ XHDS là phản động, là thế lực thù địch của đảng, thì nhân dân là phản động, là thế lực thù địch tất đối với đảng.

(đảng chỉ có 4 triệu trên giấy, thực chất có lẽ chỉ còn 3 triệu đảng viên nhưng bắt số 80 triệu người dân phải phục tùng theo đảng-hay đảng là mẹ nhân dân? )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét